2 Hình Thức Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ Bạn Nên Biết

by Flexfit Marketing 05/10/2022

Mỗi gia đình sẽ có những nhu cầu khác nhau để hoàn thiện nội thất cho căn hộ hay không gian sống của mình. Cũng từ nhu cầu đó mà các công ty thiết kế thi công cũng có nhiều hình thức thiết kế thi công để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong đó phổ biến nhất là Thiết kế thi công trọn gói và Thiết kế với đồ nội thất có sẵn. Vậy cụ thể về 2 hình thức này là gì và đâu sẽ là hình thức phù hợp với bạn? Cùng Flexfit tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


1. Thiết kế thi công trọn gói
Đúng với tên gọi của nó, đối với hình thức này, các công ty nội thất sẽ tư vấn cho bạn “trọn gói” từ hạng mục thiết kế, lựa chọn nội thất, thi công đến bàn giao hoàn thiện cho gia chủ. Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn bởi giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và quan trọng nhất là đảm bảo đúng theo cam kết và chất lượng.
Thông thường, quy trình thiết kế và thi công nội thất sẽ gồm có 3 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Khảo sát và tư vấn
Đây là bước đầu trong quy trình thiết kế và thi công trọn gói. Giai đoạn này giúp công ty nội thất hiểu rõ hơn về nhu cầu của chủ nhà cũng như hiện trạng mặt không gian. Từ đó tư vấn cho chủ nhà giải pháp thiết kế thi công phù hợp.
Giai đoạn 2: Lên thiết kế, lập dự toán ngân sách thi công
Sau khi đã khảo sát nắm tình hình của công trình, tiếp theo đó đơn vị thiết kế thi công sẽ tiến hành lên ý tưởng thiết kế, cho ra bản vẽ, từ đó lập bảng dự tính ngân sách. Đến bước này chủ nhà đã có hình dung về không gian căn nhà của mình khi hoàn thiện nội thất.
Giai đoạn 3: Thi công, sản xuất và lắp đặt tại căn hộ
Sau khi đã thống nhất được bản vẽ, tiếp theo là tiến hành thi công. Tùy vào quy mô công trình và nhu cầu từ chủ nhà mà mỗi công trình có sẽ có những hạng mục thi công hoàn thiện nội thất khác nhau. Nhìn chung, quá trình này bao gồm hoàn thiện phần thô và hoàn thiện nội thất qua 7 hạng mục cơ bản sau:
Bước 1: Xây dựng mới, cải tạo phần thô.
Bước 2: Nề - Phá, dỡ, xây, lắp, ốp lát.
Bước 3: Thi công điện nước, trần thạch cao, sơn bả.
Bước 4: Sản xuất đồ nội thất tại xưởng.
Bước 5: Lắp đặt nội thất tại công trình.
Bước 6: Hoàn thiện, vệ sinh công nghiệp, lau dọn.
Bước 7: Thanh lý hợp đồng, bàn giao căn hộ hoàn thiện cho khách hàng và gửi biên bản bảo hành.
>> Xem thêm Quy trình thiết kế thi công trọn gói cùng Flexfit tại đây
2. Thiết kế với đồ nội thất có sẵn
Hình thức thiết kế thi công này sẽ phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian và muốn vào ở luôn. Hoặc những ai đã có mặt bằng căn hộ và không muốn đụng tới kết cấu có sẵn của căn nhà. Đặc biệt đối với những căn hộ cho thuê, chủ nhà bị giới hạn ngân sách thì hình thức này có thể coi là phù hợp nhất cho bạn.


Quy trình thiết kế với đồ nội thất có sẵn cũng đơn giản và tinh gọn. Bạn có thể tự lên ý tưởng theo sở thích hoặc nhờ sự giúp đỡ từ các đơn vị thiết kế thi công về các phong cách và sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Sau khi đã lựa chọn được các sản phẩm phù hợp, bạn có thể tìm mua và sắp xếp theo ý mình.
Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng sản phẩm và không gian được như ý nhất, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí phát sinh thì bạn nên sử dụng dịch vụ trọn gói từ công ty thiết kế.
>> Xem thêm giải pháp thiết kế với đồ nội thất có sẵn tại https://store.flexfit.vn/san-pham/flexfit-easy.html
Tùy vào nhu cầu riêng mà mỗi người sẽ chọn cho mình một hình thức thiết kế thi công nội thất phù hợp. Xác định được hình thức phù hợp cho không gian căn hộ của mình sẽ là bước giúp giảm thiểu tối đa thời gian, công sức, cũng như chi phí phát sinh thêm sau này. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có được cái nhìn rõ nét hơn về 2 hình thức thi công nội thất phổ biến và lựa chọn được cho mình loại hình phù hợp nhất. Hiện tại, Flexfit cung cấp dịch vụ thiết kế thi công ở cả 2 hình thức kể trên. Đừng ngần ngại liên hệ với Flexfit nếu cần được hỗ trợ nhé!

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn