Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy và bố trí nội thất bếp

by Flexfit 08/08/2021

Trong quan niệm phong thủy, người mệnh Thủy sở hữu những đặc tính riêng biệt, tương sinh và tương khắc với những yếu tố mệnh khác nhau. Nếu bạn nắm rõ được những đặc tính đó thì việc xây dựng phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy sẽ trở nên dễ dàng hơn và đem lại nhiều vận khí tốt cho các thành viên trong gia đình.

Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng bếp phù hợp với phong thủy chủ nhà mệnh Thủy khi bạn không có nhiều kinh nghiệm? Vậy thì hãy bắt đầu với những hướng dẫn dưới đây của Flexfit:

Hướng bếp phù hợp cho người mệnh Thủy

Với những chủ nhà thuộc mệnh thủy, hãy chọn hướng phòng bếp thuộc hướng Bắc, Nam, Đông Nam sẽ đem lại nhiều điều tốt lành cho các thành viên trong gia đình. Các hướng này sẽ sinh vận khí tốt, từ đó công danh, tài lộc và sức khỏe cũng được cải thiện. Ngoài ra, mệnh Thủy vốn khắc với Thổ nên bạn không nên chọn đặt bếp các hướng thuộc trung tâm như Đông Bắc hoặc Tây Nam.

Đặt hướng bếp phù hợp phong thủy mệnh Thủy đem đến nhiều tài lộc.
Đặt hướng bếp phù hợp phong thủy mệnh Thủy đem đến nhiều tài lộc.

Màu sắc nào người mệnh Thủy nên dùng và nên tránh?

Chọn màu sắc đại diện cho mệnh thủy để trang trí nội thất gia đình sẽ giúp chủ nhà đón nhiều vận may. Màu sắc thuộc Thủy gồm các màu thuộc tông xanh và đen. Màu đen là màu đại diện cho sự huyền bí, sang trọng nên rất dễ phối với màu nội thất. 

Ngoài ra, theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Chính vì vậy, những màu sắc thuộc mệnh Kim sẽ có lợi và phù hợp với phòng bếp của chủ nhà mệnh Thủy. Đó là màu trắng, vàng và màu ánh kim. Bạn có thể kết hợp các màu sắc kể trên để tạo nên không gian nội thất riêng, mang phong cách cá nhân và không nhàm chán. Những màu thuộc mệnh Thủy kết hợp màu mệnh Kim sẽ tăng thêm vượng khí và dự ấm êm trong căn nhà của chủ nhân mệnh Thủy. 

Các màu sắc thuộc Thủy và Kim kết hợp sẽ đem đến vận may cho chủ nhà.
Các màu sắc thuộc Thủy và Kim kết hợp sẽ đem đến vận may cho chủ nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng những đồ dùng có màu sắc tương khắc với mệnh Thủy chính là mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng và tím. Mệnh Thủy cũng không nên chọn các màu xanh lá cây đại diện cho mệnh Mộc nếu không sẽ ảnh hưởng đến năng lượng, tiêu hao tiền tài và cản trở đường công danh của chủ nhà.

[irp posts="7266" name="Cẩm nang phong thủy phòng khách cho người mệnh Thuỷ [2021]"]

Lưu ý nào về chất liệu nội thất bếp cho người mệnh Thủy?

Chất liệu nội thất gia đình dành cho căn bếp gia đình người mệnh Thủy nên là từ kim loại, thủy tinh hoặc gỗ. Bạn có thể chọn mua bát đũa, tủ bếp bằng kim loại đồng, sắt, thép, inox… vì nó giúp mang đến điều may mắn. Và chọn bàn ăn, tủ kệ bếp được làm bằng gỗ để hỗ trợ tương sinh cho mệnh Thủy và đảm yếu tố thẩm mỹ trong trang trí nội thất phòng bếp. Không gian không nhàm chán mà có điểm nhấn vừa đủ của các chất liệu phù hợp phong thủy.

Không gian bếp hiện đại với nội thất phù hợp gia chủ mệnh Thủy.
Không gian bếp hiện đại với nội thất phù hợp gia chủ mệnh Thủy.

Bên cạnh các món đồ nên có, bạn cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng hoặc trang trí những món đồ có chất liệu từ gốm và sứ (mệnh Thổ khắc Thủy). Việc sử dụng đồ làm từ chất liệu này có thể khiến chủ nhà và các thành viên trong gia đình gặp nhiều điều bất lợi, không may mắn và ảnh hưởng đến vận khí của họ.

Xu hướng hiện nay của các gia đình hiện đại là sử dụng nội thất chất liệu gỗ công nghiệp với nhiều đặc tính nổi trội như giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã, dễ thi công.... Vậy tủ bếp gỗ công nghiệp loại nào tốt? Có lẽ bạn sẽ quan tâm tới vài thông tin sau đây:

Bố trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Khi bắt tay vào bước bố trí nội thất cho căn bếp của chủ nhà mệnh Thủy, hãy lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Bếp nấu không nên đặt ở nơi quá tối, ẩm thấp và bí bách sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nội trợ và khiến cho bếp nhanh hỏng, không tốt cho phong thủy của chủ nhà.
  • Không bố trí căn bếp gia đình đối diện với phòng ngủ hoặc cửa nhà vệ sinh vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. 
  • Tủ lạnh và bồn rửa chén nên đặt cách xa nhau và không đặt ngang bằng nhau. Tốt nhất, bạn nên đặt bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh theo hình tam giác và các nhau ít nhất 60cm.
  • Sử dụng các vật dụng kích hoạt thủy khí như thủy lân, gương, trần nhà lượng sóng, vách ngăn pha lê hoặc bể cá đặt trong phòng bếp. Việc trồng cây thủy sinh cùng bể cá nhỏ đặt trong gian bếp của người mệnh Thủy sẽ cân bằng yếu tố ngũ hành và đem lại nhiều thuận lợi.
  • Trồng từ 1 đến 6 câu các loại như thủy quỳ, dương xỉ, thường xuân, xương rồng… đều là những loại thực vật sống được trong nhà và có lợi cho gia chủ mệnh Thủy.

[irp posts="7397" name="Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy - Bố trí và sắp xếp nội thất"]

Cây xanh nhỏ và gương là những đồ dùng có thể sử dụng trang trí trong phòng bếp
Cây xanh nhỏ và gương là những đồ dùng có thể sử dụng trang trí trong phòng bếp

5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo cho người mệnh Thủy

Cùng Flexfit tham khảo qua 5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo cho người mệnh Thủy trong những hình ảnh dưới đây và thu nhặt thêm cho mình những ý tưởng hay trang trí căn bếp gia đình mình bạn nhé.

Phòng bếp hiện đại với điểm nhấn nội thất xanh lam đẹp mắt.
Phòng bếp hiện đại với điểm nhấn nội thất xanh lam đẹp mắt.
Không gian bếp kết hợp nội thất gỗ và kim loại sang trọng trong dự án Vinhomes Green Bay.
Không gian bếp kết hợp nội thất gỗ và kim loại sang trọng trong dự án Vinhomes Green Bay.
Ý tưởng căn bếp gia đình với tông trắng chủ đạo đem đến cảm giác sạch sẽ và tươm tất.
Ý tưởng căn bếp gia đình với tông trắng chủ đạo đem đến cảm giác sạch sẽ và tươm tất.
Căn phòng bếp tại Vinhomes City Times tối giản với diện tích khiêm tốn và đảm bảo yếu tố phong thủy.
Căn phòng bếp tại Vinhomes City Times tối giản với diện tích khiêm tốn và đảm bảo yếu tố phong thủy.
Xanh lam nhẹ nhàng cùng nội thất gỗ khiến không gian phòng bếp mệnh Thủy hài hòa hơn.
Xanh lam nhẹ nhàng cùng nội thất gỗ khiến không gian phòng bếp mệnh Thủy hài hòa hơn.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên đầy về phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy của Flexfit đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý và kiến thức cho căn bếp tương lai của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn thiết kế và thi công phòng bếp hợp phong thủy chủ nhà mệnh Thủy:

Flexfit – Nội thất may đo thế hệ mới

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn