Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa thu hút TÀI LỘC 2021

by Flexfit 06/07/2021

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa và các mệnh khác trong ngũ hành ngày càng được nhiều gia đình hiện đại quan tâm. Việc chú trọng bài trí theo phong thuỷ giúp bạn bố trí công năng tổng thể căn nhà một cách hợp lý, vừa mang đến nhiều tài lộc hơn theo quan niệm dân gian. Bài viết này sẽ đưa ra một vài lời khuyên hữu ích cho gia chủ mệnh Hoả.

Người mệnh Hỏa trong ngũ hành và quan niệm phong thủy dân gian

Chủ nhà mệnh Hỏa là những người sinh vào các năm 1934 - 1935, 1948 – 1949, 1956 – 1957, 1964 – 1965, 1978 – 1979, 1986 – 1987, 1986 – 1987, 1994 – 1995, 2016 – 2017… Người thuộc mệnh này sẽ hợp với mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) và khắc mệnh Thủy (Nước dập tắt lửa).

Người mệnh Hỏa với tính cách đặc trưng nhiệt tình, sôi nổi
Người mệnh Hỏa với tính cách đặc trưng nhiệt tình, sôi nổi

Người mệnh Hỏa nhìn chung có tính cách vui vẻ, nhiệt tình, sôi nổi, ưa khám phá và thuộc tuýp người chủ động chinh phục điều mới mẻ. Do đó, họ dễ trở thành trung tâm thu hút người xung quanh. 

Và một phòng khách được xây dựng phù hợp với người mệnh Hỏa sẽ góp phần mang đến nhiều sức khỏe, sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc dồi dào hơn.

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

Làm thế nào để xây dựng phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa nếu bạn không có nhiều kinh nghiêm? Dưới đây là một số lưu ý quan trọng từ Flexfit dành cho bạn:

Chọn hướng phòng khách phù hợp cho người mệnh Hỏa

Đối với người thuộc cung mệnh Hỏa, hướng phòng khách phù hợp nhất sẽ là các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Đây đều là những hướng hợp với chủ nhà sẽ góp phần mang đến sự thuận lợi trong làm ăn, gia đình hoà thuận và nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống hơn.

Phòng khách hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc là phù hợp nhất với gia chủ mệnh Hoả
Phòng khách hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc là phù hợp nhất với gia chủ mệnh Hoả

Gợi ý cho người mệnh Hỏa khi lựa chọn nội thất

Lựa chọn nội thất phòng khách phù hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa cần dựa vào nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố chính sau đây:

Màu sắc nội thất, màu sơn nhà nào phù hợp?

Màu sắc được xem là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách và vẻ đẹp chung cho phòng khách. Các chuyên gia về phong thủy đưa ra các lời khuyên khi chọn màu sắc cho người mệnh Hỏa như sau:

Màu sắc tương sinh: Xanh lá cây, xanh nước biển, màu gỗ, màu đỏ, hồng cam, tím… Trong đó: 

  • Màu xanh là màu tương sinh đem đến cảm giác ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên, tạo được sự thoải mái và cảm giác dễ chịu cho người khác. 
  • Màu nội thất gần giống với màu gỗ cũng được đánh giá cao vì khả năng tương thích nhiều màu sắc khác. 
  • Với màu đỏ (hay các màu tông nóng hồng, cam, tím) là màu đại diện của người mệnh Hỏa. Màu sắc này thể hiện sự lãng mạn, cam đảm, đam mê như chính tính cách của gia chủ cùng mệnh.

Màu sắc tương khắc: Trong quan niệm ngũ hành, nước sẽ dập tắt lửa nên mạng hòa thường sẽ không hợp với những màu xanh biển sẫm, xám, đen. Bạn nên hạn chế dùng màu sắc này trong nội thất hoặc trang trí phòng khách.

Xanh lá là màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa, gia chủ có thể chọn để phối đồ nội thất với nhau
Xanh lá là màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa, gia chủ có thể chọn để phối đồ nội thất với nhau

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hoả cần chú ý đến cả vật liệu nội thất

Chất liệu sử dụng chính nên làm từ gỗ vì nó đại diện cho Mộc - mệnh tương sinh với Hỏa. Gỗ được đánh giá là chất liệu phù hợp thi công nội thất của không gian nội thất từ truyền thống đến hiện đại, nhiều sự lựa chọn vì đem đến vẻ đẹp gần gũi, sang trọng và tinh tế. 

Chất liệu gỗ cũng an toàn cho người sử dụng và bạn có thể dễ dàng phối hợp nhiều nội thất gỗ với nhau.

Nội thất gỗ trong phòng khách là lựa chọn số 1 của gia chủ mệnh Hỏa
Nội thất gỗ trong phòng khách là lựa chọn số 1 của gia chủ mệnh Hỏa

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Hỏa nên hạn chế dùng đến những món đồ nội thất có chất liệu bằng kim loại vì Hỏa khắc với Kim, có thể đem đến những điều không may mắn cho chủ nhà.

[irp posts="6366" name="20 thiết kế phòng ngủ master mê hồn" bất kỳ ai với 4 phong cách phổ biến"]

Vật phẩm phong thủy: đồ vật, cây cối và vị trí phù hợp

Ngoài những lưu ý quan trọng kể trên về màu sắc và nội thất trong phòng khách, thì bạn cũng nên sử dụng kết hợp các vật dụng khác để góp phần hỗ trợ thu hút tài lộc và may mắn vào nhà. Chẳng hạn:

  • Thêm những chậu cây xanh nhỏ trong phòng khách để áp chế tính nóng nảy của nhà nhà. Không gian gần gũi thiên nhiên cũng tốt cho sức khỏe và đem đến bầu không khí cực dễ chịu, trong lành. Bạn có thể trồng những cây sống được trong nhà như xương rồng, lan, phượng tiên, hỏa tước...
  • Sử dụng vật mang số may mắn của người mệnh Hỏa như số 3, 4 và 9. Nên tránh số 1 hoặc những đồ vật liên quan đến con số này.
  • Gương tốt nhất không đặt đối diện cửa ra vào, đầu giường và bể cá thì không đặt trong phòng ngủ.
Gia chủ mệnh Hỏa nên đặt cây xanh trong phòng khách.
Gia chủ mệnh Hỏa nên đặt cây xanh trong phòng khách.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa mà Flexfit tổng hợp và chia sẻ cùng bạn. Hy vọng những thông tin này giúp bạn bố trí và sắp xếp phòng khách tối ưu hơn.

Đừng quên liên hệ ngay với Flexfit – địa chỉ chuyên thiết kế, thi công nội thất Hà Nội uy tín, chất lượng bậc nhất để được tư vấn thiết kế phòng khách phù hợp phong thủy mệnh Hỏa:

FLEXFIT – NỘI THẤT MAY ĐO THẾ HỆ MỚI

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn