Nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim CHUẨN phong thủy

by Flexfit 26/04/2021

Theo phong thủy học, việc chọn và bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy bản mệnh sẽ mang lại nhiều vượng khí, may mắn và xua đuổi những điềm xui. Những chia sẻ dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích cho những ai mang mệnh Kim khi cần lựa chọn và sắp xếp, thiết kế phòng ngủ của mình.

Xem thêm:

Cách bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

Ngoài việc lựa chọn nội thất hợp mệnh, việc bố trí sắp xếp các món đồ theo một số quy tắc thiết kế phòng ngủ cũng là điều mà các gia chủ mệnh Kim cần lưu ý.

Kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Giường ngủ được xem là linh hồn của phòng ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ nên kê giường sao cho hợp phong thủy rất quan trọng.

Hướng giường ngủ

Theo quan niệm phong thuỷ, người mệnh Kim nên kê giường theo hướng của bản mệnh đó là hướng Bắc và Tây Bắc. Hoặc kê giường theo thiên hướng của hành tương sinh là hành Thổ như hướng Đông Bắc, Tây Nam. 

Bên cạnh đó, người mệnh Kim cần tránh  kê giường ngủ theo hướng Nam. Vì đây là hướng tượng trưng cho hành Hoả, mà Hỏa khắc Kim nên hướng này không tốt cho gia chủ mệnh Kim.

Kê giường hợp phong thủy bản mệnh giúp chủ nhân có giấc ngủ ngon hơn, tinh thần tốt hơn
Kê giường hợp phong thủy bản mệnh giúp chủ nhân có giấc ngủ ngon hơn, tinh thần tốt hơn

Lưu ý khi kê giường ngủ theo phong thủy

Khi kê giường ngủ theo phong thuỷ, người mệnh Kim nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh kê giường đối diện cửa ra vào: Theo phong thuỷ, việc này sẽ khiến luồng khí ra, vào căn phòng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn mất giấc, thiếu tỉnh táo và dễ mắc sai lầm.
  • Tránh kê giường dưới xà ngang: Vì sẽ tạo ra áp lực và ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Bạn hãy di chuyển giường ra vị trí khác hoặc làm trần giả để hóa giải.
  • Tránh để giường đối diện gương: Do có thể ảnh hưởng không chỉ đến đường tài vận mà còn cả sức khoẻ, tình cảm vợ chồng và đường con cái. Nếu gương ở vị trí cố định, hãy di chuyển giường hoặc dùng rèm che gương.
  • Không nên đặt giường ngủ ngay dưới cửa sổ: Đây là vị trí chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết, khiến cho giấc ngủ không trọn vẹn. Hãy đặt chiếc giường của bạn với phía sau là bức tường vững chắc.
  • Không nên kê giường đối diện nhà vệ sinh: Vì khí uế từ nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

[irp posts="6165" name="Thiết kế phòng ngủ dưới cầu thang có ưu nhược điểm gì? - Hãy thử 1 trong 15 thiết kế độc đáo sau đây..."]

Cách bố trí tủ quần áo cho người mệnh Kim

Hướng tủ quần áo:

  • Hướng tốt nhất để kê tủ quần áo trong phòng ngủ cho người mệnh Kim là hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.
  • Mặt cửa tủ quần áo nên được hướng về hướng của bản mệnh, điều này sẽ mang lại sinh khí cho gia chủ và có được tinh thần minh mẫn mỗi khi thức dậy.

Lưu ý khi kê tủ quần áo:

  • Không nên đặt tủ quần áo dưới xà ngang, làm như vậy sẽ hoá giải được vị trí không gian ở đầu giường.
  • Đối với những chiếc tủ quần áo có gương, điều tiên quyết là không được đặt đối diện giường ngủ. Vì vậy nếu không thể di chuyển đến vị trí khác, bạn nên dùng đồ che lại như rèm, bình phong...

Bên cạnh đó, ở đầu giường bạn hoàn toàn có thể đặt tủ hay giá sách, giá để đồ lấp vào, vừa tránh đầu giường bị trống trải lại tiết kiệm được không gian.

Xem thêm: Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ CHUẨN phong thủy

Vị trí đặt gương không nên đối diện giường ngủ
Vị trí đặt gương không nên đối diện giường ngủ

Cách bố trí những nội thất phòng ngủ khác

Ngoài ra, một số đồ nội thất khác trong phòng ngủ cũng có cách bố trí hợp mệnh gia chủ, cụ thể:

  • Bàn làm việc: Bàn làm việc hợp phong thủy được đặt hướng ra cửa chính sẽ giúp người mệnh Kim quan sát được mọi thứ xung quanh, bao quát mọi việc trong căn phòng, phía sau bàn làm việc là một bức tường sẽ giúp tạo sự an tâm cho gia chủ khi làm việc. Bàn làm việc cũng nên bố trí theo các hướng của bản mệnh: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.
  • Bàn trang điểm: Vị trí nên đặt là nơi mà gương có thể phản chiếu được những hình ảnh vui vẻ, giúp tăng sinh khí cho căn phòng. Vị trí đặt bàn trang điểm hợp lý là song song giường ngủ và không đối diện cửa phòng.
  • Ghế sofa: Một chiếc ghế sofa trong phòng ngủ giúp cho bạn có thêm không gian để thư giãn, làm việc, đọc sách… Đặt ghế song song cửa sổ là vị trí hợp lý giúp hấp thụ nguồn năng lượng tích cực từ bên ngoài.
Đặt ghế sofa hướng về phía cửa sổ để bạn có không gian thư giãn thoải mái, đón ánh sáng, gió tự nhiên
Đặt ghế sofa hướng về phía cửa sổ để bạn có không gian thư giãn thoải mái, đón ánh sáng, gió tự nhiên

Đặc điểm nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

"Kim" là từ ngữ tượng trưng cho sự rắn rỏi và sắc nhọn. Vì vậy mà những người mang mệnh Kim thường rất tự tin, quyết đoán, nghiêm túc và kiên trì. Nhằm để nâng cao khí chất, tinh thần cũng như sự may mắn cho mình, nhiều gia chủ mệnh Kim cũng rất chú trọng vào việc lựa chọn những món đồ hợp mệnh, đồ nội thất phòng ngủ cũng không ngoại lệ.

Màu sắc nội thất hợp với người mệnh Kim

Người mệnh Kim thuộc hành Kim, vì thế mà họ hợp với những màu sáng có ánh kim và những màu tương sinh thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim) như: trắng, vàng, nâu đất, cam, xám, bạc,...

Những màu sắc như đỏ, hồng, tím, cam đậm khắc mệnh Kim vì đây là những màu thuộc hành Hoả, mà Hoả khắc Kim. Do vậy, các gia chủ mệnh Kim nên hạn chế sử dụng các gam màu này cho phòng ngủ của mình.

Mẫu phòng ngủ hợp phong thủy người mệnh Kim sử dụng tông trắng làm chủ đạo
Mẫu phòng ngủ hợp phong thủy người mệnh Kim sử dụng tông trắng làm chủ đạo

Chất liệu, hình dáng nội thất

Nhắc đến Kim, chúng ta nghĩ ngay đến Kim loại, loại chất được nuôi dưỡng và đúc kết từ khoáng vật, đất đá. Vì vậy, người mệnh Kim nên lựa chọn các món đồ nội thất làm từ gốm, sứ, đá, kim khí như đèn ngủ bằng chất liệu sứ, tủ lạnh, điều hoà và các đồ vật trang trí làm từ thép, nhôm, vàng, bạc,...

Ngoài ra, người mệnh Kim còn hợp với những vật dụng nội thất có hình dáng tròn, hình oval, hình elip hay hình kẻ thẳng.

Trong quá trình chọn lựa, gia chủ nên chọn những sản phẩm có hình dáng và chất liệu như trên để giúp cho căn phòng luôn tràn đầy sức sống, mang lại nhiều điều may mắn.

Vật trang trí hình tròn mang đến cho người mệnh Kim nhiều may mắn
Vật trang trí hình tròn mang đến cho người mệnh Kim nhiều may mắn

Trang trí nội thất phòng ngủ hợp mệnh Kim

Trang trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim cũng cần quan tâm đến yếu tố phong thủy để mang lại vận khí tốt cho chủ nhân, cụ thể:

Tranh phòng ngủ cho người mệnh Kim

Một số dòng tranh hợp phong thuỷ cho người mệnh Kim nên treo trong phòng ngủ đó là: 

  • Tranh sơn thủy với sự kết hợp giữa núi non, đồng ruộng, phố cổ… rất phù hợp với những người mệnh Kim. Đây là sự kết hợp của hành Thổ, hành Kim, hành Thuỷ mang lại cho gia chủ nhiều sự may mắn.
  • Tranh phong thủy mang ngũ hành Kim: Những bức tranh đặc tả chim công, rồng, phượng,... thuộc hành Kim. Lưu ý không treo tranh vẽ rắn, ngựa vì đây là tranh thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Kim.
  • Tranh hoa lá mang ngũ hành Kim: Những bức tranh với chủ đạo là hoa lá có màu trắng, vàng, nâu cũng phù hợp với gia chủ mệnh Kim.
  • Những bức tranh có màu sắc phù hợp với mệnh Kim: Ngoài những bức tranh mang thiên hướng cổ điển trên, gia chủ hoàn toàn có thể chọn những bức tranh hiện đại hơn với những gam màu trắng, trắng bạc, vàng hoặc nâu đất...
Tranh công phượng mang đến vận khí tốt cho người mệnh Kim
Tranh công phượng mang đến vận khí tốt cho người mệnh Kim

Phòng ngủ người mệnh Kim nên đặt cây gì?

Đối với người mệnh Kim để gia tăng vượng khí, mang lại sự may mắn có thể đặt những cây phong thủy hợp mệnh như: cây lưỡi hổ, vạn niên thanh, lan ý, cây cọ lá tre, cây trầu bà lỗ, cây cau cảnh.

Sử dụng các vật trang trí bằng kim loại

Người mệnh Kim có thể chọn những vật trang trí bằng kim loại, giúp lưu thông khí đặc biệt là những vị trí kín gió. Một số đồ vật trang trí làm từ thép, nhôm,... mà gia chủ có thể lựa chọn để trang trí phòng ngủ như: kệ sắt treo tường, tượng đồng phong thủy, hệ thống đèn từ thuỷ tinh…

Phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Kim với gam màu trắng làm chủ đạo và sử dụng kệ sách bằng sắt hợp mệnh
Phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Kim với gam màu trắng làm chủ đạo và sử dụng kệ sách bằng sắt hợp mệnh

Qua bài viết này, bạn đã có những kiến thức cơ bản để chọn và bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim với hy vọng mang lại may mắn, tài vận.

Cuộc sống bận rộn bạn hãy dành thời gian để làm những việc quan trọng hơn và giao việc thiết kế, thi công nội thất cho các đơn vị chuyên nghiệp.

Flexfit - đơn vị nội thất may đo thế hệ mới với phương châm “Đẹp là sự vừa vặn” cùng kinh nghiệm thiết kế thi công nhiều dự án phòng ngủ, tự tin mang đến sự hài lòng nhất cho bạn.

Hãy liên hệ với Flexfit ngay hôm nay để được tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy qua:

FLEXFIT - NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn