Quy trình thi công nội thất liệu bạn có biết?

by admin 06/04/2020

I. Tiếp nhận, khảo sát, chỉnh sửa bản vẽ thiết kế là khâu quan trọng trong quy trình thi công nội thất

Một số gia chủ chọn công ty nội thất thực hiện trọn gói thiết kế thi công công trình. Tuy nhiên một số người lại phân tách: Thuê hai công ty riêng biệt để thực hiện thiết kế, thi công. Cách làm nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Nếu như khâu thiết kế đã được thực hiện, gia chủ sẽ chuyển bản vẽ thiết kế cho đơn vị thi công. Trước khi quy trình thi công bắt đầu, bản vẽ có thể cần được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Quá trình điều chỉnh diễn ra sau khi Kiến trúc sư nội thất khảo sát công trình. Đặc biệt, Kiến trúc sư cần trao đổi kỹ với gia chủ. Một Kiến trúc sư có kinh nghiệm rất coi trọng khâu này. Khi hiểu được mong muốn, phong cách của khách, việc chỉnh sửa bản vẽ hiệu quả hơn.

Tiếp đó, bản vẽ thiết kế được chuyển thành bản vẽ kỹ thuật (bản vẽ 2D), chuyển sang xưởng hoặc nhà máy để sản xuất.

II. Quy trình sản xuất sản phẩm nội thất

Tùy vào mức độ phức tạp của sản phẩm và năng lực của nhà máy, công đoạn này sẽ kéo dài hoặc rút ngắn.

Flexfit hiện mất 25 ngày để thiết kế và sản xuất hoàn thiện một đơn hàng full nội thất. Đồng thời có thể sản xuất 50 đơn hàng /tháng. Đó là do Flexfit sở hữu hệ thống máy cũng như công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ Châu Âu và Mỹ.

Đặc biệt, Flexfit có công nghệ sản xuất theo hệ module. Điều này giúp ghép đơn hàng, cắt lượng lớn ván trong 1 ca sản xuất.

III. Quy trình tiếp theo thi công phần thô

Song song với việc sản xuất sản phẩm nội thất. Tại công trình, đơn vị thi công sẽ tiến hành các phần chỉnh sửa thô. Công việc tùy theo yêu cầu của gia chủ, có thể bao gồm phần lắp đặt điện nước, sàn gỗ, trần thạch cao, sơn bả...

IV. Lắp đặt nội thất công đoạn tốn nhiều công sức nhất trong quy trình thi công nội thất

Sản phẩm nội thất tạo nên linh hồn của một ngôi nhà, văn phòng. Ngoài công năng sử dụng, nội thất còn thể hiện cá tính, sự tinh tế của chủ nhân. Chính vì vậy, khâu lắp đặt nội thất vô cùng quan trọng. Với các công ty có đội lắp đặt chuyên nghiệp, quy trình này luôn được đảm bảo yêu cầu cao.

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì không có những sự cố thường gặp. Ví như sản phẩm nội thất khi mới mua thì rất hoàn hảo nhưng bị gãy, cong vênh, nứt… do lắp đặt không đúng. Hoặc hỏng hóc sau một thời gian ngắn. Hoặc bản vẽ thiết kế rất đẹp, nhưng đến khi thi công thì chất lượng chỉ "tàm tạm".

V. Nghiệm thu

Tại Công ty Flexfit, quá trình thiết kế thi công sẽ kéo dài trong khoảng 35-40 ngày với đơn hàng full nội thất. Thời gian là 15 - 20 ngày với  đơn hàng tủ bếp.

Sau khi công trình hoàn thiện, Flexfit sẽ dọn dẹp vệ sinh công nghiệp. Khi đó, công trình nội thất hoàn hảo nhất. Tiếp theo, quá trình nghiệm thu, chỉnh sửa sản phẩm (nếu có) sẽ diễn ra.

Trên đây là thông tin về quy trình thi công nội thất phổ biến.

Khách hàng liên hệ Hotline 1900 633 588 để có thông tin chi tiết về quy trình thi công nội thất tại Flexfit

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn