House Tour: Căn hộ nhỏ xinh của Hoa hậu Ngọc Hân

06/01/2024

Căn hộ hai phòng ngủ với tổng diện tích 52m2 được hoa hậu Ngọc Hân thiết kế theo phong cách Japandi, tối giản nhưng vô cùng ấm áp. Mời cả nhà cùng chiêm ngưỡng căn hộ nhỏ xinh này nhé!

Sở hữu một căn hộ diện tích khiêm tốn khiến chị Ngọc Hân nhận thấy được sự bất cập trong sinh hoạt và giải trí. Chính vì thế, chị mong muốn thiết kế một căn hộ không chỉ trông ấm áp, sáng sủa mà còn giải quyết được vấn đề của một căn hộ nhỏ (đầy đủ không gian và tiện nghi), cùng lúc vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.


Không gian phòng khách thay vì sử dụng sofa, bàn trà thông thường, chị Ngọc Hân chọn thiết kế hệ Tatami. Vì căn hộ ở trong khu đô thị Ecopark nên chị Hân muốn không gian chan hoà với thiên nhiên, và thiết kế hệ tatami này không những đáp ứng được điều đó mà còn có tính kết nối cao các thành viên với nhau.

Bàn trà nằm ẩn trong hệ phản, khi cần, chúng ta có thể nhấc bàn trà lên là có chỗ tiếp khách. Nếu cất gọn, hệ phản trở thành giường ngủ với kích thước 2,2mx4m. Hệ phản đa năng tiện lợi khiến phòng khách của căn hộ này có thể biến hoá, thoắt ẩn thoắt hiện.

So với mặt sàn, hệ phản được nâng lên 45cm để tạo khoảng chứa đồ bên dưới. Các ô đựng được tính toán sao cho có thể để được nhiều đồ khác nhau. Thiết kế này đảm bảo vừa lòng mọi gia chủ khi vừa có thể cất giữ được nhiều đồ khiến không gian trở nên gọn gàng, vừa có thể dễ dàng sử dụng.

Từ không gian phòng khách, gia chủ có thể vừa nhâm nhi tách trà đạo, vừa có thể đọc sách, vừa có thể là khu vực ăn uống, khu vui chơi an toàn cho con, khu nghỉ lại cho khách.

Tận dụng phần nâng lên của hệ Tatami, thiết kế một bàn ăn gấp gọn vừa đủ cho 4 - 5 người sử dụng. Khi dùng bữa xong có thể gấp gọn lại thành hệ vách ngăn phòng khách và bếp.

Không gian phòng bếp với tông màu chủ đạo là màu trắng, hệ tủ bếp trên được thiết kế kịch trần để có thêm nhiều không gian lưu trữ, đảm bảo thẩm mỹ và đặc biệt không phải vệ sinh mặt trên cùng của tủ. Thiết kế đảm bảo nguyên tắc luồng di chuyển, trang bị các thiết bị hiện đại giúp việc bếp nhẹ nhàng thảnh thơi. Đặc biệt, thay vì sử dụng chậu rửa 2 hố thông thường, chị Hân lựa chọn chậu rửa 1 hố để có thể rửa được các vật dụng kích thước lớn.

Đối diện là hệ tủ giày và tủ trang trí cũng được thiết kế kịch trần để không gian lưu trữ được nhiều nhất có thể.

Phòng ngủ master được chị Hân dành để thiết kế không gian cho các bé. Chị đặt biệt thiết kế giường tầng - tối ưu không gian theo phương dọc để các bé có chỗ ngủ thoải mái và năng động hơn. Căn phòng này có rất nhiều không gian chứa đồ được bố trí xung quanh các bé gồm: hệ tủ cánh lùa âm tường, hệ tủ ẩn trong cầu thang, hệ tủ dưới giường. Với vô vàn các hệ tủ, các bé có thể thoải mái đựng đồ chơi, sách vở khiến không gian gọn gàng hơn.

Phòng ngủ bé là phòng ngủ của bố mẹ, với diện tích không quá lớn nên chị Hân thiết kế một hệ giường chạy dọc theo chiều dài của căn phòng. Hệ giường hộp này có không gian lưu trữ ở phía dưới để lưu trữ đồ trái mùa. Hệ tủ quần áo kịch trần cũng được lắp cánh lùa để tiết kiệm diện tích khi mở cánh.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn