Tổng hợp những món đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho nhà nhỏ

by admin 08/10/2020

Hãy cùng Flexfit tham khảo top 6 món đồ nội thất thông minh được ứng dụng rộng rãi nhất trong bài viết dưới đây.

1. Giường thông minh kết hợp tủ trang trí

Giường thông minh kết hợp tủ trang trí được đặt tại phòng khách, giúp giải phóng diện tích đáng kể

Giường thông minh kết hợp tủ trang trí là lời giải cho những căn hộ có diện tích nhỏ, chỉ có một hoặc không có phòng ngủ, hoặc những gia đình thỉnh thoảng có người thân đến chơi và nghỉ lại qua đêm. Biến một chiếc tủ trang trí thành giường ngủ tiện lợi sẽ giúp các gia chủ giải quyết vấn đề thiếu chỗ nghỉ ngơi tạm thời. Hiện nay, không chỉ những căn hộ có diện tích nhỏ mà ngay cả những ngôi nhà lớn như nhà phố hay biệt thự... đều có thể sử dụng giường ngủ thông minh như một phương án dự phòng khi cần thiết.

Giường được thiết kế kéo gập rất dễ dàng sử dụng. Khi cần dùng, gia chủ chỉ việc kéo mặt tủ và hạ chân giường xuống, chiếc tủ trang trí sẽ nhanh chóng biến thành giường ngủ trong tích tắc.

Chiếc giường ngủ kiêm tủ trang trí vừa đáp ứng công năng hoàn hảo, vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho diện mạo của căn nhà

Giường thông minh là đồ nội thất tối ưu hóa không gian triệt để, đầy đủ công năng và có giá trị thẩm mỹ cao. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp mà đông người, chắc chắn giường thông minh sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

2. Bàn trà đa năng 

Bên cạnh giường ngủ thông minh tích hợp tủ trang trí được đặt ngoài phòng khách, bàn trà đa năng cũng là sản phẩm được rất nhiều gia chủ ưa thích bởi tính linh hoạt, dễ ứng dụng. Khi ở trạng thái thu gọn, chiếc bàn trà này không quá khác biệt so với những chiếc bàn trà thông thường. Tuy nhiên, khi kéo hoặc nâng mặt bàn lên cao, gia chủ sẽ có thêm không gian trống làm khoang đựng đồ phía dưới. Không chỉ giúp căn phòng bổ sung diện tích lưu trữ, bàn trà đa năng còn có công dụng như một bàn ăn, bàn làm việc… nhờ chiều cao mặt bàn được thiết kế phù hợp và thoải mái so với chiều cao của ghế ngồi, giúp gia chủ tận dụng được tất cả lợi thế của chiếc bàn trà này trong những sinh hoạt hàng ngày.

Bàn trà đa năng được thiết kế nâng lên hạ xuống, bố trí hộc để đồ ở bên dưới

3. Bàn học / Bàn làm việc thông minh

Đối với những người thường phải học tập hoặc làm việc tại nhà thì bàn làm việc là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, với không gian nhỏ hẹp, việc kê thêm bàn có thể làm tốn khá nhiều diện tích. Trong trường hợp này, bàn học / bàn làm việc thông minh sẽ là một giải pháp hữu hiệu.

Bàn học / bàn làm việc thông minh được bố trí gọn gàng và gần như “biến mất” khi không sử dụng

Bàn học / bàn làm việc thông minh được thiết kế xoay gọn vào khoảng trống giữa tủ quần áo. Khi cần sử dụng, người dùng chỉ việc xoay nhẹ mặt bàn ra phía ngoài, chiếc bàn sẽ lập tức xuất hiện. Loại bàn này chỉ thiết kế hai chân bởi phía còn lại của bàn sẽ được đóng cố định ở tủ quần áo, rất thuận tiện và tiết kiệm diện tích cho không gian căn phòng.

Bàn học / bàn làm việc thông minh giúp tối ưu diện tích cho phòng ngủ

Điểm hữu ích nhất của chiếc bàn này, đó là gia chủ chỉ cần thao tác ngắn gọn, nhanh chóng mà không phải mất nhiều thời gian dọn dẹp hoặc chuẩn bị. Sự tiện nghi này chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều gia đình trẻ ưa chuộng sử dụng các thiết kế nội thất thông minh trong không gian nhà ở của mình.

4. Giường tầng thông minh kết hợp tủ quần áo và bàn học cho bé

Phòng ngủ của các thành viên nhí trong gia đình không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi phát triển tư duy, tâm lý của trẻ. Chính vì vậy, đầu tư nội thất phòng ngủ là điều rất cần thiết để con trẻ có được môi trường phát triển tốt nhất.

Giường tầng tích hợp bàn học và tủ quần áo, vừa gọn gàng, vuông vắn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có không gian đủ lớn để bố trí phòng ngủ thật rộng rãi và tiện nghi. Vì vậy, những chiếc giường tầng thông minh kết hợp tủ quần áo, bàn học cho bé đã ra đời.

Cấu trúc cơ bản của giường tầng thông minh là giường ở trên cao, có lối đi lên bằng cầu thang, gầm giường sẽ được đóng thêm bàn học và tủ quần áo. Đây là thiết kế rất hữu ích, không chỉ tích hợp những tính năng cần thiết mà còn tiết kiệm được không gian cùng chi phí sắm sửa những đồ nội thất khác.

Thiết kế 3 trong 1 giúp phòng ngủ của bé có thêm không gian di chuyển và bố trí các vật dụng khác

5. Kệ gia vị dao thớt inox sợi

Đây là loại kệ thông minh đã khá quen thuộc trong các gia đình trẻ hiện nay. Khi cần sử dụng, người dùng chỉ cần nhẹ nhàng kéo kệ, lấy đồ dùng cần thiết, và lại đẩy kệ vào khi đã sử dụng xong.

Kệ đựng gia vị dao thớt inox sợi là đồ nội thất phòng bếp đã khá quen thuộc trong các gia đình trẻ hiện nay

Kệ đựng gia vị thông minh giúp gia chủ sắp xếp các lọ gia vị ngăn nắp, sạch sẽ thay vì để lộn xộn trên mặt bàn bếp. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn mang tới nhiều tiện ích như: giữ an toàn cho các thành viên trong gia đình bởi dao, thớt, kéo hay các đồ dùng sắc nhọn sẽ được đặt gọn gàng trong kệ, tiết kiệm thời gian tìm kiếm trong lúc nấu nướng. Thêm vào đó, kệ đựng thông minh đặt âm trong tủ bếp sẽ giúp các gia chủ tối ưu không gian bếp một cách hiệu quả nhất.

6. Mâm xoay góc tủ bếp ¾  

Ngoài kệ gia vị dao thớt, mâm xoay góc tủ bếp cũng là đồ nội thất thông minh nên được sử dụng cho không gian bếp nhỏ hẹp. Thay vì phải treo xoong, nồi, chảo trên tường, mâm xoay góc tủ bếp sẽ giúp các gia chủ khéo léo “giấu” các đồ dùng vào bên trong tủ bếp. Mâm xoay góc tủ bếp cánh mở ¾ với góc độ mở rộng lên tới 270 độ sẽ giúp các gia chủ thao tác dễ dàng hơn, kể cả việc lưu trữ hoặc sử dụng đồ dùng nhà bếp có kích thước lớn.

Không chỉ tăng thêm diện tích lưu trữ, mâm xoay góc tủ bếp còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp, tránh trường hợp gia chủ thiếu không gian lưu trữ, phải đóng đinh và treo xoong, chảo trên tường… Sản phẩm này có thể đặt linh hoạt ở mọi góc trong tủ bếp, giúp cho các gia chủ để được nhiều đồ đạc hơn mà không tốn diện tích của phòng bếp. Nhờ những đồ nội thất thông minh mà căn bếp của mỗi nhà sẽ thêm phần gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Mâm xoay góc tủ bếp giúp gia chủ để xoong, nồi,... bên trong tủ bếp thay vì treo ở ngoài, gây mất thẩm mỹ chung

Trên đây là một số đồ nội thất thông minh phổ biến nhất giúp tối ưu không gian cho các căn hộ có diện tích nhỏ. Flexfit hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích để độc giả có thể cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho tổ ấm nhỏ bé của mình.

Nguồn: Happynest

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 25.04.2024
Flexfit Cloud Factory – nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ thông minh

Flexfit Cloud Factory cam kết có khả năng đáp ứng các đơn hàng lớn với sản phẩm đầu ra đồng đều và chất lượng cao.

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn