5 điều lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất

by admin 06/04/2020

Phong thủy là yếu tố được quan tâm ngày càng nhiều trong thiết kế nội thất. Một ngôi nhà đẹp không chỉ có nội thất đẹp mà còn phải hợp phong thủy Sau đây Kiến trúc sư Flexfit chia sẻ với bạn 5 lưu ý về phong thủy cần biết khi thiết kế nội thất nhà ở.

5 lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất
5 lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất

Vì sao phải lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất?

Nhiều gia chủ hoặc Kiến trúc sư cho rằng phong thủy là những quan niệm không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại. Thực tế, đây là những kinh nghiệm được đúc kết trong quá khứ, có nhiều điểm tương đồng với khoa học hiện nay.

Phong là gió, thủy là nước. Vì vậy vận dụng phong thủy trong nội thất là làm cho ngôi nhà hài hòa với tự nhiên, đem lại sức khỏe cho gia chủ.

Dưới đây là 5 lưu ý về phong thủy khi thiết kế nội thất nhà ở. Gia chủ hãy cân nhắc những điều này, kết hợp với điều kiện thực tế để mang lại một không gian sống thật hài hòa.

1. Không nên lạm dụng quá nhiều một yếu tố nào đó

Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là năm yếu tố tạo thành thiên nhiên, vạn vật. Vì vậy, một ngôi nhà có các yếu tố này phù hợp với mệnh của gia chủ được coi là hợp phong thủy.

Ví dụ, gia chủ mệnh Thủy, nên ưu tiên chọn đồ nội thất có màu trắng, vàng tươi hoặc ánh kim (yếu tố Kim). Đó là do quan niệm Kim sinh Thủy.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc thì sẽ hợp với mệnh Thủy. Gia chủ mệnh Mộc nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có màu xanh nước biển.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng một yếu tố nào trong ngũ hành. Ví dụ một ngôi nhà quá nhiều Kim sẽ gây chói lóa, căng thẳng. Một ngôi nhà nhiều đồ nội thất mang sắc nâu, nâu vàng (Mộc) thì tạo cảm giác mệt mỏi.

2. Không đặt sofa dưới xà ngang

Theo phong thủy, việc đặt sofa dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác ức chế. Đặc biệt tạo sự hoang mang cho người ngồi.

Sofa là yếu tố linh hồn của phòng khách. Vì vậy bạn nên chọn vị trí phù hợp cho vật dụng quan trọng này. Người Việt có xu hướng đặt sofa sát cửa sổ, cửa ban công. Trên sofa có thể treo đèn trang trí để mang lại sự ấm áp cho phòng khách.

Phong thủy trong thiết kế nội thất
Phong thủy trong thiết kế nội thất

3. Không đặt gương đối diện với cửa chính trong phong thủy thiết kế nội thất

Theo phong thủy, gương có tác dụng rất lớn trong việc trừ tà, bảo vệ sự bình an cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu đặt gương đối diện cửa chính sẽ dẫn tà khí xâm nhập ngôi nhà. Đồng thời còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Với những cửa chính quay hướng Tây, hướng Đông (hướng mặt trời lặn và mọc) gương đặt đối diện vô cùng nguy hiểm. Mặt trời là yếu tố Dương, tuy nhiên nếu gương "gấp đôi" yếu tố đó lên sẽ tạo ra sát khí. Gia chủ của căn nhà do đó sẽ gặp rủi ro, sức khỏe suy yếu.

4. Không đặt giường ngủ đối diện cửa chính

Ngoài gương thì giường ngủ cũng tuyệt đối không được đặt đối diện cửa chính. Bởi lẽ điều này sẽ khiến gia chủ luôn trong tình trạng hoang mang, bất an, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận.

Phòng ngủ là không gian riêng tư. Vì vậy đặt giường đối diện cửa dễ gây bất tiện. Mặt khác, cửa chính thường là nơi hút gió, dù căn nhà quay hướng nào. Hãy đặt giường tránh hướng cửa chính để không gây những nguy hiểm về sức khỏe.

5. Không nên đặt bếp nấu gần yếu tố Thủy

Bạn có biết hỏa khí của bếp nấu và thủy khí của bồn rửa chén là xung khắc nhau không? Do đó, tránh việc đặt chúng cạnh nhau. Bếp nấu cũng không nên đặt gần tủ lạnh (yếu tố Thủy tiềm ẩn). Bếp đặt giữa bồn rửa chén và tủ lạnh được coi là đại kỵ về phong thủy

Trên đây là những giải pháp nội thất hợp phong thủy bạn nên tham khảo. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ về phong thủy như trên sẽ khiến căn nhà bạn đem lại cảm giác dễ chịu hơn hẳn. Nếu đang muốn xây dựng ngôi nhà mới, xem xét những lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất sẽ mang lại tài vận, vượng khí cho các thành viên.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn