05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

by Flexfit Marketing 20/10/2022

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến nhiều ngôi nhà thiếu ánh sáng tự nhiên trầm trọng. Vậy, có cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà nào hiệu quả?

Vai trò của ánh sáng trong thiết kế nội thất

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng miễn phí được phát ra từ mặt trời, mặt trăng, các vì sao,... Ánh sáng là cầu nối không gian trong nhà và bên ngoài với nhau.

Tất cả chúng ta đều biết ánh sáng có tác động vô cùng lớn đến đời sống, sinh hoạt và cải thiện sức khỏe của con người. Vậy trong thiết kế nội thất, ánh sáng đóng vai trò như thế nào?

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng là yếu tố cuối cùng giúp hoàn thiện nên vẻ đẹp của một không gian. Ánh sáng khiến không gian trở nên có chiều sâu, điểm nhấn và dễ dàng thu hút sự chú ý đến các khu vực mà bạn muốn để lại ấn tượng. Ánh sáng tự nhiên có khả năng “phóng to” không gian khiến nó trở nên rộng rãi hơn. 

Chính vì vai trò to lớn mà ánh sáng tự nhiên đem lại về sức khỏe, kinh tế và thẩm mỹ mà rất nhiều chủ nhà, kiến trúc sư, nhà thiết kế luôn tìm cách tăng ánh sáng tự nhiên cho các không gian sống.

Cách tăng ánh sáng tự nhiên cho không gian sống

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, Flexfit giới thiệu tới bạn 5 cách giúp ngôi nhà của bạn nhận được nhiều ánh sáng nhất.

Sơn mái hiên màu trắng

Phần nhô của mái nhà so với tường được gọi là mái hiên. Phần này phản chiếu ánh sáng tự nhiên vào trong không gian ngôi nhà. Do đó, sơn màu trắng cho mái hiên là một cách ít được biết đến để tăng cường ánh sáng tự nhiên trong nhà.

Màu trắng của mái hiên có thể hoạt động tốt và hài hoà với bất cứ màu sơn ngoại thất nào.

Sử dụng sơn màu trắng cho mái hiên
Sử dụng sơn màu trắng cho mái hiên

Lưu ý: sử dụng sơn màu trắng dễ bị bám và để lộ vết bẩn nên bạn cần vệ sinh thường xuyên.

Sử dụng sơn tường và trần nội thất màu sáng

Màu trắng tạo cảm giác không gian sạch sẽ và thoáng mát
Màu trắng tạo cảm giác không gian sạch sẽ và thoáng mát

Có thể bạn không biết, hệ số phản xạ của màu trắng tinh khiết là 100% và hệ số này càng giảm đối với các màu tối, đậm (cụ thể màu đen có hệ số phản xạ là 0%). Đó là lý do vì sao hầu hết trần nhà thường có màu trắng. Nếu bạn không thích màu trắng thì có thể sử dụng các sắc thái khác của màu trắng hoặc sơn màu sáng khác. Tuy nhiên, màu trắng là màu sáng nhất.

Giữ cho sơn tường có độ bóng cao

Sơn có độ bóng càng cao thì khả năng đón nhận ánh sáng càng lớn. Bằng cách sử dụng sơn bóng cho tường nhà, bạn sẽ tạo cho chúng một hiệu ứng như gương, và như mọi người đều biết, gương có khả năng phản chiếu ánh sáng. 

Tuy nhiên, nhược điểm của sơn bóng chính là độ chói sáng. Sơn có độ bóng càng mạnh thì độ chói càng cao. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ về độ bóng của sơn trước khi sử dụng. Có thể tham khảo thêm lời khuyên từ kiến trúc sư để có lựa chọn màu sắc phù hợp nhất cho không gian sống.

Cách tăng ánh sáng tự nhiên với giếng trời

Giếng trời là một cách thu hút ánh sáng tự nhiên hiệu quả đáng kinh ngạc. Loại thiết kế này còn có tên gọi vui khác là “cửa sổ trên mái nhà”. Cửa sổ trần không chỉ có nhiều diện tích lắp kính như cửa sổ cỡ trung bình mà còn hướng lên phía trên, hứng trọn ánh sáng mặt trời.

Giếng trời là lối kiến trúc được sử dụng nhiều trong nhà phố
Giếng trời là lối kiến trúc được sử dụng nhiều trong nhà phố

Giếng trời mang lại nguồn ánh sáng lý tưởng vì ít bị che bởi các vật thể bên ngoài và ánh sáng mặt trời phản chiếu từ các đám mây chiếu thẳng vào nhà.

Sử dụng nội thất có tính phản chiếu

Các vật dụng trang trí như gương, đèn treo tường,...được làm từ các vật liệu kim loại có thể là lựa chọn thích hợp để phản chiếu ánh sáng.

Trên đây là 5 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong mà nhà Flexfit bật mí tới bạn. Hy vọng những cách này sẽ giúp bạn có một không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Và nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu hãy liên hệ ngay với Flexfit để được tư vấn phương án tốt nhất.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Tài liệu Flexfit 21.08.2022
Thiết kế những căn phòng hạnh phúc cho trẻ

Không chỉ để ngủ, phòng của trẻ còn là nơi trẻ dành phần lớn thời gian cho học tập, thư giãn,... Thiết kế nội thất phòng cho trẻ có vai trò quan trọng trong việc mang đến không gian thoải mái để trẻ nghỉ ngơi, kích thích sự phát...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn