Những điều cần chuẩn bị để Mở Đại Lý Nội Thất Kinh Doanh Hiệu Quả

by Flexfit Marketing 24/09/2022

Bạn muốn làm đại lý nội thất nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì, lựa chọn mặt hàng, thương hiệu nào để kinh doanh đạt lợi nhuận cao? Flexfit chia sẻ những kinh nghiệm dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn có thêm gợi ý và kiến thức hữu ích trong lĩnh vực này.

Chuẩn bị kinh doanh đại lý nội thất - cần chuẩn bị những gì?

Xác định mặt hàng kinh doanh

Đây là điều đầu tiên cần làm khi muốn làm đại lý nội thất. Danh mục các sản phẩm nội thất vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, phân khúc, chính vì thế mà mức giá thành cũng sẽ chênh lệch. Việc xác định mặt hàng kinh doanh phù hợp sẽ giúp chủ đại lý tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc đầu tư và vận hành kinh doanh sau này.

Sản phẩm đồ nội thất rất đa dạng, vô vàn chủng loại. Hiện nay bạn có thể chọn một số dòng sản phẩm như sau:

Nội thất ngoại/nội Nội thất ngoại có giá khá cao (gấp 2-3 lần so với sản phẩm trong nước) tương đương với số vốn đầu tư cũng sẽ cao. Bạn nên lựa chọn các hãng nổi tiếng sản xuất tại nước ngoài nếu lựa chọn mặt hàng này. Nội thất sản xuất trong nước có giá thành rẻ hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của nhiều người Việt. 

Nội thất truyền thống/hiện đại: Nội thất truyền thống chủ yếu là chất lượng gỗ, còn đồ nội thất hiện đại thì lại thiên về sự giản đơn, tiện dụng và màu sắc. Đồ nội thất truyền thống thường có giá thành cao hơn bởi mất nhiều thời gian gia công cầu kỳ. Tuy nhiên người tiêu dùng hiện nay lại hướng đến sử dụng những sản phẩm đơn giản. 

Do vậy, để lựa chọn được mặt hàng phù hợp bạn cần xác định rõ sản phẩm bạn muốn hướng tới thị trường, thu hút sức mua của người tiêu dùng, định hướng về hình ảnh thương hiệu…Ngoài ra, bạn cũng cần phải nghiên cứu rõ thị trường và đối thủ để hướng tới việc cung cấp sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Lựa chọn đơn vị muốn hợp tác làm đại lý hay nhà phân phối

Sau khi xác định được mặt hàng kinh doanh, lúc này, chủ đại lý cần tìm kiếm để lựa chọn đơn vị cung cấp mặt hàng đó để hợp tác làm đại lý hay nhà phân phối. Để lựa chọn được đơn vị phù hợp, cần chú ý một vài điểm sau đây:

Về thương hiệu 

Nên lựa chọn các nhà phân phối tốt có uy tín lâu năm trên thị trường để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các vấn đề về vận hành như chính sách đổi trả, vận chuyển, chiết khấu,...

Bên cạnh đó, nên lựa chọn các nhà phân phối hỗ trợ đại lý về bán hàng, marketing, kỹ thuật,... Đó là các nhà phân phối thường xuyên chạy các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi chiết khấu, tích điểm đổi trả quà tặng, thưởng dành cho đơn vị tiêu thụ khi đủ số lượng. 

Về chất lượng

Nhà phân phối phải có chính sách, nguyên tắc minh bạch trong các chương trình bán hàng, marketing,... 

Về chiết khấu

Ngoài ra cần quan tâm đến chính sách đại lý nội thất để quyết định lựa chọn nhà phân phối như hậu mãi, chăm sóc khách hàng và hậu mãi tốt.

Mặt bằng

Đây là yếu tố quan trọng quyết định việc nhận diện của cửa hàng và lượng khách hàng đến cửa hàng. Chính vì vậy bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh đại lý nội thất để dễ dàng thu hút khách hàng, tối ưu hóa lợi nhuận.

Nguồn vốn

Việc ấn định nguồn vốn và có kế hoạch sử dụng nguồn vốn từ đầu giúp việc kinh doanh vận hành được tối ưu hóa chi phí và hạn chế rủi ro. Ngoài ra còn phải cân đối trên năng lực tài chính của chủ sở hữu.

Vậy muốn mở đại lý nội thất cần bao nhiêu vốn? Trên thực tế, điều này sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố có thể kể đến như quy mô, mặt bằng (có sẵn không), nhân viên, mặt hàng kinh doanh… Do đó, khó mà xác định được con số chính xác và cụ thể. Theo kinh nghiệm triển khai cho các Đại lý, Flexfit ước tính chi phí mở đại lý nội thất thành công cần tối thiểu từ 250 - 500 triệu đồng.

Lập kế hoạch kinh doanh

Để việc kinh doanh mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao thì bạn cần có kế hoạch cụ thể, việc thực thi cũng cần đảm bảo đúng kế hoạch để tránh hoạt động không hiệu quả,

FLEXFIT tự hào là công ty tuyển đại lý nội thất uy tín

Hỗ trợ đồng hành cùng các quý đại lý nội thất trong quá trình mở đại lý kinh doanh. Công ty Cổ phần Flexfit đang tìm kiếm và tuyển đại lý kinh doanh nội thất trên toàn quốc phân phối sản phẩm Easy by Flexfit với các ưu đãi siêu hấp dẫn kèm theo:

  • Chiết khấu ưu đãi cao: Chiết khấu 10% cho đơn hàng đầu tiên, thêm Chiết khấu hấp dẫn cho các đơn hàng trưng bày.
  • Flexfit hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ cán bộ kỹ thuật tư vấn về từng sản phẩm nội thất cũng như thường xuyên cập nhật các mẫu mới để đại lý tham khảo
  • Hỗ trợ marketing và bán hàng: hỗ trợ các ấn phẩm bán hàng, được tham gia các chương trình marketing từ Flexfit
  • Các chương trình thưởng doanh số theo quý, năm…

Xem thêm về chính sách đại lý phân phối của Flexfit tại đây

Trên đây là những kinh nghiệm của Flexfit trong quá trình hỗ trợ các đại lý giai đoạn bắt đầu, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để xây dựng hệ thống đại lý nội thất. Nếu bạn đang có mong muốn làm Đại lý nội thất của Flexfit, còn chần chờ gì mà không liên hệ với Flexfit để được hỗ trợ giải đáp về chính sách cũng như sản phẩm.

Quý đối tác tham khảo thêm về sản phẩm tại https://bit.ly/Easy-By-Flexfit

Liên hệ để có chính sách tốt nhất: Mr. Hoàng Hiệp - 0933 891 368 hoặc inbox m.me/flexfitvn để hợp tác cùng phát triển với Flexfit ngay hôm nay!

--------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN FLEXFIT

Trụ sở chính : Chelsea Residences, E2, 48 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://flexfit.vn

Hệ thống Showroom toàn quốc : https://flexfit.vn/he-thong-showroom

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 25.04.2024
Flexfit Cloud Factory – nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ thông minh

Flexfit Cloud Factory cam kết có khả năng đáp ứng các đơn hàng lớn với sản phẩm đầu ra đồng đều và chất lượng cao.

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Tin tức Flexfit 05.12.2023
Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Tin tức Flexfit 01.12.2023
Thư mời sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị” - Ngày hội kết nối các thương hiệu dẫn đầu xu hướng kinh doanh 2024

Ngày 02/12/2023 sắp tới đây, Glexhomes sẽ tổ chức sự kiện “Kết nối tiềm năng – Gia tăng lợi nhuận” với sự tham gia của hàng loạt đối tác đồng hành uy tín

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn