Bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hoả như thế nào cho hợp lý?

by Flexfit 15/07/2021

Bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa không đơn giản là màu sắc, vị trí kê giường mà còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Để có thể áp dụng các nguyên tắc phong thuỷ trong căn phòng ngủ của chính mình, bạn nhất định không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Flexfit.

Người mệnh Hỏa trong ngũ hành

Trong quan niệm ngũ hành, người mệnh Hỏa là những người sinh năm 1934 - 1935, 1948 – 1949, 1956 – 1957, 1964 – 1965, 1978 – 1979, 1986 – 1987, 1986 – 1987, 1994 – 1995, 2016 – 2017… 

Người mệnh Hỏa sẽ hợp với những người thuộc cung tương sinh là Mộc (Mộc sinh Hỏa), người mệnh Hỏa cũng có thể áp chế, tác động lớn đến những ai mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thủy (Thủy khắc Hỏa). 

Việc xác định được mối quan hệ tương sinh và tương khắc này sẽ giúp bạn nhận định các mối liên quan tốt hơn, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp.

phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa
Phòng ngủ hợp mệnh Hỏa được sắp xếp dựa trên những nguyên tắc cơ bản.

Bàn về tính cách, những người thuộc cung mệnh Hỏa thường là người có tính cách sôi nổi, nhiệt thành và vui vẻ. Họ thuộc tuýp người thích chinh phục, khám phá những điều mới lạ và có xu hướng trở thành trung tâm trong nhiều hoàn cảnh vì sự cởi mở của mình.

Một phòng ngủ có phong thủy phù hợp có thể giúp người mệnh Hỏa có thêm tài lộc, may mắn và sức khỏe dồi dào. Chính vì đó bài viết phong thủy phòng ngủ cho mệnh Hỏa của Flexfit hy vọng sẽ đem đến những kiến thức khoa học, để những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình qua không gian phòng ngủ.

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Hoả

Xây dựng phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa có thể được thực hiện dễ dàng khi bạn tuân thủ những nguyên tắc cơ bản dưới đây:

Hướng đặt giường ngủ cho người mệnh Hoả

Hướng để kê giường tốt nhất cho người thuộc cung mệnh Hỏa là hướng Đông và Đông Nam. Đây là các hướng có khả năng thu hút tài lộc tốt cho cả căn phòng và ngôi nhà của chính bạn.

Chủ nhà cũng có thể chọn hướng khác như hướng Nam vì nó là hướng trạch mệnh của Hỏa. Đặt giường ở cách hướng hợp phong thủy trong phòng ngủ sẽ giúp cho sự nghiệp ngày càng tiến triển thuận lợi và sớm gặt hái được nhiều thành quả.

Hướng giường ngủ có ý khi bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa
Hướng giường ngủ có ý nghĩa quan trọng trong bố trí nội thất hợp phong thủy.

Đối với hướng Bắc, bạn nên kiêng kị vì đây là hướng của mệnh Thủy, nước sẽ làm tắt lửa và là mối quan hệ tương khắc. Chưa kể, phòng ngủ hay giường ngủ không được bố trí ở khu vực đối diện nhà vệ sinh, bếp, cầu thang và ngay xà ngang. Đặt giường ở vị trí này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề trong lúc ngủ.

[irp posts="7242" name="Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa thu hút TÀI LỘC 2021"]

Gợi ý cho người mệnh Hoả khi lựa chọn, trang trí nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư nhất trong căn nhà, nơi để mọi người có được những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc sắp xếp nội thất như thế nào để tạo nên “linh hồn” cho căn phòng này không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy mệnh Hỏa, bạn nên chú ý đến các nguyên tắc cơ bản sau đây.

Màu sắc nội thất, màu sơn nhà

Với những người thuộc cung mệnh Hỏa, màu nội thất phù hợp là những màu thuộc tông nóng như đỏ, hồng và tím. 

Màu sắc tương sinh như xanh lá cũng được sử dụng để tăng sinh khí cho căn phòng và xóa bỏ đi sự nhàm chán đơn điệu. Đây là các màu sắc đại diện cho sự lãng mạn của tình yêu, đem đến không gian ấm áp, nhẹ nhàng và thư thái.

Màu sắc hồng nhẹ nhàng trong phòng ngủ phù hợp với người mệnh Hỏa.
Màu sắc hồng nhẹ nhàng trong phòng ngủ phù hợp với người mệnh Hỏa.

Ngoài các màu tương sinh, màu tương khắc cũng cần bạn lưu ý để có sự tiết chế phù hợp là những màu như xanh biển, xanh đậm, màu đen... Đó là những màu thuộc cung Thủy sẽ đem đến vận mệnh không may mắn cho chủ nhà.

Vật liệu nội thất

Chất liệu của nội thất phòng ngủ cũng được quan tâm khá nhiều. Với người mệnh Hỏa, bạn tốt nhất nên chọn những món đồ được làm từ gỗ (đại diện cho mệnh Mộc). Loại vật liệu này dễ tìm, dễ mua đảm bảo được yếu tố tương sinh cũng như tạo cảm giác ấm cúng và thân thiện khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho mệnh Hỏa.

[irp posts="6096" name="Bạn hỏi Flexit trả lời: Giường gỗ công nghiệp có tốt không?"]

Nội thất gỗ được đề cao trong việc chọn vật liệu nội thất phòng ngủ người mệnh Hỏa.
Nội thất gỗ được đề cao trong việc chọn vật liệu nội thất phòng ngủ người mệnh Hỏa.

Vật phẩm phong thủy: đồ vật, tranh ảnh, cây cối...

Bên cạnh các yếu tố kể trên, phòng ngủ của bạn cũng có thể trở nên đặc biệt và tạo được dấu ấn riêng khi có sự xuất hiện của những đồ vật trang trí nhất định. Tuy nhiên, chúng cũng cần có những quy định sau:

  • Cây xanh đặt trong phòng ngủ nên là những chậu cây nhỏ, sống được trong môi trường thiếu nước và có thiết kế nhỏ xinh. 
  • Tranh treo tường nên chọn những bức ảnh cây cối, hoa cỏ nhỏ xinh. Không nên chọn những bức ảnh sông nước, bể cá vì có thể làm mất đi sự yên tĩnh của không gian phòng ngủ.  
  • Trong phòng ngủ, bạn lưu ý không đặt gương đối diện với giường ngủ, tránh hướng đối diện với cửa ra vào hoặc kê sát một bên tường. 
  • Hạn chế thiết kế có góc nhọn, càng ít góc cạnh càng tốt.
  • Có thể sử dụng các màu sắc khác ngoài màu tương sinh Hỏa kể trên nhưng bạn cần tiết chế để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, tránh sự đơn điệu một màu vì theo nguyên tắc cứng nhắc.
  • Sử dụng đèn ngủ dành riêng cho phòng ngủ phù hợp, tạo ánh sáng nhất định hoặc có cửa sổ, ban công riêng để tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo dưỡng khí tốt lành cho căn phòng, tránh sự tù túng có thể hình thành âm khí không tốt.
Không gian phòng ngủ trang trí tranh ảnh màu xanh lá phù hợp phong thủy phòng ngủ người mệnh Hỏa
Không gian phòng ngủ trang trí tranh ảnh màu xanh lá phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa.

Trên đây là chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa từ Flexfit. Chúc bạn vận dụng những kiến thức này áp dụng cho bố trí nội thất phòng ngủ của mình thật tốt.

Nội thất chính là “linh hồn” của phòng ngủ, quyết định đến sự tiện nghi, trải nghiệm của người dùng cũng như tính thẩm mỹ và độ phù hợp mệnh gia chủ. Đừng quên liên hệ với Flexfit – địa chỉ chuyên thi công, thiết kế phòng ngủ Hà Nội uy tín, chất lượng BẬC NHẤT để được tư vấn thiết kế ngay hôm nay:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn