[Kinh nghiệm] Bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

by Flexfit 07/07/2021

Tuân theo các quy tắc phong thủy phòng khách sẽ đem lại cho người mệnh Kim cũng như những mệnh khác trong Ngũ hành có thêm nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe hơn cũng như có được sự bố trí công năng hợp lý cho căn phòng. Vì theo quan niệm phong thuỷ dân gian thì phòng khách là nơi đón nhận và quy tụ nhiều luồng sinh khí nhất, cũng là nơi đón tiếp và sum họp của cả gia đình vì thế cần lưu ý khi bố trí phong thuỷ cho không gian này.

Người mệnh Kim trong ngũ hành

Gia chủ mệnh Kim là người đại diện cho kim loại và kim khí, các năm sinh rơi vào 1932 - 1933, 1940 - 1941, 1954 - 1955, 1962 - 1963, 1970 - 1971, 1984 - 1985, 1992 - 1993, 2000 - 2001, 2014 - 2015, 2022 - 2023, 2030 - 2031...

Gia chủ thuộc mệnh Kim sẽ phù hợp với người mệnh Thổ bởi Kim sinh Thổ và xung khắc với những người thuộc mệnh Hỏa vì lửa sẽ đốt nung chảy kim loại.

Về tính cách, những người mệnh Kim thường là người có ý chí kiên cường, lòng kiên trì cao và quyết tâm theo đuổi những mục tiêu do mình đặt ra. Nhờ đó, họ thường làm việc chăm chỉ và gặt hái được nhiều thành công ở nhiều lĩnh vực.

Phòng khách hợp phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ mệnh Kim.
Phòng khách hợp phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ mệnh Kim.

Dựa trên những điều nói trên, một phong khách có nội thất hợp phong thủy tránh được tương khắc sẽ giúp gia chủ hạn chế được điều xấu và đem đến may mắn.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Phòng khách là không gian dùng để chủ nhà gặp gỡ người thân và đón tiếp khách khứa. Vì thế xây dựng và bố trí nội thất phòng khách vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thuỷ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

Hướng phòng khách phù hợp cho người mệnh Kim

Theo phong thuỷ bát trạch, người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên hướng nhà cùng hướng Tây nên được ưu tiên và các hướng hợp khác có thể chọn là Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc.

Do đó, khi xây dựng phòng khách, đừng bỏ qua yếu tố hướng nhà này. Hướng cửa chính hoặc ban công của chung cư theo các hướng này là vừa đẹp cho gia chủ mệnh Kim. Lưu ý, bạn không nên chọn hướng tương khắc là nước Nam.

Gợi ý cho người mệnh Kim khi lựa chọn nội thất

Ngoài yếu tố hướng của phòng khách, chủ nhà mệnh Kim cũng cần bố trí nội thất nhà theo những chỉ dẫn sau:

Màu sắc nội thất, màu sơn nhà

Về màu tương sinh, tương hợp:

Trong phong thủy, những người mệnh Kim sẽ hợp nhất với màu trắng. Đây là màu đại diện cho sự thuần khiết và trong sáng, có sức mạnh khơi dậy năng lượng tích cực và mở ra những cơ hội mới.

Màu trắng là sắc màu phù hợp với gia chủ mệnh Kim.
Màu trắng là sắc màu phù hợp với gia chủ mệnh Kim.

Chưa kể, bạn cũng có thể kết hợp màu xám trong thiết kế nội thất vì đây cũng là màu hợp với mệnh Kim. Màu xám sẽ đem đến sự sang trọng, sắc nét và là trung tâm của nhiều nguồn năng lượng. Tuy nhiên, tỷ lệ màu xám trong phòng khách không nên quá cao.

Ngoài ra, các màu tương sinh gia chủ cũng có thể chọn là màu vàng nhạt, vàng tươi, vàng cam… (thuộc Thổ) để mang đến nhiều may mắn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các màu khác như đen, xanh lam nhưng không nên dùng nhiều. 

Về màu tương khắc, gia chủ nên hạn chế sử dụng những màu nóng thuộc Hỏa như đỏ, hồng và tím. Bạn có thể sử dụng đồ vật có màu này như vật trang trí nhấn nhá nhẹ nhàng chứ không nhất thiết là tránh xa hoàn toàn.

[irp posts="6318" name="Tư vấn lựa chọn và bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim chuẩn theo phong thủy"]

Vật liệu nội thất

Với vật liệu của nội thất phòng khách trong gia đình, những người mệnh Kim hợp những đồ làm từ sứ, đá và kim khí để hỗ trợ tốt nhất, đem lại may mắn và sức mạnh cho gia chủ.

Đồ dùng sứ được khuyên dùng cho chủ nhà mệnh Kim.
Đồ dùng sứ được khuyên dùng cho chủ nhà mệnh Kim.

Ngoài ra, vì Kim có thể khắc chế được Mộc nên những món đồ là từ chất liệu này cũng có thể đặt trong phòng khách. Bạn có thể chọn chất gỗ cho những món đồ như tủ giày dép, bàn ghế đón khách, kệ tivi… và món đồ chất kim loại làm vật trang trí tại các kệ và bàn uống trà.

Chưa dừng tại đó, theo các chuyên gia phong thủy, những món đồ làm bằng thủy tinh hoặc gương cũng được đánh giá cao vì có độ láng bóng như kim loại. Bạn có thể sử dụng nó như đồ hỗ trợ đắc lực cho chủ mệnh Kim.

Vật phẩm phong thủy khác: đồ vật, cây cối...

Ngoài yếu tố chính kể trên, những yếu tố nhỏ cũng có vai trò quan trọng quyết định sự hoàn thiện của phòng khách cho gia chủ mệnh Kim. Dưới đây là những điểm bạn có thể ghi chú và ứng dụng:

  • Nếu bạn muốn có cây hoa trong nhà để gần gũi với thiên nhiên, thì tốt nhất nên chọn trồng những loại sau gồm cứu lý hương, hàm tiếu, kim quế, mễ lan, kim ngân, ngọc lan… để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà mình.
  • Hai con số may mắn dành cho chủ nhà mệnh Kim là 4 và 9, gia chủ cũng có thể lựa chọn những vật phẩm trang trí, bức tranh… có chứa 2 con số này.
  • Trang trí phòng khách nói riêng và nhà nói chung nên hạn chế những bức tranh vẽ về sông nước, bể cá vì chúng không tốt cho gia chủ mệnh kim về mặt phong thủy.
Đồ dùng trang trí phòng khách cho mệnh Kim cũng có ý nghĩa quan trọng
Đồ dùng trang trí phòng khách cho mệnh Kim cũng có ý nghĩa quan trọng

Trên đây là một số kiến thức về phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim mà Flexfit chia sẻ cùng bạn. Hy vọng chúng trở thành ghi chú hữu dụng để bạn áp dụng trong xây dựng và bố trí nội thất phòng khách gia đình.

Đừng quên liên hệ ngay với Flexfit – địa chỉ chuyên thiết kế, thi công tủ bếp đẹp Hà Nội uy tín, chất lượng bậc nhất để được tư vấn thiết kế phòng khách phù hợp phong thủy mệnh Kim:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn