Cẩm nang phong thủy phòng khách cho người mệnh Thuỷ [2021]

by Flexfit 15/07/2021

Bài trí phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Thủy phù hợp sẽ giúp mang đến thêm vượng khí, may mắn cho cả gia đình. Vậy gia chủ mệnh Thuỷ bố trí phòng khách như thế nào mới là phù hợp phong thủy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Flexfit để có cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất!

Người mệnh Thuỷ trong ngũ hành

Gia chủ mệnh Thủy là những người sinh vào các năm 1952 – 1953, 1966 – 1967, 1974 – 1975, 1982 – 1983, 1996 – 1997, 2004 – 2005, 2012 – 2013…

Theo quan niệm ngũ hành, những người mệnh Thủy sẽ tương sinh với mệnh Mộc và Kim. Khi kết hợp làm ăn hoặc kết duyên vợ chồng sẽ có cuộc sống hạnh phúc, nhiều tài lộc và gặp thuận lợi.

Người thuộc mệnh Thủy là những người có tính cách cẩn thận, trung thực và tỉ mẩn. Họ cũng là những người có lòng thương người và lòng nhân đạo cao cả. Thường ngày, người mệnh Thủy được yêu mến vì ăn nói khéo léo, mềm mỏng. Nhờ đó, họ dễ dàng giải quyết nhiều vấn đề khó khăn nhanh chóng, hiệu quả.

Xây dựng phòng khách phù hợp với chủ nhà mệnh Thủy nhận được nhiều quan tâm.
Xây dựng phòng khách phù hợp với chủ nhà mệnh Thủy nhận được nhiều quan tâm.

Cách bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Làm thế nào để căn phòng khách của bạn vừa đẹp cuốn hút vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy mệnh Thủy? Thực chất, bí quyết này không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể áp dụng dễ dàng thông qua những ý tưởng sau đây.

Hướng phòng khách phù hợp cho người mệnh Thuỷ

Với những người thuộc cung mệnh Thủy, hướng nhà nên chọn là hướng Bắc, Nam và Đông Nam. Trong ngũ hành, đây là những hướng tốt giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi, các thành viên trong gia đình cũng khỏe mạnh và hòa thuận.

Hướng nhà phù hợp giúp đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ.
Hướng nhà phù hợp giúp đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Gợi ý cho người mệnh Thuỷ khi lựa chọn nội thất

Nội thất trong nhà người mệnh Thủy là những yếu tố quan trọng giúp hình thành phong cách của chủ nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo cả yếu tố phong thủy bên cạnh cả yếu tố thẩm mỹ và đúng sở thích, bạn không nên bỏ qua những điều quan trọng dưới đây:

Màu sắc nội thất, màu sơn nhà

Với những người mệnh Thủy, màu sắc trong phòng khách sẽ hợp nhất với màu xanh (xanh biển và xanh lá), trắng và đen.

Trong đó, hai màu đen và xanh biển là những màu giúp cân bằng năng lượng cho chủ nhà mệnh Thủy tốt nhất. Đây cũng là màu sắc đem đến cảm giác dễ chịu cho căn phòng. Màu sắc của sự yên bình và tạo cảm giác thư thái khi ngồi trong không gian như vậy.

Màu xanh biển là màu cực dành cho gia chủ mệnh Thủy.
Màu xanh biển là màu cực dành cho gia chủ mệnh Thủy.

Ngoài ra, người thuộc mệnh Thủy nên tránh những màu thuộc mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy như màu vàng, nâu đất. Những màu này nên thiết chế trong trang trí để tránh rước vận xui vào bản thân.

Vật liệu nội thất

Trong chọn lựa vật liệu nội thất cho phòng khách của gia chủ mệnh Thủy, các món đồ được làm từ gỗ và thủy tinh. Với những bộ bàn ghế phòng khách gỗ và cửa thủy tinh sẽ khiến không gian của căn phòng trở nên cực kỳ sang trọng. Màu sắc gỗ cũng tạo được sự ấm áp, gần gũi và tạo thiện cảm cho khách ghé thăm nhà.

Nội thất gỗ và thủy tinh được sử dụng nhiều trong phòng khách chủ nhà mệnh Thủy
Nội thất gỗ và thủy tinh được sử dụng nhiều trong phòng khách chủ nhà mệnh Thủy

Vì Thủy khắc Thổ nên bạn cần hạn chế việc sử dụng những món đồ nội thất trang trí có chất liệu gốm hoặc sứ. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là bạn hoàn toàn loại bỏ những món đồ này. Bạn có thể sử dụng chúng để tô điểm cho căn phòng với mức độ vừa đủ.

Ngoài ra, một mẹo nhỏ cho bạn là dùng đồ có hình trụ, tròn hoặc uống lượn thể hiện được sự mềm mại, thoải mái và thân thiện cho phòng khách gia chủ mệnh Thủy như tính cách của họ.

Vật phẩm phong thủy khác: đồ vật trang trí, cây cối...

Căn phòng khách chắc chắn sẽ vô cùng nhàm chán nếu thiếu đi những điểm nhấn sáng tạo. Những món đồ phong thủy ngày nay đa dạng hơn nhiều và bạn có thể tùy ý sáng tạo để biến phòng khách nhà mình đẹp hơn mà vẫn hợp phong thủy.

Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Chuông gió thủy tinh được xem làm món đồ trang trí đầu tiên và được nhiều sử dụng phổ biến hiện nay. Chúng cực hợp cho chủ nhà mệnh Thủy và đem đến sự sinh động cho phòng khách của gia đình bạn.
  • Tượng đồng hoặc gỗ khắc hình con Khỉ và Heo là những bức tượng nên mua vì đây là hai con vật đại diện cho mệnh Thủy. Sử dụng làm vật trang trí trên kệ tủ tivi cũng rất tốt cho việc tăng vượng khí, mang may mắn cho ngôi nhà.
  • Đặt hồ cá nhỏ trong phòng khách đem đến sức sống vì Thủy là nước nên chiếc bể này đem đến sự sinh động nhất định. Ngoài ra, những hồ cá nhỏ dễ chăm không làm bạn tốn nhiều thời gian, công sức dọn dẹp.
  • Cây xanh trong phòng khách nên chọn những loại cây gắn liền với mệnh Thủy như dương xỉ, thường xuân, lục thảo trổ, lưỡi hổ thái, trúc phú quý…
  • Tranh tro có chủ đề chính là cây cối, sơn thủy và về cá là tốt nhất, nó sẽ tăng thêm năng lượng mới tích cực và giảm bớt đi những cảm giác khó chịu. Bạn không nên treo tranh liên quan đến vũ khí, bạo lực vì có thể ảnh hưởng đến hòa khí của thành viên trong gia đình.
Bể cá nhỏ trong phòng khách người mệnh Thủy được khuyến khích.
Bể cá nhỏ trong phòng khách người mệnh Thủy được khuyến khích.

Liên hệ ngay với Flexfit – địa chỉ chuyên thiết kế, thi công tủ bếp đẹp Hà Nội uy tín, chất lượng bậc nhất để được tư vấn thiết kế phòng khách phù hợp phong thủy mệnh Thủy:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn