Thi công nội thất trọn gói ở đâu tốt tại Hà Nội?

by admin 03/04/2020

1. Thi công nội thất là gì?

Trước hết khách hàng cần hiểu bản chất thi công nội thất là gì. Ai cũng biết rằng nội thất là toàn bộ những đồ đạc, thiết bị… bên trong một căn nhà. Vậy thi công nội thất trọn gói chính là đảm bảo đồ dùng được lắp đặt ở đúng vị trí và vận hành đầy đủ công năng.

Có thể phân chia thành 4 loại hình sau:

  • Thi công nội thất chung cư
  • Thi công nội thất văn phòng, showroom, cửa hàng
  • Thi công nội thất biệt thự
  • Thi công nội thất nhà ở đơn lập (nhà mới hoặc cải tạo)
Thi công nôi thất trọn gói
Thi công nôi thất trọn gói

2. Làm thế nào để báo giá thi công nội thất?

Báo giá là một khâu quan trọng trong quá trình thi công nội thất. Chắc hẳn khách hàng luôn đặt câu hỏi báo giá một công trình thi công nội thất trọn gói dựa trên những căn cứ nào. Sau đây là những công đoạn để báo giá thi công nội thất của mỗi công trình.

Thi công nội thất bao gồm rất nhiều công đoạn, vì thế từng công đoạn sẽ được bóc tách để báo giá riêng. Ví dụ công trình đồng thời thiết kế và thi công nội thất sẽ được bóc tách riêng, báo giá từng công đoạn. Công trình chỉ thi công theo bản vẽ có sẵn, báo giá sẽ bao gồm: Giá nhân công, giá nguyên vật liệu.

Ngay sau khi chốt được bản vẽ 3D, các nhân viên kỹ thuật sẽ “bóc bản vẽ” để báo giá cụ thể từng phần cấu thành nên bản vẽ. Điểm mẫu chốt lớn nhất ở khâu này là cần tính toán hợp lý, sao cho với mức ngân sách gia chủ yêu cầu có thể cung cấp được những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách.

3. Những công đoạn trong thi công nội thất?

Thi công nội thất bao gồm các công đoạn khác nhau, trong đó có những công đoạn được thực hiện tại công trình, có những công đoạn được thực hiện tại văn phòng. Sau đây là những công đoạn chính trong thi công nội thất:

Bước 1: Khảo sát thực tế công trình – lên kế hoạch thi công

Ngay sau khi có bản vẽ 3D, công ty thi công nội thất sẽ hẹn gặp chủ nhà để khảo sát thực tế, đo đạc và thảo luận với gia chủ. Phương án thi công được xây dựng. Đây chính là khâu đầu tiên đưa ý tưởng thiết kế căn nhà từ bản vẽ ra thực tế.

Tiếp theo, cần lên kế hoạch bố trí các đội thợ sao cho phù hợp. Điểm quan trọng là đáp ứng yêu cầu về tiến độ của chủ nhà, đồng thời các đội thợ làm việc – phối hợp nhịp nhàng, không bị chồng chéo nhau.

Ở một số khu căn hộ chung cư cao cấp, nhà thầu thi công nội thất sẽ phải liên hệ với Ban quản lý tòa nhà. Ban quản lý cấp cho họ giấy phép hoạt động lắp đặt, thẻ ra vào cho nhân công…

Bước 2: Thi công phần thô

Đây là giai đoạn tháo dỡ, xây lắp và ốp lát, các phần sàn, tường, trần,… của căn hộ. Với những căn biệt thự lớn, công đoạn này có thể kéo dài 2 – 3 tháng. Trong khi đó, với các căn hộ chung cư nhỏ, chỉ mất chừng 10 – 20 ngày cho công việc này.

Thi công phần thô bao gồm các hạng mục nước, điện, thông tin liên lạc, hệ thống điều hòa không khí, … Giai đoạn này chủ nhà có thể yêu cầu chỉnh sửa một số kết cấu xây dựng trong nhà. Đó là ốp thêm sàn gỗ, làm thêm trần thạch cao, dựng thêm vách thạch cao. Để tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công, chủ nhà cần thảo luận kỹ với đơn vị thi công để có những chỉnh sửa phù hợp.

Thi công tủ bếp
Thi công tủ bếp

Bước 3: Thi công nội thất

Giai đoạn hoàn thiện đồ đạc nội thất thực chất được chuẩn bị và tiến hành từ trước tại văn phòng với việc đo đạc, lập bản vẽ sản xuất 2D, chốt màu sắc, chất liệu…

Sau khi được chủ nhà duyệt các phương án, đồ nội thất sẽ lại được chia thành 2 nhóm. Đó là: Phần nội thất đồ rời như thảm, đệm, đèn decor… , và phần khác, chiếm tỷ trọng chi phí lớn hơn là: Đồ nội thất gỗ “may đo”.

Ngoài đội ngũ Thiết kế giàu kinh nghiệm, Công ty Flexfit còn có ưu thế sở hữu 2 nhà máy sản xuất quy mô lớn tại miền Bắc. Flexfit có thể đưa sản phẩm trực tiếp từ nhà máy đến công trình. Do đó chúng tôi chủ động về tiến độ, đồng thời giảm tối đa giá thành.

Sau khi hoàn thành sản phẩm tại xưởng sản xuất, sản phẩm sẽ được đưa tới lắp đặt tại các công trình.

Sản phẩm được Flexfit vận chuyển và lắp đặt tận nhà
Sản phẩm được Flexfit vận chuyển và lắp đặt tận nhà

Bước 4: Chỉnh sửa và bàn giao, nghiệm thu

Sau khi lắp đặt xong, các nhà thầu thi công nội thất sẽ trao đổi, đợi phản hồi của chủ nhà. Họ cần xem xét thực hiện các chỉnh sửa (nếu có). Đây là bước cuối cùng, nhưng cũng là bước hết sức quan trọng của quá trình thi công nội thất.

Một số công trình bị chậm trễ về tiến độ chính là do công đoạn này. Một chiếc cánh cửa tủ quần áo bị lỗi phần bản lề. Chọn sai màu chất liệu kính bếp. Một chiếc cánh cửa tủ bếp không thể mở được …. Tất cả những sự cố này có thể được xử lý nhanh trong vài ngày. Tuy nhiên, công đoạn này cũng có thể bị “bỏ rơi” hàng tháng nếu như nhà thầu thi công ôm đồm quá nhiều công trình so với năng lực thực tế.

Cuối cùng chính là công đoạn bàn giao, nghiệm thu công trình. Đây là giai đoạn mà chủ nhà luôn mong đợi. Ngôi nhà mong ước trở thành hiện thực, đã có thể tận hưởng những món đồ nội thất đẹp mắt và tiện nghi…

4. Công ty nào nhận thi công nội thất trọn gói uy tín tại Hà Nội?

Flexfit có kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định qua hàng ngàn công trình. Vì vậy đây là một địa chỉ thi công nội thất trọn gói uy tín tại Hà Nội.

Flexfit đảm nhiệm tất cả các công đoạn Thiết kế – Sản xuất – Thi công nội thất. Đó là lý do chúng tôi có thể đảm bảo sản phẩm chất lượng hàng đầu.

Hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline 1900 633 588 để nhận được tư vấn cần thiết nhất.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 03.05.2024
JEGA và Flexfit đạt hợp tác chiến lược: Mở Ra Kỷ Nguyên Kỹ Thuật Số Mới Cho Ngành Nội Thất Việt Nam

Mới đây, Flexfit đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với JEGA, một công ty con thuộc sở hữu của Sunvega (nhà cung cấp dịch vụ giải pháp phần mềm công nghiệp dựa trên đám mây cho ngành nội thất, thành lập năm 2013)

Tin tức Flexfit 02.05.2024
Flexfit chung tay "Xây trường vùng cao" - Mang đến nụ cười cho các em nhỏ

Thể hiện cam kết mạnh mẽ với định hướng ESG về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp, Flexfit vô cùng vinh dự khi được góp sức nhỏ bé cùng Trường Đại học FPT và các tổ chức khác trong dự án "Xây trường vùng cao" tại tỉnh Sơn La diễn ra từ ngày 22/04 đến 24/04.

Tin tức Flexfit 25.04.2024
Flexfit Cloud Factory – nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ thông minh

Flexfit Cloud Factory cam kết có khả năng đáp ứng các đơn hàng lớn với sản phẩm đầu ra đồng đều và chất lượng cao.

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn