Tủ bếp Laminate có tốt không? Đánh giá chi tiết từ CHUYÊN GIA

by Flexfit 19/08/2021

Tủ bếp laminate có tốt không hiện đang là câu hỏi Flexfit nhận được nhiều nhất thời gian qua. Là một trong những mẫu sản phẩm nội thất hiện đại, tiên tiến mang lại phong cách sống tiện nghi, sang trọng, tủ bếp Laminate chính là một sản phẩm nội thất tốt và cực đáng mua bởi chúng đáp ứng hài hoà được cả 2 tiêu chí chất lượng và tính thẩm mỹ. Để biết thêm chi tiết về loại tủ này xem ngay bài viết sau.

Xem thêm: Đánh giá tủ bếp gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay

Về tủ bếp Laminate

Laminate là gì?

Nhiều người thường nhầm tưởng rằng Laminate là một loại gỗ công nghiệp nhưng thực chất Laminate là một lớp phủ có cấu tạo từ chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp. Laminate được phủ lên các cốt gỗ MDF, HDF… như một lớp bảo vệ giúp tăng tính thẩm mỹ đồng thời tăng độ bền đẹp cho sản phẩm. 

Tủ bếp laminate có tốt không?
Laminate là một lớp phủ có cấu tạo từ chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp.

Cấu tạo của các loại tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Laminate

Laminate có cấu tạo ba phần: Lớp màng phủ ngoài, lớp phim tạo màu kỹ thuật, lớp giấy nền. Các lớp này được liên kết với nhau bởi lớp keo Melamine vô cùng bền chắc.

Lớp phủ bề mặt Laminate được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất, chủ yếu được phủ lên các cốt gỗ Ván dán (Okal), Ván mịn (MDF). Ứng dụng phổ biến cho làm các loại mặt bàn, mặt ghế, tủ, hộc.

Tủ bếp Laminate có tốt không?

Để hiểu rõ tủ bếp Laminate có tốt không, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của các loại tủ bếp Laminate.

Xem thêm: [Giải đáp] Tủ bếp gỗ công nghiệp có tốt không? Có bền không?

Ưu điểm của tủ bếp Laminate

Tủ bếp Laminate là một trong những sản phẩm nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi chúng sở hữu những ưu điểm vô cùng vượt trội

Có khả năng chống nước hiệu quả

Được bảo vệ bởi lớp phủ Laminate có lớp chống nước cực tốt, khi sử dụng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với độ bền của tủ bếp. Nhờ khả năng chống nước tốt, tủ bếp Laminate rất thích hợp với môi trường bếp núc và trở thành “người bạn đồng hành" tin cậy của chị em nội trợ. 

Ngoài ra, tủ bếp Laminate có khả năng chống ẩm tốt nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. 

Tủ bếp laminate có tốt không?
Tấm phủ Laminate có nhiều ưu điểm nổi trội: khả năng chống ẩm, chống nước hiệu quả.

Có khả năng chống mối mọt tốt, chống cong vênh

Mỗi bề mặt của tủ bếp Laminate đều có lớp bảo vệ, lớp laminate và lớp cốt gỗ. Cũng chính vì vậy mà tủ bếp Laminate có khả năng chống cong vênh cực tốt. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, tủ bếp được xử lý với công nghệ cao nên hoàn toàn có khả năng chống mối mọt tương tự tự bếp tự nhiên.

Có khả năng chống trầy xước cao

Với độ cứng đồng đều, ổn định bề mặt Laminate có khả năng chống trầy xước hay những va đập cực tốt, giúp bạn yên tâm khi sử dụng tủ bếp đồng thời đảm bảo độ bền đẹp của bề mặt tủ. 

Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại

Một điểm cộng tuyệt vời cho tủ bếp Laminate so với các loại tủ khác đó là sự đa dạng về màu sắc trên bề mặt. Không chỉ sở hữu những màu sắc trơn trang nhã, bắt mắt, tủ bếp Laminate còn có những màu gỗ sang trọng với những đường vân sắc nét, đẹp mắt. 

Chính vì vậy, tủ bếp Laminate phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tổ ấm gia đình. 

Tủ bếp laminate có tốt không?
Tủ bếp Laminate phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.

Độ bền cao, giá cả phù hợp

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đó chính là độ bền đẹp của tủ bếp Laminate. Với cấu tạo đặc biệt cùng những đặc tính vượt trội, tủ bếp Laminate có độ bền cao lên tới 30 năm. Ngoài ra, với mức giá bình dân, phù hợp nên tủ bếp Laminate được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cho căn bếp gia đình. 

Với những ưu điểm nổi trội như trên, chắc hẳn đến đây các bạn đã có câu trả lời cho nghi vấn tủ bếp laminate có tốt không?

Nhược điểm của tủ bếp Laminate

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, tủ bếp Laminate còn một số những nhược điểm sau: 

Nẹp cạnh tủ bếp Laminate không đẹp

Tủ bếp Laminate thường được dán có nẹp cạnh nên so với các loại tủ có đường line thì chúng không được sắc cạnh và đẹp mắt bằng. Tuy nhiên, nhược điểm này cũng đang dần được khắc phục để mang lại một sản phẩm tủ bếp hoàn hảo.

Gia công tủ bếp Laminate đòi hỏi tay nghề cao

Để sản xuất được một chiếc tủ bếp Laminate thường đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, khéo léo trong việc dán, gia công. Đồng thời chất lượng keo sử dụng trong sản phẩm phải có chất lượng tốt  thì mới đảm bảo được chất lượng của tủ bếp Laminate.

[irp posts="4871" name="Tủ bếp Acrylic là gì? Tại sao nên chọn sử dụng chất liệu này?"]

So sánh tủ bếp Laminate với tủ bếp Acrylic

Để giúp bạn đánh giá tủ bếp laminate có tốt không so với các loại tủ bếp khác chúng tôi có lập bảng so sánh tủ bếp Laminate với tủ bếp Acrylic bạn có thể tham khảo.

Tiêu chí Tủ bếp Laminate Tủ bếp Acrylic
Thẩm mỹ Tủ bếp Laminate có bề mặt tráng gương nhưng độ phẳng và và độ bóng thì kém xa acrylic Tủ bếp Acrylic có bề mặt tráng gương hút mắt hơn laminate.
Độ đa dạng mẫu mã, màu sắc Có khoảng hơn 1000 mã màu từ sần đến bóng gương, từ đơn sắc đến các loại vân gỗ giả da, giả nhôm xước,... Có khoảng 200 - 300 mã màu từ trơn đến melatic.
Độ bền Tủ bếp Laminate có độ bền cao hơn tủ bếp Acrylic

Tủ bếp Laminate có khả năng chống nước, chống trầy xước, va đập và khả năng chịu được nhiệt độ cao.

Acrylic có khả năng uống cong hơn hẳn laminate.

Dễ bị trầy xước khi tác động mạnh

Giá thành Khoảng 4.500.000 đồng/m dài Khoảng 5.200.000 đồng/ m dài
Không gian bếp phù hợp Tủ bếp Laminate phù hợp với các không gian có màu sắc cổ điển, ấm cúng, sang trọng. Tủ bếp Acrylic phù hợp với các không gian trẻ trung, hiện đại

Từ bảng so sánh trên có thể thấy tủ bếp Laminate là một trong những sản phẩm tốt được nhiều người ưu tiên sử dụng cho gian bếp.

Xem thêm: 21 mẫu tủ bếp Acrylic hiện đại không thể bỏ qua

Những lưu ý khi sử dụng để tủ bếp Laminate bền hơn

Để tủ bếp Laminate có độ bền đẹp cao, khi sử dụng bạn nên có một số lưu ý sau: 

  • Không để quá nhiều đồ trên các giá, kệ để đồ trong tủ, chỉ nên để những đồ dùng thiết yếu, cần thiết để tránh tình trạng chảy xệ hay xuống cấp.
  • Giữ môi trường nhà bếp luôn thông thoáng để tránh ẩm mốc tấn công.
  • Không tác động lực mạnh lên tủ để tránh tình trạng nứt, cong vênh.
  • Vệ sinh thường xuyên bề mặt tủ bằng khăn mềm ẩm.

[irp posts="4328" name="Cách vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp ĐƠN GIẢN NHẤT cho mọi nhà"]

Tủ bếp laminate có tốt không?
Nên sử dụng khăn mềm ẩm để vệ sinh bề mặt tủ bếp.

Flexfit - đơn vị thi công, thiết kế tủ bếp laminate chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay

Flexfit là thương hiệu nội thất may đo thế hệ mới chuyên thiết kế phòng bếp và các sản phẩm tủ bếp gỗ công nghiệp. Flexfit tự hào mang đến sản phẩm nội thất linh hoạt vừa vặn với không gian, xứng đáng là người bạn đồng hành của mỗi gia đình Việt. 

Khi bạn băn khoăn tủ bếp laminate có tốt không có nghĩa là bạn vẫn chưa tìm được đơn vị tư vấn thiết kế tủ bếp tin cậy. Bạn sẽ không thể bỏ qua Flexfit khi chọn mua tủ bếp công nghiệp cho gia đình, bởi những ưu điểm vượt trội sau: 

  • Những mẫu tủ bếp thiết kế linh hoạt, phù hợp với từng gia đình: Flexfit luôn nỗ lực để thiết kế ra những mẫu tủ bếp phù hợp với mặt bằng và cá tính của chủ nhà. 
  • Sử dụng phụ kiện tủ bếp thông minh của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Blum, Hafele, Cariny… giúp bạn tối đa sức chứa, tiết kiệm diện tích và có một không gian bếp khoa học nhất.
  • Chất lượng tủ bếp đảm bảo: Flexfit là đơn vị đầu tiên áp dụng kỹ thuật bọc nhôm toàn tấm cho đáy khoang chậu rửa để đảm bảo kháng nước, kéo dài tuổi thọ của tủ bếp.
  • Sở hữu 2 nhà máy được đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ. Vì thế khách hàng sẽ không phải chờ đợi quá lâu để có thể sở hữu một bộ tủ bếp hoàn hảo từ Flexfit. 

Liên hệ ngay với Flexfit để được tư vấn thêm về sản phẩm tủ bếp gỗ công nghiệp:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn