Phong cách nội thất Modernism: khái niệm, đặc trưng, ứng dụng

by Flexfit Marketing 31/10/2022

Phong cách nội thất Modernism là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Phong cách này có đặc điểm gì mà được yêu thích đến vậy? Cùng Flexfit tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Lịch sử phong cách nội thất Modernism

Phong cách Modernism hay còn được gọi là phong cách hiện đại. Modernism là phong cách hình thành từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 lấy cảm hứng từ trường phái thiết kế nổi tiếng Bauhaus của Đức và phong cách nội thất Scandinavian (Bắc Âu). Nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại xoay quanh chủ đề tối giản, đề cao công năng, đường nét sạch sẽ gọn gàng và chất liệu tự nhiên.

Phong cách hiện đại thường bị nhầm lẫn với phong cách đương đại. Trang trí nội thất theo phong cách hiện đại sử dụng các vật liệu tự nhiên, gam màu trung tính hoặc màu nâu. Các gam màu này bạn có thể bắt gặp trong các kiểu dáng đương đại, tuy nhiên, khác với đương đại, kiểu dáng hiện đại sẽ có màu đơn sắc.

Các đặc trưng của phong cách nội thất Modernism

Trào lưu kiến trúc Hiện đại là một khái niệm rất rộng được sử dụng để nói về các công trình tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng. Kiến trúc hiện đại là sự “đoạn tuyệt” dứt khoát với kiến trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy hoàn toàn mới.

Đường nét sạch sẽ

Các phong cách thiết kế trước đó như Gothic, Phục hưng thường kết hợp các kết cấu nặng, chạm khắc trang trí rườm rà và ấn tượng. Thiết kế hiện đại đã từ chối những khía cạnh này để ủng hộ những đường thẳng, sạch sẽ, không gian gọn gàng. Điều này làm nên sự ngăn nắp, gọn gàng và rộng rãi cho không gian sống.

Nội thất phong cách hiện đại sáng sủa, gọn gàng
Nội thất phong cách hiện đại sáng sủa, gọn gàng

Màu trung tính

Tập trung sử dụng các gam màu trung tính đem lại sự nhẹ nhàng, tinh tế và thoải mái cho người dùng. Chính vì thế mà các gam màu sáng như trắng, be, màu pastel rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, thực tế phong cách Modernism không có giới hạn về màu sắc nên kiến trúc sư thường sáng tạo thêm nhiều bảng màu sắc khác nhau.

Ưu tiên sử các tông màu trung tính
Ưu tiên sử các tông màu trung tính

Xem thêm: Sơn màu sáng nhưng vẫn ấm cúng - Đây là màu sơn dành cho bạn

Phong cách nội thất Modernism sử dụng chất liệu hiện đại

Kính, bê tông, gỗ, thép,... là những chất liệu chủ đạo của phong cách nội thất hiện đại. Những chất liệu hiện đại được ưu tiên sử dụng bởi chúng đơn giản, thanh thoát mà vẫn đáp ứng được sự sang trọng và tinh tế. Các yếu tố thiên nhiên như đá, cây xanh cũng được đưa vào sử dụng để làm nổi bật sự giao thoa giữa con người và thiên nhiên.

Nội thất nhà ở phong cách hiện đại thiên về chức năng

“Đa di năng” là tiêu chí của nội thất hiện đại. Vì phong cách hiện đại đề cao tính tối giản nên đồ nội thất sẽ được tỉnh lược mà thay vào đó sử dụng các món đồ nội thất đa năng để tối ưu không gian và chi phí mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Vì độ nội thất đã được tỉnh lược nên chắc chắn phải chọn lựa kỹ lưỡng mới có thể truyền tải gu thẩm mỹ và “chất” của gia chủ.

Thiết kế không gian mở

Hạn chế sử dụng các vách ngăn, bức tường, không chia nhỏ không gian để ngôi nhà trở nên rộng rãi, sáng sủa, tăng tính kết nối. Phong cách hiện đại có khả năng “phóng to” không gian, tạo cảm giác thoáng đãng, hạn chế bí bách.  Do đó phong cách này rất phù hợp với các công gian có diện tích nhỏ.

Nội thất phong cách hiện đại rất phù hợp với các căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ
Nội thất phong cách hiện đại rất phù hợp với các căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một phần không thể thiếu khi trang trí nội thất phong cách hiện đại. Ánh sáng không chỉ tốt cho sức khoẻ, tâm trạng của con người mà còn giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ. Ánh sáng giúp không gian sáng sủa hơn, từ đó làm nổi bật vẻ đẹp của các món đồ nội thất, giúp không gian thêm hoàn mỹ và tăng tính kết nối với thiên nhiên.

>>>>> Xem thêm: 5 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Ứng dụng phong cách Hiện đại trong thiết kế nội thất

Phong cách Modernism đến nay vẫn khẳng định được “phong độ”, chiếm được sự yêu thích của đông đảo gia chủ Việt. Rất nhiều ngôi nhà từ thành thị đến nông thôn, từ diện tích nhỏ đến lớn đều ứng dụng phong cách nội thất này. Tính đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng và thẩm mỹ là điều khiến phong cách này dễ dàng được ứng dụng cho bất kỳ không gian nào.

Cùng tham khảo những mẫu thiết kế nhà ở hiện đại đơn giản nhưng không kém phần độc đáo dưới đây nhé.

Nội thất phòng khách phong cách Modernism
Nội thất phòng khách được thiết kế đơn giản, điểm nhấn là chiếc ghế sofa cỡ lớn màu nâu. Tổng thể không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng.
Phòng bếp phong cách Modernism
Phòng bếp phong cách hiện đại với tông màu gỗ làm chủ đạo, thiết kế bàn đảo cho không gian thêm phần tiện nghi.
Nội thất hiện đại cho khu vực sinh hoạt chung
Tổng thể không gian ấn tượng, đẳng cấp, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ

Phong cách nội thất Modernism không ngừng hoàn thiện qua từng giai đoạn. Với những chia sẻ của Flexfit, hy vọng bạn đã nắm được phong cách hiện đại là gì, đặc trưng và ứng dụng như thế nào. Bạn yêu thích phong cách này và muốn ứng dụng vào ngôi nhà của mình, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp nội thất phù hợp nhất.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn