Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc - Tư vấn 2021

by Flexfit 07/07/2021

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc và các mệnh khác trong ngũ hành ngày càng được khách hàng quan tâm với mong muốn gia đình và bản thân mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống theo quan niệm dân gian. Không chỉ vậy, phong thủy cũng là gợi ý hữu ích để bạn bố trí công năng hợp lý và hiệu quả nội thất trong nhà.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng trong bố trí phòng khách mà gia chủ mệnh Mộc không thể bỏ qua.

Người mệnh Mộc trong phong thủy ngũ hành

Gia chủ mệnh Mộc là những người sinh vào các năm 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019… Trong ngũ hành, mệnh Mộc là biểu tượng của cây cối, hoa cỏ và sự tươi mới của trời đất. 

Người mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, Hỏa và Mộc cũng như khắc với các mệnh Kim và Thổ. 

Theo phong thủy học, những người mệnh Mộc có tính cách hoạt bát, yêu đời và sáng dạ. Họ là những người có nhiều ý tưởng, sáng kiến. Trong công việc, họ thường là người đảm nhiệm những vị trí thiên về sáng tạo, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức để có thể hoàn thành nhiệm được giao thật tốt.

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc nhận được nhiều quan tâm
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc nhận được nhiều quan tâm

Cách bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Bố trí phòng khách hợp phong thủy với người mệnh Mộc thực ra không khó. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản dành cho gia chủ, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Hướng phòng khách phù hợp cho người mệnh Mộc

Theo quan niệm phong thủy, việc chọn hướng phòng khách phù hợp với mệnh của chủ nhà sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tài vận, sự nghiệp hơn.

Với người mệnh Mộc, hướng phòng khách tốt nhất là Đông và Đông Nam. Bạn cũng có thể chọn hướng Bắc vì phòng khách hướng này đại diện cho mệnh Thủy, tương sinh với Mộc, tốt về mặt phong thủy và đem lại nhiều tài lộc. 

Ngược lại, bạn cần tránh bố trí phòng khách hướng Nam vì nó là hướng kỵ, không phù hợp.

Mệnh Mộc hợp với nhà có phòng khách hướng Bắc, Đông và Đông Nam.
Mệnh Mộc hợp với nhà có phòng khách hướng Bắc, Đông và Đông Nam.

Ngoài ra, hãy cố gắng thiết kế và bố trí phòng khách của bạn đón nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên, vì theo phương chiếu thẳng của mặt trời sẽ giúp lưu thông luồng khí cho căn phòng. 

Đồng thời, việc thu nhận nhiều ánh sáng cũng là cách tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực, rất tốt cho gia chủ mệnh Mộc (như cây cối đón sinh khí từ mặt trời).

[irp posts="7209" name="7 lưu ý thiết kế phòng ngủ để có cho mình một không gian HOÀN HẢO!"]

Gợi ý cho người mệnh Mộc khi lựa chọn nội thất phòng khách

Khi lựa chọn nội thất cho phòng khách, chủ nhà mệnh Mộc cũng cần để ý những điểm quan trọng sau để đảm bảo các yếu tố phong thủy, rước thêm may mắn và tài lộc cho gia đình:

Màu sắc nội thất, màu sơn nhà

Màu sắc phòng khách hợp với chủ nhà mệnh Mộc dựa trên cơ sở ngũ hành sẽ có những gam màu chính sau:

  • Màu tương sinh với gia chủ mệnh Mộc là các màu xanh lam và màu đen. Những món đồ nội thất theo gam màu này cũng không hề khó tìm, chúng đem đến sự độc đáo, vẻ ngoài sang trọng cho gia đình từ truyền thống đến hiện đại. 
  • Bảng màu xanh lá và màu gỗ cũng được đánh giá cao vì màu liên quan đến cây cối, hoa lá. Sử dụng các đồ nội thất thuộc hai màu này tạo nên không gian ấm cúng và gần gũi. Các màu này liên tưởng đến thiên nhiên, đem đến sự bình yên, khởi đầu mới và đẩy lùi được lo lắng. Ngoài ra, màu nâu của gỗ còn đem lại sự giản dị, mộc mạc.
Mệnh Mộc phù hợp với màu sắc xanh lá, xanh biển nhạt và màu gỗ.
Mệnh Mộc phù hợp với màu sắc xanh lá, xanh biển nhạt và màu gỗ.

Đối với màu sắc tương khắc, gia chủ nên hạn chế sử dụng là màu đỏ, hồng, tím. Chỉ nên dùng nội thất nhỏ tạo điểm nhấn trang trí vừa đủ. Ngoài ra, đồ nội thất màu trắng cũng nên được tiết chế vì đây là màu không không phù hợp (do Kim khắc Mộc).

Vật liệu nội thất

Để tăng vượng khí, gia chủ mệnh Mộc tốt nhất nên chọn đồ nội thất làm từ gỗ, đó có thể là tủ tivi, bàn ghế, giá sách, gỗ lát sàn… Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với những món đồ trang trí cho phòng khách được làm từ chất liệu gần gũi với thiên nhiên như: tre, giấy có hoa văn cây lá, đường uốn lượn…

Chưa kể, những món đồ dùng như rèm cửa, mành che bằng bông, vải cũng được ưu tiên sử dụng. Chúng vừa là món đồ tạo điểm nhấn mới lạ, vừa giúp mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà.

Nội thất gỗ được khuyến khích sử dụng trong nhà gia chủ mệnh Mộc.
Nội thất gỗ được khuyến khích sử dụng trong nhà gia chủ mệnh Mộc.

Ngược lại, trong mối quan hệ tương khắc, người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng đồ nội thất được làm bằng chất liệu kim khí.

Vật phẩm phong thủy: đồ vật, cây cối, vị trí đặt

Để căn phòng khách không còn nhàm chán, bạn cũng có thể đặt thêm vài món đồ trang trí khác. Tuy nhiên, chúng cần đảm bảo được yếu tố phong thủy phù hợp với mệnh Mộc. Dưới đây là một số gợi ý từ Flexfit:

  • Những con vật đại diện cho người mệnh Mộc là mèo, hổ và thỏ. Bạn có thể trang trí bằng những tượng con vật này đặt trong phòng khách để đem đến may mắn, thuận lợi hơn.
  • Đặt những chậu cây nhỏ trong phòng khách cũng là ý tưởng hay để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, thể hiện được gu riêng và giúp tăng sức sống, vượng khí cho người mệnh Mộc.
  • Trần nhà và tường nhà tốt nhất nên sơn màu sáng để tạo sự thoáng và rộng cho không gian, sàn nhà màu đậm nhất, tiếp theo là tường. Trần nhà sơn sáng có tác dụng về phong thủy đem đến tiền tài cho chủ nhà mệnh Mộc.
  • Đặt bể cá, chậu thủy tinh thả hoa tươi và phong thủy luân cũng là cách để tăng vượng khí, cầu may mắn, những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình.
Cây cối trang trí trong phòng khách cho chủ nhà mệnh Mộc được khuyến khích.
Cây cối trang trí trong phòng khách cho chủ nhà mệnh Mộc được khuyến khích.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa bạn có thể tham khảo và áp dụng trong bố trí nội thất gia đình. Ngoài ra, không nên quá cứng nhắc về những màu hoặc vật xung khắc, bạn vẫn có thể sử dụng những món đồ có màu sắc này nhưng tiết chế hơn để tránh tạo cảm giác nhàm chán. 

Liên hệ ngay với Flexfit – địa chỉ chuyên thiết kế, thi công nội thất phòng khách tại Hà Nội uy tín, chất lượng bậc nhất để được tư vấn thiết kế phòng khách phù hợp phong thủy mệnh Mộc:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn