Xu hướng thiết kế nội thất 2023 cho tổ ấm tươi mới

by Flexfit Marketing 29/11/2022

Các xu hướng thiết kế nội thất đến rồi đi. Năm mới 2023, các xu hướng ít nhiều sẽ tập trung vào sự thẳng thắn, ưu tiên những yếu tố mang lại hạnh phúc cho người sử dụng. Dưới đây là dự báo xu hướng thiết kế nội thất 2023 để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mới mẻ.

Xu hướng thiết kế nội thất 2023 hướng đến là gì?

Trong một buổi phỏng vấn với ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Flexfit, đã khẳng định rằng:

Không có gì tuyệt vời hơn khi được trở về nhà, chỉ có nhà mới có thể khiến bạn được thư giãn bất chấp sự thay đổi không ngừng của thế giới bên ngoài. Ông Đức cũng có đề xuất một vài xu hướng để giữ cho không gian nhà của bạn luôn mới mẻ vào năm 2023.

Tập trung vào sức khoẻ

Trong những năm gần đây, sức khỏe đã trở thành trọng tâm. Việc tự chăm sóc bản thân là một trong những yếu tố chính để cải thiện sức khỏe.

Chính vì thế, các nhà thiết kế và kiến trúc sư đang ngày càng chú trọng đến không gian chăm sóc sức khỏe tại nhà. Ông Đức cho biết thêm: hiện nay nhiều khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến các thiết kế chăm sóc sức khỏe. Các yêu cầu của khách hàng bao gồm từ bể ngâm nước nóng lạnh, spa, phòng xông hơi, phòng tập thể dục, không gian thiền được trang bị đầy đủ.

Phòng tắm được quan tâm nhiều hơn vào năm 2023
Phòng tắm được quan tâm nhiều hơn vào năm 2023

Không gian mở

Chẳng biết từ khi nào, không gian mở ngày càng được ưa chuộng. Nhất là trong thời buổi diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp, không gian mở được ứng dụng để tối ưu diện tích. Thiết kế mở giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Đối với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, mời bạn đọc xem thêm: Flexfit gợi ý cách bài trí phòng khách cho căn hộ diện tích nhỏ

Zen là phong cách tiêu biểu cho việc sử dụng các vật liệu tự nhiên
Zen là phong cách tiêu biểu cho việc sử dụng các vật liệu tự nhiên

Thiết kế bền vững

Phong trào sống bền vững ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các vật liệu như tre và đất nung được sử dụng ngày càng phổ biến. Làm mới lại đồ nội thất hiện có thay vì mua mới hoặc sơn tường bằng vật liệu không độc hại cũng là một xu hướng trang trí nhà thân thiện với môi trường được sử dụng trong năm tới.

Thiết kế tối giản

Không chỉ chọn tối giản trong thiết kế nội thất, nhiều người còn chọn tối giản trong lối sống. Thiết kế tối giản sử dụng các đường nét đơn giản, hạn chế những chi tiết rườm rà và tinh giản đồ nội thất vướng víu. Thay vào đó, đồ nội thất đa năng được ưa chuộng hơn cả. Tối giản không chỉ là xu hướng thiết kế nội thất 2023 mà còn trong tương lai vài năm tới.

Xem thêm: Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Căn hộ chung cư sử dụng thiết kế tối giản để tạo khoảng rộng
Căn hộ chung cư sử dụng thiết kế tối giản để tạo khoảng rộng

Xu hướng màu sắc năm 2023

Màu sắc vẫn luôn là điểm nhấn quan trọng khi ta bước vào một căn nhà. Sự hài hoà về màu sắc sẽ tạo cảm giác thoải mái cho con người. Các màu xám, xanh lam và vàng là những màu cơ bản tương ứng đại diện cho cơ thể, tâm trí và cảm xúc. 

  • Màu vàng: tươi sáng, thanh mát, đem lại sự trẻ trung, năng động và không kém phần thanh lịch.
  • Màu xanh lam: hướng đến sự yên bình, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn và bình yên.
  • Màu xám: là một màu trung tính, khác hẳn với màu vàng và xanh lam. Màu xám cho hiệu ứng thị giác rất tốt. Không gian sử dụng màu xám sẽ sạch sẽ, đem lại cảm giác thanh thoát.

Nhìn chung, các màu này không gây phản cảm và có độ bão hoà cao. Tổng thể tạo thêm nét duyên dáng, vui tươi cho không gian và mang theo nguồn năng lượng đặc biệt.

Xu hướng sử dụng vật liệu thiết kế nội thất năm 2023

Với sự tìm tòi và sáng tạo của con người, ngày nay vật liệu trong thiết kế nội thất khá phong phú. Giá thành và chất lượng cũng rất phong phú. Tuy nhiên, trong năm 2023, hai vật liệu này được dự đoán sẽ được sử dụng nhiều.

  • Đá cẩm thạch: nổi bật với các đường vân, hoa văn và màu sắc đa dạng. Vật liệu này có khả năng biến không gian sống trở nên sang trọng và quý phái hơn.
  • Vật liệu humble: bao gồm tre, đất nung, gỗ dán,... Đây đều là những vật liệu đơn giản, giá thành rẻ nhưng vẫn mang trong mình nét riêng. Chính vì sự tiện lợi khi sử dụng và giá thành phải chăng nên những vật liệu này chưa bao giờ mất đi sức hút. Mang trong mình vẻ đẹp giản dị và khiêm tốn, chúng ta cần sử dụng một cách khéo léo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Lời khuyên của các chuyên gia về xu hướng thiết kế nội thất năm 2023

Tổng kết, một số gợi ý mang tính chọn lọc từ chuyên gia:

  • Sử dụng các tông màu thư giãn như màu nâu, xanh lá cây, xanh lam để không gian thêm phần tự nhiên.
  • Tăng cường sử dụng các vật liệu tự nhiên như: len, bông, đất sét, nhung, gốm sứ,.. sẽ khiến môi trường trở nên thân thiện hơn.
  • Các tông màu đơn sắc và thiết kế tối giản nên ứng dụng ở phòng khách, phòng tắm và phòng bếp.
  • Đồ nội thất nên chọn các thiết kế có đường cong để tăng tính mềm mại và ấm áp cho ngôi nhà. Ví dụ, một chiếc ghế sofa cong giúp khuyến khích nghệ thuật trò chuyện trực tiếp.
  • Đặt một chậu cây nhỏ trên bàn ăn hoặc quầy bếp

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất 2023. Quý khách hàng có nhu cầu làm mới không gian sống theo xu hướng năm 2023, vui lòng liên hệ với Flexfit để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn