Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

10/01/2024

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải được ví như một giấc mơ về những bờ biển dài vô tận, bắt đầu được chú ý từ thế kỷ 20 và vô cùng được yêu thích trên toàn thế giới. Flexfit giới thiệu tới bạn bản phối đầy cảm hứng dành cho dự án Đồi Rồng (Hải Phòng) nhé!

1. Thế nào là phong cách nội thất Địa Trung Hải?

Phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean Style) hay gọi là Địa Trung Hải phục hưng được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 19 ở Mỹ, và trở nên phổ biến trong những năm 1920 – 1930.

 

2. Những đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Địa Trung Hải  

2.1. Màu sắc trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải thường sử dụng những màu sắc như:

  • Màu xanh của biển cả và bầu trời
  • Màu xanh olive
  • Màu đất nung terra
  • Màu vàng nhạt của nắng
  • Màu tím hoa oải hương
  • Màu trắng của cát biển

Tất cả các màu sắc này được kết hợp hài hòa và tinh tế tạo nên không gian đậm vị biển, mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi thiên nhiên.

2.2. Sử dụng đồ nội thất và phụ kiện trong trang trí

Tương đồng với nội thất châu Âu cổ điển các vật dụng nội thất của phong cách Địa Trung Hải cũng thường không quá sang trọng, cầu kỳ mà hướng tới nét đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên.

Phụ kiện trang trí được sử dụng trong kiến trúc Địa Trung Hải thường là thảm sàn và đèn treo trần. Thảm với nhiều họa tiết từ thiên nhiên với màu sắc rực rỡ tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian nội thất.

2.3. Sử dụng những yếu tố thiên nhiên

Khi thiết kế nội thất mang phong cách Địa Trung Hải, điều quan trọng nhất là không được quên là yếu tố thiên vào những dấu ấn đậm nét của vùng nắng gió Địa Trung Hải. Tất cả những yếu tố cơ bản đó, được góp nhặt, sắp xếp tài tình, mang đến cho không gian sự thoải mái, vui tươi, mộc mạc và tự nhiên nhất có thể.

2.4. Chất liệu thiên nhiên trong thiết kế

Bên cạnh những yếu tố “liên quan” đến thiên nhiên, thì những chất liệu từ thiên nhiên cũng được sử dụng triệt để trong những ngôi nhà trang trí theo phong cách Địa Trung Hải.

Những chất liệu như đá cẩm thạch, gạch mosaic, của chất liệu sắt, gốm sứ và chủ yếu là gỗ tự nhiên, tre, nứa… được đưa vào trong thiết kế này.

2.5. Chú trọng vào trang trí tường

Tường nhà là một trong những vị trí được chú trọng khi trang trí phòng theo phong cách Địa Trung Hải. Những bức tường thường được trang trí bằng tranh mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Bên cạnh đó, cách tạo tường giả thạch cao cũng được lựa chọn khá nhiều khi áp dụng trang trí phong cách này. Thiết kế mảng thạch cao trên tường và trần với nhiều lớp nghệ thuật, tạo hiệu ứng của trò chơi ánh sáng ấn tượng.

Trong dự án Đồi Rồng (Hải Phòng) của đối tác chiến lược Glexhomes, Flexfit tự hào là đơn vị thi công hoàn thiện xây dựng cơ bản dự án đồng thời cung cấp trọn bộ giải pháp cho thuê nội thất giúp giải bài toán tối ưu dòng vốn cho các chủ sở hữu với chi phí thuê hàng tháng chỉ từ 590k/phòng lưu trú, thay vì chủ sở hữu phải đầu tư tiền tỷ để trang bị mới.

Bạn yêu thích phong cách này?

Liên hệ với chúng tôi để nhận ngay mẫu thiết kế không gian sống mà bạn mong muốn nhé!

 

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 06.01.2024
House Tour: Căn hộ nhỏ xinh của Hoa hậu Ngọc Hân

House Tour: Căn hộ nhỏ xinh của Hoa hậu Ngọc Hân

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn