Cách bố trí cây cảnh trước nhà theo phong thủy

by admin 06/04/2020

Theo phong thủy, có 3 vị trí quan trọng trong nhà mà chúng ta nên lưu ý. Đặc biệt là khi sắp xếp đồ vật hoặc bố trí cây cảnh. Khu vực trước nhà là một trong 3 khu vực đó. Vì khu vực cửa trước là nơi năng lượng sẽ tiếp xúc và hút vào nhà bạn. Do vậy, trồng cây trước nhà đúng phong thủy là điều cần thiết. Tăng thêm năng lượng tích cực hoặc may mắn sẽ theo vào nhà bạn.

1. Cây cau cảnh - loại cây cảnh nên bố trí trước nhà

Cây cau cảnh là một trong những loại cây rất phổ biến và dễ chăm sóc. Đây là lựa chọn tốt khi bạn chưa chọn được loại cây bố trí trước nhà. Lá của cây cau cảnh có đường vân duyên dáng. Giúp căn nhà bắt mắt hơn. Đồng thời tăng năng lượng dương và giảm năng lượng âm.

Cây cau cảnh rất lý tưởng cho những người ít kinh nghiệm trồng cây. Nó có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào một cách dễ dàng. Cau cảnh có thể cao tới 30 feet nếu được trồng môi trường ngoài trời.

2. Bố trí cây họ cam, chanh trước nhà mang đến thịnh vượng, đủ đầy

Khi nhắc đến các loại cây họ cam, chanh. Chúng ta thường nghĩ đến đó là các cây trồng ở vườn sau của nhà. Thế nhưng điều này không hoàn toàn đúng đắn.

Theo triết lý phong thủy của Trung Quốc. Các cây họ cam sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Các cây họ chanh thì giúp gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Nếu bạn quyết định bố trí loại cây cảnh này trước nhà. Tốt nhất bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam. Vị trí này sẽ mang lại tiền tài và sung túc cho chủ nhà. Cam càng ra quả mọng nước, tốt tươi thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn.

Với các cây họ chanh, bạn cần cố gắng kiểm soát số lượng quả trên cây. Số lượng kết thúc bằng số 8, ví dụ 8, 18, 108...Vì theo phong thủy, số 8 đại diện cho ngôi sao may mắn.

3. Cây hoa hòe - loại cây cảnh bố trí trước nhà không nên bỏ qua

Hoa hòe là loài cây có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thường được trồng trong các ngôi chùa Phật giáo. Theo y học, lá và hoa của loại cây này có thể giúp chữa nhiều bệnh. Theo phong thủy, hoa hòe còn giúp trừ tà, mang lại tài vận cao cho gia chủ.

Thêm một điểm cộng cho loại cây này. Chính là khả năng thanh lọc ô nhiễm, chống nhiệt, hạn hán và đất bị nén chặt.

4. Cách bố trí cây trúc cảnh trước nhà

Bố trí cây trúc cảnh trước nhà như chiếc bùa chắn hộ mệnh. Giúp gia đình gia chủ luôn bình an. Không quá cao lớn chọc trời như cây tre. Cũng không mọc rộng thành lũy được. Trúc cảnh chỉ là một bụi nhỏ xinh trước cửa nhà.

Trúc quân tử, trúc cần câu, trúc phật bà... Đều là những loại trúc cảnh mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Ưu điểm của loại cây này là nó đều thẳng tắp. Như khí phách hiên ngang của người quân tử. Tuy nhiên cây này rụng lá khá nhiều, bạn cần quét tước thường xuyên.

Bạn đã chọn cho mình được cách bố trí cây cảnh trước nhà theo phong thủy chưa? Hi vọng bài viết này đã giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn