Phương pháp bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp luôn bền đẹp

by admin 08/10/2020

Về cơ bản, quy trình vệ sinh tủ bếp nói chung gồm các bước sau: dọn sạch đồ để bên trong tủ bếp; tiến hành lau chùi từ mặt trên của hộc tủ; hút hoặc lau bụi ở mặt trong tủ. Sau đó dùng vải sạch để lau bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Cuối cùng, lau khô bằng miếng vải sạch khác. Tuy nhiên, với các chất liệu tủ khác nhau, gia chủ cũng cần có những phương pháp bảo quản khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Bảo quản tủ bếp MDF

Ngoại trừ gỗ MDF chống ẩm, khả năng chịu nước của gỗ MDF thông thường không quá cao. Do đó, gia chủ Việt cần nắm rõ chất liệu cấu tạo tủ bếp của gia đình. Các khu vực tủ bếp được làm từ lõi gỗ MDF thông thường cần hạn chế tiếp xúc với nước. Tốt nhất, các khu vực này chỉ nên sử dụng khăn sạch vệ sinh thường xuyên mà không nên sử dụng nước hay các chất tẩy rửa dạng lỏng khác.
Tủ bếp MDF chống ẩm dễ dàng vệ sinh hơn tủ bếp MDF thường

2. Bảo quản tủ bếp HDF

Chất lượng của gỗ HDF được giá khá tốt trong các loại gỗ công nghiệp. Do đó, việc bảo quản tủ bếp HDF cũng dễ dàng hơn rất nhiều và phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu phủ bề mặt của tủ bếp.

Gỗ HDF có thể kết hợp được với tất cả các chất liệu phủ bề mặt, từ Melamine, Laminate, Acrylic cho tới Veneer. Nếu chất liệu phủ bề mặt tủ HDF là Acrylic và Veneer, gia chủ cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh và các vật thể nhọn cọ sát để tránh bề mặt bị trầy xước. Còn nếu chất liệu phủ bề mặt tủ HDF là Melamine, Laminate, gia chủ chỉ cần nhẹ nhàng làm sạch bằng xà phòng để loại bỏ vết bám bụi hoặc dầu ăn, đồng thời, nên tránh tác động bằng các đồ vật kim loại nhọn.

Vệ sinh tủ bếp HDF phụ thuộc vào chất liệu phủ bề mặt cốt gỗ

3. Bảo quản tủ bếp Plywood

Gỗ Plywood là dòng gỗ công nghiệp có chất lượng ổn định và được đánh giá cao trên thị trường. Tuy nhiên, nếu quá trình tẩm sấy gỗ Plywood không đạt tiêu chuẩn, ván gỗ rất dễ bị cong vênh, bề mặt gồ ghề không bằng phẳng và dễ bị tách lớp ở trong môi trường có độ ẩm cao. Do đó, tương tự như tủ bếp gỗ MDF thông thường, gia chủ Việt cũng nên hạn chế để nước tiếp xúc trực tiếp với bề mặt gỗ trong một thời gian dài.

Tủ bếp Plywood có quy trình vệ sinh và bảo quản tương tự MDF thường

Một điểm đặc biệt khác là gỗ Plywood chỉ có thể kết hợp được với Melamine và Laminate. Bởi vậy, khi vệ sinh tủ bếp Plywood, gia chủ chỉ cần nhẹ nhàng sử dụng khăn sạch lau đi các vết bẩn và tránh sử dụng các đồ vật kim loại nhọn.

4. Bảo quản tủ bếp Composite

Gỗ Composite có khả năng chống ấm rất cao tuy nhiên, khả năng chịu lực và cách nhiệt lại không vượt trội như các loại gỗ công nghiệp khác. Do đó, gia chủ cần sắp xếp tủ ở các vị trí thoáng mát và sạch sẽ để bảo quản tốt tủ bếp Composite.

Tương tự như gỗ HDF, gỗ Composite cũng có thể kết hợp với tất cả các chất liệu phủ bề mặt. Do đó, các bảo quản tủ bếp Composite cũng tương tự như cách bảo quản tủ bếp HDF.

Nên bảo quản tủ bếp Composite ở những nơi thoáng mát

Trên đây là các phương pháp bảo quản đối với từng loại tủ bếp gỗ công nghiệp. Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên đây, tủ bếp gia đình bạn sẽ luôn được gìn giữ bền đẹp như mới.

Nguồn: Happynest

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn