Kiến thức về phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ 2021

by Flexfit 09/07/2021

Vấn đề phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ và cũng như các mệnh khác trong ngũ hành ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm. Vì phòng khách được xem là bộ mặt của gia đình, không chỉ đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ mà việc bố trí hợp phong thủy còn đem lại thêm nhiều tài lộc, may mắn theo quan niệm dân gian. Đừng bỏ qua bài viết sau của Flexfit!

Người mệnh Thổ trong ngũ hành

Gia chủ mệnh Thổ là những người sinh vào các năm  1960 – 1961; 1968 – 1969; 1976 – 1977; 1990 – 1991; 1998 – 1999; 2006 – 200…

Gia chủ mệnh này sẽ hợp với những ai thuộc mệnh Hỏa, Kim và không hợp với người tương khắc thuộc mệnh Thủy, Mộc.

Bố trí phòng khách phù hợp với gia chủ mệnh Thổ giúp đem đến nhiều vượng khí.
Bố trí phòng khách phù hợp với gia chủ mệnh Thổ giúp đem đến nhiều vượng khí.

Bàn về tính cách, những người mệnh Thổ thường là người tính tình điềm đạm và trầm tính. Trong công việc và cuộc sống hàng ngày được yêu mến nhờ sự đơn giản, khiêm tốn và có trách nhiệm, bản lĩnh kiên định với những công việc mình đang làm.

Tư vấn phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ

Phòng khách là vị trí quan trọng trong nhà, chính vì thế mà việc sắp xếp nội thất hợp phong thủy của gia chủ là vấn đề nhận được nhiều quan tâm. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy thực hiện việc này thông qua những gợi ý dưới đây của Flexfit.

Hướng phòng khách phù hợp cho người mệnh Thổ

Phòng khách hợp phong thủy với chủ nhà mệnh Thổ nên được xây dựng theo hướng đón tài lộc và may mắn là hướng Thổ Vượng (Tây Nam và Đông Bắc) hoặc hướng Hỏa Vương (Nam) dựa trên thuyết Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành.

Hướng phòng khách mệnh Thổ cần được xem xét cẩn thận
Hướng phòng khách mệnh Thổ cần được xem xét cẩn thận

Bạn cũng không nên xây dựng phòng khách theo hướng Tây và Tây Bắc vì Thổ sinh Kim rất dễ thất thoát tài sản, rủi ro trong công việc và cuộc sống.

Gợi ý cho người mệnh Thổ khi lựa chọn nội thất

Không gian nội thất mỗi căn nhà sẽ thể hiện phong cách khác nhau của gia chủ. Tuy nhiên, các thiết kế này dù biến tấu thế nào cũng cần tuân thủ những nguyên tắc phong thủy nhất định để đảm bảo yếu tố vượng khí tốt lành.

Dưới đây là một số ý tưởng cho gia chủ mệnh Thổ trong lựa chọn nội thất phòng khách.

Phong thủy màu sắc nội thất phòng khách cho người mệnh Thổ

Bên cạnh việc chọn hướng của phòng khách, màu sắc hợp với mệnh Mộc cũng có ý nghĩa quan trọng. Màu sắc phù hợp giúp đem đến sự hưng thịnh và sức khỏe cho chủ nhà.

Mệnh Thổ sẽ hợp với màu vàng, vàng đất và màu nâu. Theo thuyết tương sinh, Hỏa sinh Thổ, chủ nhà mệnh này cũng có thể chọn đồ dùng nội thất màu tím, cam và đỏ để hỗ trợ đem đến nhiều may mắn.

Màu vàng và nâu phù hợp với gia chủ mệnh Thổ
Màu vàng và nâu phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

Căn phòng khách với màu vàng chủ đạo sẽ đem đến cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng tích cực và kết hợp với nội thất nâu đất đem đến vẻ sang trọng. Màu sắc vàng còn tượng trưng cho sự sang giàu, giúp cho gia đình của bạn thêm sung túc và hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, màu trắng cũng là màu phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. Đây là màu đơn giản dễ dàng kết hợp nhiều màu khác và thể hiện được sự tinh tế. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng màu sắc này mà cần dùng nhiều màu khác để tạo sự hài hòa về mặt thẩm mỹ chung.

Nội thất phòng khách màu trắng hợp với gia chủ mệnh Thổ
Nội thất phòng khách màu trắng hợp với gia chủ mệnh Thổ

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ khắc với mệnh Mộc. Do đó, các món đồ nội thất có màu xanh lá, xanh da trời hoặc xanh nước biển nên được sử dụng tiết chế.

[irp posts="6660" name="Bố trí nội thất phòng ngủ mệnh Thổ với quan niệm mang nhiều MAY MẮN - SỨC KHỎE"]

Vật liệu nội thất

Bàn về chất liệu của nội thất gia đình, phong thủy phòng khách người mệnh Thổ sẽ hợp với những món đồ được làm từ đất như gốm, sứ. Ngoài ra, những món đồ làm từ mộc cũng được tận dụng triệt để trong phòng khách của chủ nhà này. Những món vật dùng này giúp căn nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên, tăng tính Thổ trong gia đình.

Những chất liệu này còn đem đến sự ấm cúng, sang trọng vừa đủ và thoải mái nhất định cho thành viên trong đình khi sum vầy, tụ họp. Với khách đến thăm thì tạo được sự gần gũi, chân thành.

Nội thất gốm sứ trang trí phù hợp với phòng khách chủ nhà mệnh Thổ
Nội thất gốm sứ trang trí phù hợp với phòng khách chủ nhà mệnh Thổ

Ngoài ra, vì Thổ sinh Kim nên các món đồ có chất liệu từ kim loại cũng có thể sử dụng để trang trí, điểm xuyết cho phong khách. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý không được lạm dụng chất liệu này để tránh hao mòn nội tại của mình.

Một điểm đáng lưu ý khác là sử dụng đồ nội thất gỗ nhưng cần làm giảm tính Mộc và tăng tính Thổ. Cụ thể, đồ gỗ nên có lớp sơn phủ màu, giảm bớt các yếu tố trang trí hoa lá.

Trong ngũ hành, Thổ vốn khắc Thủy nên nếu muốn trang trí hồ cá thì nên đặt bên ngoài nhà và chọn lựa loại cá phù hợp có màu sắc đỏ, vàng, cam, nâu đất.

Vật phẩm phong thủy khác: đồ vật, cây cối...

Bên cạnh những phần màu sắc và vật liệu, bạn có thể sử dụng một vài hướng dẫn trang trí sử dụng các vật phẩm dưới đây để giúp căn phòng bớt nhàm chán:

  • Sử dụng những cây cối nhỏ, sống tốt trong nhà đến không gian phòng khách trong lành và đón sinh khí an lành. Bạn có thể mua những loại cây xanh nhỏ đựng trong chậu đất, sứ, gốm… để trang trí trên bàn hoặc kệ tủ.
  • Số cây mua nên là từ 5 đến 10 chậu vì đây là hai số hợp với mệnh Thổ. Bạn nên tránh mua vật dụng gì có số 3 và 8 vì hai số thuộc Mộc sẽ khiến Thổ tiêu hao năng lượng.
  • Nếu có ý định treo tranh trong phòng khách, bạn nên chọn những bức tranh cảnh phong cảnh non nước Thuận buồm xuôi gió, ảnh con vật thì nên chọn Phượng Hoàng Lửa, Ngựa và Chó - các con vật đại diện cho mệnh Thổ. Với hoa thì chọn ảnh hoa Mẫu đơn hoặc Mặt trời mọc là hai loại hoa được xem là hợp với người mệnh Thổ nhất.
  • Lựa chọn và sử dụng trang trí phòng khách với các vật phẩm được làm từ đá thiên nhiên khắc.
Các vật dụng trang trí phòng khách cho chủ nhà mệnh Thổ cũng cần được đầu tư đúng mức
Các vật dụng trang trí phòng khách cho chủ nhà mệnh Thổ cũng cần được đầu tư đúng mức

Như vậy, Flexfit vừa chia sẻ cùng bạn những thông tin hữu ích về phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ. Hy vọng những chia sẻ này giúp các gia chủ mệnh Thổ biết cách sắp xếp và bố trí phòng khách nhà mình một cách hợp lý.

Liên hệ ngay với Flexfit – địa chỉ chuyên thiết kế, thi công phòng khách đẹp Hà Nội uy tín, chất lượng bậc nhất để được tư vấn thiết kế phòng khách phù hợp phong thủy mệnh Thổ:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn