Quy trình thi công nội thất tại Flexfit gồm những gì?

by Flexfit Marketing 27/09/2022

Trong hành trình hoàn thiện không gian sống, thi công nội thất là công đoạn quan trọng và chiếm nhiều thời gian. Vậy quy trình thi công nội thất bao gồm những gì? Mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ? Flexfit sẽ giải đáp những câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Thi công nội thất là công việc đòi hỏi sự kết hợp ăn ý của chủ nhà, kiến trúc sư và đội ngũ thi công. Làm sao để thi công đảm bảo tiến độ và vẫn giữ được tính thẩm mỹ cho căn nhà. Để đạt được hiệu quả công việc cao, đòi hỏi một quy trình thi công cụ thể và chi tiết. Điều này đảm bảo được chất lượng và tiến độ công trình luôn trong tầm kiểm soát của chủ nhà và kiến trúc sư.

Thi công nội thất là gì?

Thi công nội thất là việc tiến hành bắt tay vào xây dựng, sản xuất các sản phẩm nội thất đã được chủ nhà và kiến trúc sư, đơn vị thi công chốt phương án thiết kế và đưa ra quyết định thi công. 

Hay nói theo một cách khác, thi công nội thất chính là hiện thực hóa ý tưởng của kiến trúc sư thông qua việc sản xuất sản phẩm nội thất, sử dụng vật liệu, máy móc và sự góp sức của nhiều con người để tạo nên một không gian sống hoàn chỉnh cho chủ nhà.

Không gian sống của gia chủ có đáp ứng được như bản thiết kế đã thống nhất hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự chuyên nghiệp và chính xác trong quy trình thi công công nội thất này.

Các giai đoạn trong quy trình thi công nội thất

Quy trình thi công nội thất được chia thành 2 giai đoạn chính đó là thi công phần thô và thi công hoàn thiện.

Thi công nội thất – Phần thô

Công đoạn thi công thô diễn ra để định hình những không gian như trần nhà, tường, sàn,... thi công các hạng mục như hệ thống điện, nước, điện, internet, thông khí, điều hòa không khí,... Vấn đề cần lưu ý nhất trong giai đoạn này là việc tính toán hợp lý giữa các tổ đội, nhà thầu để sao cho hiệu quả và không chồng chéo, cản trở lẫn nhau.

Thi công nội thất – Hoàn thiện

Giai đoạn hoàn thiện đồ đạc nội thất thông thường sẽ được chuẩn bị trước, lên ý tưởng qua bản thiết kế nội thất. Mọi thứ được chuẩn bị từ đo đạc, lập bản vẽ sản xuất, vật liệu, màu sắc,... và được tiến hành sản xuất tại xưởng để đợi đến ngày chuyển đến công trình lắp ráp. Sau khi lắp ráp hoàn thiện bố cục như bản vẽ xong bàn giao công trình cho chủ nhà và đợi phản hồi từ gia chủ. 

Quy trình thi công nội thất trọn gói của Flexfit

 

Bài viết này, Flexfit đã chia sẻ đến bạn những thông tin quan trọng liên quan đến quy trình thi công nội thất trọn gói. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thi công nội thất hoặc có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Flexfit nhé! Flexfit là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp với nhiều năm  kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước, chúng tôi cam kết sẽ đem đến không gian hoàn mỹ nhất cho tổ ấm của bạn.

>> Xem thêm quy trình thiết kế thi công nội thất của Flexfit tại đây

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 18.05.2024
Kiến trúc sư bứt phá doanh thu với Flexfit Cloud Factory

Bạn là kiến trúc sư, bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao hiệu quả công việc? Thế nhưng, hoa hồng giới thiệu đơn hàng nội thất quá thấp, muốn tự tay sản xuất nội thất nhưng gánh nặng chi phí và quản lý quá lớn, mong muốn kiểm soát hoàn toàn dự án và tối ưu hóa lợi nhuận? Vậy sao không sử dụng dịch vụ Flexfit Cloud Factory để bứt phá lợi nhuận lên 200% - 300%?

Tin tức Flexfit 03.05.2024
JEGA và Flexfit đạt hợp tác chiến lược: Mở Ra Kỷ Nguyên Kỹ Thuật Số Mới Cho Ngành Nội Thất Việt Nam

Mới đây, Flexfit đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với JEGA, một công ty con thuộc sở hữu của Sunvega (nhà cung cấp dịch vụ giải pháp phần mềm công nghiệp dựa trên đám mây cho ngành nội thất, thành lập năm 2013)

Tin tức Flexfit 02.05.2024
Flexfit chung tay "Xây trường vùng cao" - Mang đến nụ cười cho các em nhỏ

Thể hiện cam kết mạnh mẽ với định hướng ESG về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp, Flexfit vô cùng vinh dự khi được góp sức nhỏ bé cùng Trường Đại học FPT và các tổ chức khác trong dự án "Xây trường vùng cao" tại tỉnh Sơn La diễn ra từ ngày 22/04 đến 24/04.

Tin tức Flexfit 25.04.2024
Flexfit Cloud Factory – nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ thông minh

Flexfit Cloud Factory cam kết có khả năng đáp ứng các đơn hàng lớn với sản phẩm đầu ra đồng đều và chất lượng cao.

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn