Tủ bếp lõi gỗ MDF phù hợp nhất với chất liệu phủ bề mặt nào?

by admin 07/10/2020

1. Đặc trưng của tủ bếp gỗ MDF

MDF là viết tắt của Medium Density Fibreboard – Ván sợi gỗ ép mật độ trung bình. Loại gỗ này được làm từ gỗ tự nhiên được bào sợi, nghiền nhỏ, trộn với các loại sáp và keo kết dính, đưa vào ép nén với áp suất cao tạo thành gỗ MDF…

Gỗ MDF được người dùng ưa chuộng do có nhiều lợi thế vượt trội so với các loại gỗ công nghiệp khác

Bề mặt lát cắt gỗ MDF mịn, phẳng nhãn, không hề bị lởm chởm hoặc nhìn thấy khoảng rỗng bên trong lõi gỗ. Đặc biệt, đối với khí hậu nóng ẩm đặc trưng tại Việt Nam, loại gỗ MDF lõi xanh có tính chống ẩm cao, không bị mối mọt ,không bị biến dạng, hạn chế thấm nước là một giải pháp phù hợp cho nội thất phòng bếp. Chính vì những lí do trên, hiện nay, chất liệu gỗ MDF lõi xanh đang đứng đầu bảng lựa chọn của người tiêu dùng. Đây là điều hoàn toàn là điều dễ hiểu bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

2. Ưu nhược điểm của tủ bếp MDF khi được phủ từng loại chất liệu phủ bề mặt

Các chất liệu phủ bề mặt phổ biến hiện nay bao gồm: Melamine, Veneer, Acrylic và Laminate. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm nhất định, phù hợp với từng bộ phận của tủ bếp.

Melamine là chất phủ bề mặt nhựa tổng hợp, có độ dày rất mỏng ước chừng 0.4 - 1 zem (1 zem= 0,1mm). Thông thường, Melamine được sử dụng cho khoang hộc tủ, do hộc tủ ít chịu nhiều tác động của ngoại cảnh (nhiệt độ, độ ẩm) và lực va chạm đóng mở khi sử dụng. Giá thành Melamine cũng rẻ nhất so với các loại chất liệu phủ bề mặt khác, thích hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Gỗ MDF có thể kết hợp đa dạng các loại chất liệu phủ bề mặt, đặc biệt là Melamine, Laminate

Bên cạnh đó, mặt cánh của tủ bếp thường được phủ hai chất liệu phổ biến và giá thành hợp lý là Melamine và Laminate. Bề mặt Laminate là bề mặt nhựa tổng hợp tương tự như Melamine, nhưng dày hơn là 0.7mm hoặc 0.8mm. Laminate có thể dán vào gỗ uốn cong theo công nghệ postforming, tạo nên những đường cong mềm mại duyên dáng, dễ dàng thi công và trang trí sản phẩm. Sản phẩm được phủ Laminate có độ bền cao, chống trầy xước tốt, chống va đập, bền màu, mẫu mã vô cùng đa dạng từ màu trơn đến các loại giả đá, vân gỗ, họa tiết,...

Veneer, Acrylic cũng là 2 loại chất liệu phủ bề mặt thích hợp với gỗ MDF nhưng có giá thành cao hơn so với Melamine và Laminate

Veneer và Acrylic mang lại những sự lựa chọn cao cấp hơn tương xứng với giá thành và chất lượng. Với những người yêu thích căn bếp sáng bóng và sạch sẽ, chất phủ bề mặt Acrylic sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Màu sắc gỗ Acrylic rất phong phú với độ bóng như gương, tính dẻo dai, ổn định về màu sắc, không bay màu. Veneer - gỗ lạng từ gỗ tự nhiên nên đảm bảo được tính thẩm mỹ, vân gỗ, màu sắc chân thật, thích hợp với phong cách cổ điển. Ưu điểm là dễ thi công, chi phí thấp hơn so với gỗ tự nhiên và có thể tạo những đường cong như ý.

Trên đây là những gợi ý bổ ích cho các độc giả về chất liệu phủ bề mặt tương thích với tủ bếp lõi gỗ MDF. Phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình và mức độ đầu tư mà gia chủ có thể thay đổi lựa chọn hoặc kết hợp nhiều loại chất liệu để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất.

Nguồn: Happynest

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn