Trải nghiệm nội thất thông minh cùng công nghệ VR thực tế ảo

by Vu Thi Mai Phuong 16/06/2022

VR là công nghệ thực tế ảo cho phép người dùng hoàn toàn đắm mình trong mô hình 3D và cung cấp cảm giác hiện diện cực kỳ chính xác ở một không gian chưa được xây dựng.

 

Dự án Feliz En Vista - Tòa Cruz

Mong muốn của khách hàng - Thách thức với kiến trúc sư

Một trong những thách thức lớn nhất mà các kiến ​​trúc sư phải đối mặt là làm việc với khách hàng để thuyết phục họ rằng một công trình thực tế sẽ được hoàn thành trông giống hoặc tốt hơn so với bản thiết kế. Khách hàng khó có thể hình dung được toàn cảnh không gian hay các đồ nội thất đặt vào từng vị trí sẽ như thế nào nên không thể ngay lập tức đồng ý với phương án của kiến trúc sư.

Tưởng tượng nếu khách hàng có thể được tận mắt "xem trước" công trình trong mơ của mình thì sẽ hào hứng và cảm thấy được thôi thúc triển khai các bước tiếp theo như thế nào.

VR - Cảm giác hiện diện chính xác ở một không gian chưa xây dựng

Đây là lúc công nghệ thực tế ảo VR trở thành công cụ hữu ích, cho phép người dùng đi vào môi trường 3D tương tác, mang đến cho họ cơ hội khám phá các công trình thiết kế ảo của một căn phòng, một tầng nhà hoặc một tòa nhà cụ thể nói chung dù chưa được xây dựng.

Thiết kế mẫu căn hộ 3 phòng ngủ

Thực tế ảo trong ngành kiến trúc hoạt động như một công cụ trình bày, cho phép khách hàng hiểu được các thiết kế sẽ trông như thế nào khi hoàn thiện. Để thực sự hiệu quả, công nghệ VR sẽ cho phép khách hàng tương tác với một mô hình ảo. Các mức độ tương tác này sau đó sẽ được ghi lại nhằm tạo thành một phần phản hồi của khách hàng - tức là những khía cạnh nào của thiết kế mà khách hàng đặc biệt yêu thích? Họ đã tham gia tương tác ở đâu? Họ không thích điều gì? Cuối cùng, các phản hồi này được ghi lại và đưa vào thiết kế cuối cùng.

Flexfit Design - Trải nghiệm nội thất thế hệ mới cùng công nghệ VR

Định vị là thương hiệu nội thất thế hệ mới, Flexfit đã ngay lập tức ứng dụng công nghệ thông minh, tiện ích này vào quy trình vận hành kết hợp cùng phần mềm thiết kế thuộc bản quyền Flexfit - FlexDesign. Chỉ với một cú click chuột, 5000+ thiết kế mẫu sẽ hiện diện chân thực trước mắt người dùng với đa dạng phong cách từ đơn giản như Minimalism, Zen, Modernism; gần gũi, truyền cảm hứng như Scandinavian; hay sang trọng, đẳng cấp như Luxury, Đương đại, Neo Classic,...

Hãy để Flexfit mang đến cho bạn sự thảnh thơi trên hành trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ nội thất thế hệ mới.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn