Làm sao để làm việc hiệu quả với kiến trúc sư và đơn vị thiết kế nội thất?

by Flexfit Marketing 13/10/2022

Bạn đang lên kế hoạch thiết kế và hoàn thiện nội thất cho ngôi nhà của mình. Bạn đã kết nối được với kiến trúc sư nhưng chưa biết cách làm việc sao cho hiệu quả? Bài viết này, Flexfit sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý và phương thức để làm việc với KTS, đơn vị thiết kế sao cho ăn ý nhất.

Khi muốn sở hữu ngôi nhà mang tính thẩm mỹ cao, có năng khoa học, hợp lý, mọi người thường có xu hướng tìm đến sự hỗ trợ của công ty tư vấn thiết kế, kiến trúc sư có chuyên môn cao.

Điều này sẽ mang lại hiệu suất và kết quả vượt trội cho cả quá trình hoàn thiện nội thất. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất thì phụ thuộc rất lớn vào cách lựa chọn và cách bạn làm việc với đơn vị đồng hành.

Vậy cần lưu ý những gì khi lựa chọn và làm việc với kiến trúc sư và đơn vị thiết kế nội thất?

Hiểu nhu cầu của bản thân

Đây là yêu cầu cơ bản hình dung được những gì bạn muốn, những yêu cầu tối thiểu cho ngôi nhà của mình. Bạn yêu thích phong cách thiết kế nào hay có những yêu cầu đặc biệt gì?.. Chỉ khi hiểu rõ bản thân thực sự thích gì thì việc tìm kiếm mới có sự chắt lọc nhất định.

Thêm vào đó, mỗi công ty thiết kế thi công nội thất hay KTS đều sẽ có một thế mạnh riêng trong việc thiết kế thi công một phong cách nhất định. Vậy nên, hãy làm việc với 2-3 đơn vị/KTS để hiểu xem mình thực sự phù hợp với ai.

Sau khi đã chọn được đơn vị/KTS phù hợp thì bạn cần trao đổi rõ hơn về chi tiết yêu cầu (vật liệu, màu sắc,...) cũng như khả năng tài chính, sở thích đặc biệt của cá nhân,.. Tất cả những điều này cần được trao đổi rõ ràng.

Cách làm việc hiệu quả với đơn vị thiết kế và kiến trúc sư

Cách đặt ra yêu cầu

Đầu tiên, bạn cần xác định và trao đổi tỉ mỉ, rành mạch các nhu cầu và công năng sử dụng của gia đình mình với KTS. Khi KTS hiểu được yêu cầu cũng như phong cách sống của gia đình bạn, họ sẽ phân tích được những ưu nhược điểm của ngôi nhà bạn, từ đó đưa ra một bản vẽ phù hợp.

Bạn nên có sự cân đối giữa công năng và thẩm mỹ, không nên quá tham lam khi muốn ôm hết cái đẹp vào trong yêu cầu của mình. Yếu tố thẩm mỹ được dựa trên sự hài hòa và hợp lý của tổng thể. 

Cách đặt câu hỏi

Bạn nên tìm hiểu về các phong cách thiết kế, công năng của mỗi không gian, kiến thức phong thủy hay các ý tưởng riêng của bạn. Như vậy thì cuộc trao đổi giữa bạn với KTS sẽ dễ dàng, cụ thể hơn.

Ngoài ra, bạn cần trao đổi rõ với KTS về những vấn đề sau: 

- Thời gian dự kiến hoàn thành bản vẽ

- Chi phí thiết kế và dự toán cho công trình.

- Chi tiết nhu cầu của các thành viên trong gia đình, yêu cầu về ý tưởng trang trí và mong muốn cá nhân. 

Bạn nên nghiên cứu và bàn bạc cụ thể với các thành viên trong gia đình trước khi tiến hành hoàn thiện nội thất cho ngôi nhà. 

Cách kiến trúc sư làm việc

Sau khi tổng hợp những yêu cầu và khảo sát thực tế công trình, KTS sẽ lên ý tưởng sơ bộ về mặt bằng một cách tối ưu. Còn tùy theo hiện trạng công trình (đã hoàn thiện phần thô hay chưa) mà bản thiết kế sẽ được hoàn thành từ khoảng 5-15 ngày. 

Có một lưu ý đặc biệt mà rất nhiều gia chủ thường mắc phải đó là vấn đề phong thủy. Việc nghiên cứu phong thủy là rất quan trọng nên bạn cần tham khảo trước và có sự bàn bạc với KTS để có được sự bố trí hài hòa nhất trong nhà. Không nên để vấn đề này phá hỏng ý tưởng thiết kế của KTS.

Những chia sẻ ở trên là những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình làm việc với khách hàng mà Flexfit muốn chia sẻ đến bạn, chính vì vậy mà Flexfit luôn đặt yêu cầu của khách hàng lên đầu tiên và cố gắng đáp ứng đầy đủ nhất các yếu tố công năng, thẩm mỹ theo mong muốn của khách hàng.

Đặc biệt, hiện tại Flexfit đang có chương trình ưu đãi siêu đặc biệt cho khách hàng thiết kế thi công dịp cuối năm. Miễn phí thiết kế 1 phòng bất kỳ khi thi công cùng hàng loạt quà tặng, voucher lên đến 100 triệu đồng. Bạn có thể xem chi tiết chương trình khuyến mại tại đây.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn