Cách bài trí nội thất hiện đại hợp phong thủy

by admin 06/04/2020

1. Nội thất phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách đẹp và hợp phong thủy không thể thiếu một số yếu tố. Trước hết, phòng khách phải dung hòa được các yếu tố tương phản. Không gian nội thất nên mở rộng, hướng ra cảnh quan bên ngoài. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo tính riêng tư, sự ấm áp. Phòng khách lý tưởng là vừa tạo cảm giác phóng khoáng, vừa thể hiện được cá tính riêng của gia chủ.

Bảo đảm sự ngăn nắp, sạch sẽ cho phòng khách cũng hết sức quan trọng. Phòng khách lộn xộn cản trở và phá vỡ sự lưu thông của "khí" - yếu tố quan trọng trong phong thủy. Điều này làm tài vận của gia chủ không được dồi dào.

Việc thu dọn nên được thực hiện một cách kiên nhẫn, ít nhất mỗi tuần một lần. Dọn dẹp, vệ sinh và chăm sóc phòng khách đem lại sự tươi vui và tiêu trừ năng lượng tiêu cực. Đây cũng là cách chào đón may mắn và thịnh vượng vào nhà.

2. Nội thất phòng bếp hợp phong thủy

Phòng bếp trước kia được coi là "khu phụ". Tuy nhiên, hiện nay nhiều gia đình đã thay đổi quan điểm. Bếp hiện nay được chú trọng chăm chút, bài trí rất đẹp. Theo quan niệm về phong thủy, bếp là nơi quyết định mối quan hệ trong gia đình gắn kết hay không.

Sau đây là một số lưu ý về phong thủy nhà bếp:

  1. Nên đặt bếp nấu có chỗ dựa. Nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, tinh thần dễ sa sút, tiền tài suy yếu.
  2. Không đặt bếp ở vị trí góc nhọn chĩa thẳng: Theo các chuyên gia phong thủy, các góc nhọn sắc bén dễ gây nên các tổn thất, nguy hại, vậy nên cần đặc biệt tránh đặt bếp ở vị trí này.
  3. Đặt bếp nấu tuyệt đối không đặt gần bồn rửa bát vì thủy-hỏa tương khắc có thể xảy ra tổn thất không đáng có, thậm chí còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.
  4. Nếu để bếp gần ống nước sẽ gây xung đột, không may mắn. Nếu để bếp gần tủ lạnh thì nóng lạnh phá nhau khiến năng lượng tiêu hao.
  5. Tránh đặt bếp nấu đối diện đường đi hoặc cửa chính: Theo quan niệm về phong thủy, bếp là nơi cung cấp nguồn thức ăn, chính vì vậy không nên để luồng khí từ bên ngoài xung thẳng vào. Nếu diện tích nhà không cho phép, bạn có thể đặt một tấm bình phong hoặc rèm để ngăn cách.

3. Cách bài trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ hợp phong thủy đem lại giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt cho gia chủ. Hãy lưu ý không đặt gương đối diện với giường ngủ. Gương trong phong thủy có tác dụng khuếch tán năng lượng. Nếu đặt đối diện giường, gương tạo ra nhiều năng lượng nhiễu loạn. Trong khi đó gia chủ cần sự tĩnh lặng để ngủ ngon. Vì vậy, nếu cần sử dụng gương, hãy đặt lệch trái hoặc lệch phải so với vị trí giường.

Một điều cấm kỵ nữa là đặt giường đối diện cửa chính, cửa sổ lớn hoặc cửa ban công. Nếu diện tích hẹp, bạn có thể đặt bình phong ngăn giữa giường ngủ với cửa chính. Bạn cũng có thể dùng rèm cửa sổ dày để khắc phục lỗi phong thủy này.

Giường ngủ cũng không nên đặt ở dưới xà nhà. Yếu tố trên được cho là khiến cho gia chủ dễ có cảm giác bị đè nén, gặp ác mộng, suy giảm về sức khỏe.

Hãy dành sự quan tâm cách bài trí nội thất hợp phong thủy cho từng phòng trong căn nhà. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận những thay đổi tích cực mà điều đó mang lại.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn