Có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa phòng: 7+ điều cần biết

by Flexfit 05/11/2020

Tủ quần áo là một nón đồ nội thất phòng ngủ không thể thiếu để lưu trữ đồ, kết hợp kê tủ quần áo theo phong thủy sẽ mang đến sự hào hòa, tạo cảm giác an nhiên, may mắn. Chắc hẳn bạn cũng như rất nhiều những khách hàng khác đang băn khoăn: Nên đặt tủ quần áo ở đâu? Có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa phòng hay đối diện với giường hay không.....? Flexfit sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra những tư vấn thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp!

Xem thêm: 30 mẫu tủ quần áo thông minh tận dụng Tối Đa không gian

Kê tủ quần áo theo phong thủy mang đến may mắn, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ
Kê tủ quần áo theo phong thủy mang đến may mắn, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ

Vai trò của phong thủy trong thiết kế nội thất nói chung và phòng ngủ nói riêng

Phong thủy là yếu tố tâm linh luôn được các gia đình chú trọng trong thiết kế nội thất nói chung và phòng ngủ nói riêng giúp đảm bảo vượng khí tốt lành cho các thành viên trong gia đình.

Phong thủy trong phòng ngủ không đơn giản chỉ là hướng phòng ra sao, kiến trúc như thế nào mà chúng còn phụ thuộc vào cách bố trí, sắp xếp đồ đạc trong căn phòng nữa.

Vì vậy việc kê tủ quần áo theo phong thủy không chỉ có tác dụng đến tính thẩm mỹ và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng mà còn đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và giấc ngủ của gia chủ.

Yếu tố phong thủy mang tính tâm linh sâu sắc luôn được các gia đình chú trọng trong thiết kế nội thất để mang lại những điều tốt lành
Yếu tố phong thủy mang tính tâm linh sâu sắc luôn được các gia đình chú trọng trong thiết kế nội thất để mang lại những điều tốt lành

Xem thêm:

Chọn tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

Để lựa chọn được một chiếc tủ quần áo đúng phong thủy góp phần mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ thì bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Để ý đến màu sắc của tủ quần áo

Màu sắc là yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ. Vì vậy khi thiết kế tủ quần áo ngoài việc lựa chọn màu sắc theo sở thích thì bạn cũng nên chú ý đến phong thủy để mang lại vận khí tốt cho gia đình. 

Theo phong thủy bạn có thể chọn tủ quần áo có những gam màu tươi sáng như: màu vàng, vàng vân gỗ hay vàng ánh hồng,... bởi chúng tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Tuy nhiên cũng nên tránh những màu sắc quá rực rỡ gây cảm giác căng thẳng và khó chịu khi nhìn vào.

Thiết kế tủ quần áo

Tủ quần áo đúng phong thủy tốt nhất là nên tránh những thiết kế có họa tiết cầu kỳ, nhiều góc cạnh vì dễ sinh ra sát khí không tốt gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chủ nhân.

Ngoài ra việc lựa chọn mẫu tủ quần áo có gương cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng và đặc biệt chú trọng đến vị trí đặt chúng để tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy. Chi tiết hơn về vấn đề này chúng tôi sẽ cung cấp ở nội dung tiếp theo của bài.

Chọn tủ quần áo ít chi tiết, ít góc cạnh với tông màu vân gỗ mang đến sự giàu sang, phú quý
Chọn tủ quần áo ít chi tiết, ít góc cạnh với tông màu vân gỗ mang đến sự giàu sang, phú quý

[irp posts="6327" name="Nội thất phòng ngủ gồm những gì? Tiêu chuẩn 1 căn phòng ngủ hiện đại"]

Kê tủ quần áo theo phong thủy như thế nào?

Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết kê tủ quần áo theo phong thủy như thế nào để phù hợp với gia đình mình thì cần nắm vững những kiến thức cơ bản sau:

Tránh đặt tủ quần áo quá sát giường

Nếu đặt tủ quần áo quá sát với giường ngủ dễ sinh ra những luồng khí xấu mang lại cảm giác ngột ngạt, bất an cho người sử dụng. Thời gian lâu có thể dẫn tới triệu chứng như: mệt mỏi, đau đầu, khó thở gây suy nhược cơ thể.

Đồng thời những chiếc tủ được đặt sát tường, ở nơi ít nhận được ánh sáng nhất của căn phòng vừa giúp lưu tài đọng lộc vừa giúp không gian hút được nhiều sinh khí, đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Tránh đặt tủ quần áo ở nơi gió và không khí lưu thông chính trong phòng

Vì tủ quần áo thường có kích thước khá lớn nếu đặt ở vị trí không khí lưu thông chính sẽ làm cản trở những luồng gió mát đi vào phòng. Điều này khiến cho căn phòng trở nên chật chội và bí bách hơn. 

Hướng kê tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy - Có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa phòng không?

Tùy thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ mà chúng ta sẽ lựa chọn được hướng kê tủ sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên theo phong thủy hướng kê tủ tốt nhất là hướng Tây và hướng Bắc. Đây là 2 hướng tốt nhất để cho cửa tủ, các ngăn kéo hướng ra phía Đông và phía Nam khiến cho tủ quần áo nhận được nhiều ánh mặt trời, gia tăng sinh khí cho căn phòng và mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Tủ quần áo có nên đặt đối diện cửa phòng hay không còn phụ thuộc vào việc lựa chọn mẫu thiết kế, miễn sao tủ quần áo được kê đúng hướng phong thủy của gia chủ là được.

Bạn nên tránh đặt tủ quần áo đối diện giường để sở hữu không gian nghỉ ngơi thật sự thư thái. Bởi cách bố trí này luôn tạo cảm giác chắn ngang căn phòng, gây khó chịu cho người nằm trên giường từ đó dẫn đến hiện tượng ngủ không ngon giấc, mất ngủ liên tục.

Luôn giữ tủ quần áo gọn gàng, sạch sẽ

Tủ quần áo được sắp xếp một cách gọn gàng và thường xuyên vệ sinh lau chùi để chúng sạch sẽ, thơm tho sẽ tạo không khí dễ chịu, mang đến cảm giác thoải mái khi bước vào phòng.

Chú ý tới tổng thể không gian căn phòng

Ngoài việc kê tủ quần áo đúng hướng phong thủy bạn cũng nên chú ý tới cách sắp xếp nội thất khác như: giường ngủ, bàn phấn, kệ tivi,... để dung hòa dương khí giúp gia đình gặp nhiều may mắn. Đồng thời tạo không gian tổng thể hài hòa và thu hút hơn.

Chú ý tới cách sắp xếp các nội thất khác trong phòng để có một không gian tổng thể hài hòa, thu hút
Chú ý tới cách sắp xếp các nội thất khác trong phòng để có một không gian tổng thể hài hòa, thu hút

Đối với những mẫu tủ quần áo có gương

Ở không gian phòng ngủ chật hẹp bạn vẫn có thể lựa chọn tủ quần áo có gương để tạo cảm giác cơi nới thêm không gian, tuy nhiên bạn phải đặt làm sao cho đúng phong thủy để tránh những điều không tốt xảy ra. Sau đây là những lưu ý cần thiết:

  • Tránh đặt tủ đối diện giường ngủ: những ánh sáng phản chiếu từ gương vào giường dễ gây nên những cơn ác mộng khi ngủ và làm nhiều người bị giật mình khi thức giấc. Điều này khiến cho tinh thần lo lắng, bất ổn lâu ngày sẽ tổn hại đến sức khỏe.
  • Không kê tủ đối diện cửa sổ: để tránh tình trạng gương gây rối loạn tia sáng ngoài trời mang đến cảm giác khó chịu, bức bối cho mọi người.
  • Cấm kỵ việc đặt tủ đối diện cửa nhà vệ sinh trong phòng ngủ: vì theo phong thủy gương sẽ làm phân tán những âm khí trong nhà vệ sinh ra bên ngoài phòng ngủ, ảnh hưởng không tốt đến người ở trong phòng.
  • Không nên đặt tủ quần áo có gương đối diện cửa ra vào: vì nếu mở cửa ra đã nhìn thấy gương sẽ mang ý nghĩa không tốt và khiến cho gia chủ bị cảm giác dòm ngó, không thoải mái.
  • Tránh kê tủ ở hướng nam: do hướng nam tượng trưng cho lửa, còn gương thì tượng trưng cho nước sẽ kỵ nhau không tốt.

Đối với những phòng ngủ nhỏ

Đối với những phòng ngủ nhỏ việc lựa chọn vị trí để đặt đồ đạc đúng theo phong thủy thường khó khăn hơn nhiều so với những không gian rộng rãi. Thấu hiểu được điều này Flexfit đã đưa ra vài cách kê tủ quần áo hợp phong thủy trong phòng ngủ nhỏ để bạn tham khảo:

  • Kê tủ quần áo ở đầu giường ngủ: Cách bố trí này sẽ giúp phòng ngủ được phân chia thành 2 khu vực chức năng riêng biệt là nơi nghỉ ngơi và khu vực thay đồ. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những căn phòng có diện tích nhỏ và hẹp.
  • Tủ quần áo đặt dọc theo giường ngủ: cách sắp xếp này rất thích hợp với căn phòng có hình dạng dài và hẹp bề ngang giúp cho không gian trở nên thoáng đãng, thoải mái hơn. Ngoài ra còn hóa giải được sự chật hẹp của chiều ngang mà vẫn đảm bảo sự kín đáo, riêng tư cho gia chủ.
  • Kê tủ quần áo ở phía cuối giường: Đối với những căn phòng có diện tích dài mà đầu giường đã được kê sát tường thì việc kê tủ quần áo ở cuối giường là lựa chọn hợp lý nhất. Cách bố trí này sẽ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ, bày trí các món đồ nội thất khác một cách gọn gàng và đẹp mắt hơn.
Kê tủ quần áo dọc theo giường giúp hóa giải được sự chật hẹp của chiều ngang mang lại không gian thoáng đãng hơn
Kê tủ quần áo dọc theo giường giúp hóa giải được sự chật hẹp của chiều ngang mang lại không gian thoáng đãng hơn

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về cách kê tủ quần áo theo phong thủy mà Flexfit tổng hợp hi vọng sẽ hữu ích dành cho bạn.

Tuy nhiên phong thủy chỉ là 1 trong những yếu tố tham khảo, vì vậy bạn vẫn nên đặt tủ theo công năng và nhu cầu của gia đình mình để thuận tiện trong quá trình sử dụng và nâng cao tính thẩm mỹ cho cả không không gian. Nếu bạn đang có nhu cầu được tư vấn thiết kế, thi công các mẫu thiết kế tủ quần áo đẹp, hiện đại đầy độc đáo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn