Cải tạo nhà cũ - Xu hướng chưa bao giờ lỗi thời

by Flexfit Marketing 12/12/2022

Ngày nay, để thỏa sức sáng tạo không gian sống theo ý mình, nhiều người từ bỏ ý định mua chung cư hay một ngôi nhà mới kiên cố. Thay vào đó, lựa chọn mua nhà cũ về cải tạo và thiết kế lại kiến trúc, nội thất. Đây cũng là xu hướng của người gia chủ hiện nay. Vậy, lý do nào khiến nhiều người chuyển hướng sang cải tạo nhà cũ. Cùng Flexfit khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao cải tạo nhà cũ trở thành xu hướng?

Có nhiều yếu tố khiến nhiều gia chủ đi đến quyết định mua nhà cũ để cải tạo thay vì mua mới một căn nhà kiên cố hoặc căn hộ chung cư. Dưới đây là một số nguyên nhân mà chúng tôi tổng hợp được thông qua các khách hàng cũ của mình.

Chi phí cải tạo nhà cũ thấp hơn

Đứng trước quyết định mua bất cứ món hàng nào thì chi phí là vấn đề quan tâm hàng đầu. Trong khi đó, nhà cửa là món hàng có giá trị rất hơn.

Các căn nhà qua thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu xuống cấp nên giá trị của chúng bị giảm. Do đó, thay vì mua một căn nhà mới có giá trị cao hơn nhiều thì cải tạo nhà cũ “dễ thở” hơn.

Thỏa sức sáng tạo theo sở thích cá nhân

Việc mua một căn nhà xây mới kiên cố hay một căn chung cư mới sẽ bị giới hạn về mặt sáng tạo. Bởi, những ngôi nhà này đã có một cấu trúc nhất định. Nếu chủ nhà muốn thay đổi cấu trúc vẫn phải tiến hành đập phá các bức tường.

Ngược lại, với một căn nhà cũ, không tránh khỏi việc thi công thô như đập bỏ, xây mới, sơn, bả, làm mới trần, tường, sàn,... Bạn có thể thoải mái sửa chữa, bố trí lại không gian sống phù hợp với nếp sống sinh hoạt và sở thích cá nhân.

Cải tạo nhà cũ để cho thuê

Nhiều gia chủ lựa chọn tân trang lại nhà cũ với mục đích kinh doanh. Những căn nhà đã được cải tạo mới có thể sử dụng để cho thuê hoặc bán lại. Các hoạt động kinh doanh này dễ dàng giúp gia chủ sinh lời và thu hồi vốn.

Nguyên nhân khác

Những nguyên nhân này thường gắn với các gia chủ cải tạo lại nhà cũ của mình. Sau một thời gian dài gắn bó, ngôi nhà đã lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp về tình yêu gia đình, tình hàng xóm nên gia chủ không muốn chuyển tới một căn hộ mới. Tuy nhiên, căn hộ hiện tại không đảm bảo các vấn đề về công năng, tính thẩm mỹ và tiện nghi. Cải tạo mới, nâng cấp không gian sống là lựa chọn ưu tiên lúc này.

Lưu ý khi cải tạo nhà cũ

  • Diện tích nhà phải phù hợp với điều kiện kinh tế

Lựa chọn các căn nhà vừa đủ với nhu cầu của bản thân và gia đình để tiết kiệm ngân sách, tập trung vào các yếu tố chất lượng.

  • Chú ý về mặt pháp lý của căn nhà

Bạn cần phải thăm dò, kiểm tra kỹ lưỡng các giấy tờ pháp lý của căn nhà có đảm bảo việc căn nhà đó không xảy ra các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Nhà đã mua có cần xin giấy phép sửa chữa không?

Vì cải tạo nhà cũ là có thể sẽ phải thay đổi kết cấu ngôi nhà nên bạn cần phải xin phép và được cấp quyền sửa chữa, xây dựng.

Mời bạn xem chi tiết tại đây: Lưu ý khi cải tạo nhà ở

Công ty nào cải tạo, thiết kế và thi công nội thất uy tín?

Cải tạo nhà sẽ giúp bạn có được không gian nội thất hoàn toàn mới. Thay vì phải xây lại thì cải tạo nhà là biện pháp thay đổi không gian sống hiện nay, đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng cho gia đình.

Là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất nhà ở, chung cư,... Flexfit mang đến những phải pháp tiện ích về không gian nội thất, bố trí và cải tạo nhà cửa, đem lại cuộc sống tiện nghi và hợp lý cho người sử dụng.

Tại sao chọn Flexfit?

  • Top 20 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2022
  • 6 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, chuyên các công trình lớn như: văn phòng, khách sạn, homestay, trường học, biệt thự, chung cư,...
  • Quy trình làm việc rõ ràng
  • Đội ngũ nhân sự chất lượng cao
  • Dây chuyền sản xuất nội thất thông minh, kết nối trực tiếp bản vẽ với nhà máy
  • Sản phẩm nội thất tiêu chuẩn châu Âu, từ E1 trở lên

Với phương châm “chất lượng dịch vụ và sản phẩm phải xứng đáng với số tiền bỏ ra”, Flexfit tự hào đồng hành cùng Quý khách hàng “thay áo mới” cho tổ ấm của mình.

Trên đây là các thông tin về cải tạo nhà cũ mà Flexfit tổng hợp. Để được nghe TƯ VẤN MIỄN PHÍ về cải tạo và làm mới nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 588. Flexfit rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn