Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ nên bố trí như thế nào?

by Flexfit 09/08/2021

Bố trí không gian bếp của gia đình phù hợp với phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ góp phần quan trọng mang đến tài lộc và thịnh vượng. Với những chủ nhà mệnh Thổ, các yếu tố trong xây dựng và thiết kế phòng bếp đẹp trong bài viết Flexfit chia sẻ dưới đây là vô cùng cần thiết.

Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

Trong mỗi gia đình, phòng bếp không chỉ là nơi cả nhà bạn quây quần bên nhau trong những bữa cơm thân mật mà còn có tác dụng tạo sinh khí, mang lại thịnh vượng và vận may nếu biết cách bố trí và sắp xếp nội thất đúng phong thủy. Dưới đây là một số yếu tố cơ bản cần lưu tâm.

Hướng bếp phù hợp cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm ngũ hành, xây dựng hướng bếp cho chủ nhà mệnh Thổ, tốt nhất là các hướng thuộc Tây tứ trạch gồm hướng Nam, Tây Nam và Đông Nam. Các hướng đặt phòng bếp này sẽ tốt cho vận mệnh của gia chủ và cả các thành viên trong gia đình của người đó.

Đặt bếp có hương hợp phong thủy chủ nhà mệnh Thổ là yếu tố quan trọng đầu tiên.
Đặt bếp có hương hợp phong thủy chủ nhà mệnh Thổ là yếu tố quan trọng đầu tiên.

Ngược lại với các hướng tương sinh kể trên, người mệnh Thổ cần tránh các hướng thuộc Đông tứ trạch gồm Đông, Đông Nam, Tây và Tây Bắc. Bốn hướng này là hướng kiêng kỵ với chủ nhà mệnh Thổ vì đặt sai có thể vướng tai ương.

Màu sắc nào người mệnh Thổ nên dùng và nên tránh?

Lựa chọn màu sắc đại diện cho mệnh Thổ sẽ giúp cải thiện vận khí của gia đình. Đó là các màu vàng sậm, nâu đất. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên những màu thuộc mệnh Hỏa cũng được đánh giá cao trong kết hợp bố trí nội thất căn bếp của gia đình. Bạn có thể chọn những màu tượng trưng Hỏa như đỏ, hồng, cam và tím. Màu trắng thuộc mệnh Kim cũng có thể sử dụng trong căn bếp của chủ nhà mệnh Thổ.

Chủ nhà mệnh Thổ sẽ hợp với màu nâu và vàng nhạt.
Chủ nhà mệnh Thổ sẽ hợp với màu nâu và vàng nhạt.

Bên cạnh màu tương sinh kể trên, bạn nên hạn chế sử dụng đồ dùng có màu tương khắc mệnh Thổ là màu xanh lá cây (thuộc mệnh Mộc). 

Dựa trên các quy tắc màu sắc hợp và khắc mệnh Thổ, bạn có thể phối màu cho căn bếp của mình để tạo nên không gian riêng độc nhất và thể hiện gu thẩm mỹ riêng. Lưu ý không nên quá lạm dụng các màu thuộc tông nóng như đỏ vì bếp vốn đã đại diện cho Hỏa rồi nên có sự tiết chế sẽ tốt hơn.

[irp posts="6660" name="Bố trí nội thất phòng ngủ mệnh Thổ với quan niệm mang nhiều MAY MẮN - SỨC KHỎE"]

Lưu ý nào về chất liệu nội thất cho người mệnh Thổ?

Bàn về chất liệu nội thất cho chủ nhà mệnh Thổ khi chọn mua cho căn bếp gia đình, bạn nên cân nhắc các món đồ được làm từ đất đá, gạch, sỏi gốm và sứ. Bản chất người mệnh Thổ vốn điềm đạm, ôn hòa, cẩn trọng và sâu sắc nên căn bếp thường khá giản dị và đồ dùng được sắp xếp gọn gàng.

Bức tường gạch đỏ nung đem đến sự khác biệt cho không gian bếp chủ nhà mệnh Thổ.
Bức tường gạch đỏ nung đem đến sự khác biệt cho không gian bếp chủ nhà mệnh Thổ.

Đặc biệt, đá cũng hợp với mệnh Thổ nên bạn có thể tận dụng điều đó bố trí bàn đá cho căn bếp của mình. Bạn có thể nghĩ đến bàn đá cẩm thạch hoặc tường bếp bằng đá chẳng hạn.

Thổ sinh Kim nên vật dụng chất kim loại cũng được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều vì có thể làm hao đi tài khí của bạn. Vì Thổ kiêng kỵ với Mộc nên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều đồ làm bằng gỗ để trang trí cho căn bếp của nhà mình.

Hiện nay các gia đình hiện đại đang có xu hướng lựa chọn nội thất gỗ công nghiệp với nhiều đặc tính nổi trội như giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã, dễ thi công.... Vậy tủ bếp gỗ công nghiệp loại nào tốt? Có lẽ bạn sẽ quan tâm tới vài thông tin sau đây:

Bố trí nội thất hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Bố trí nội thất hợp phong thủy với chủ nhà mệnh Thổ thật ra không khó như bạn vẫn nghĩ, điều quan trọng là đảm bảo được yếu tố cơ bản kể trên và một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Không được đặt bếp có hướng đối diện với nhà vệ sinh vì theo quan niệm phong thủy nơi này chứa nhiều uế khí, vi khuẩn không tốt cho đường tiêu hóa.
  • Bếp nấu không được đặt dưới xà ngang sẽ kìm hãm và đè nén sự phát triển, sinh sôi của vận khí tốt lành.
  • Bồn rửa chén bát nên đặt cách bếp nấu ăn ít nhất 60cm. Nếu gia đình bạn có không gian thì nên thiết kế bếp kiểu chữ L để tiện để bếp và bồn rửa vuông góc nhau sẽ đem đến may mắn cho gia đình.
  • Tủ lạnh là Kim nên đặt trong bếp đại diện cho Hỏa là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, chủ nhà thuộc mệnh Thổ nên không được đặt tủ lạnh sát hoặc đối diện với bếp. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.
  • Tủ bếp bạn nên đặt sát tường và nơi có vị trí khô thoáng.
  • Bàn ăn không đặt đối diện với không gian thờ cúng linh thiêng.

[irp posts="7258" name="Kiến thức về phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ 2021"]

Bố trí nội thất bếp phù hợp đem đến tài lộc cho gia chủ mệnh Thổ.
Bố trí nội thất bếp phù hợp đem đến tài lộc cho gia chủ mệnh Thổ.

5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo cho người mệnh Thổ

Để giúp bạn có thể thật nhiều ý tưởng trong bố trí nội thất phòng bếp phù hợp phong thủy chủ nhà mệnh Thổ, Flexfit chia sẻ 5 mẫu nội thất đã được chúng tôi hoàn thiện trong những hình dưới đây. Cùng xem ngay và “góp nhặt” ý hay cho mình bạn nhé.

Không gian bếp hợp phong thủy mệnh Thổ thuộc dự án Metropolis.
Không gian bếp hợp phong thủy mệnh Thổ thuộc dự án Metropolis.
Phòng bếp gia đình hiện đại với nội thất bàn ghế nâu tương sinh với mệnh Thổ.
Phòng bếp gia đình hiện đại với nội thất bàn ghế nâu tương sinh với mệnh Thổ.
Bàn ăn được làm từ kim loại được khuyến khích sử dụng trong căn bếp chủ nhà mệnh Thổ.
Bàn ăn được làm từ kim loại được khuyến khích sử dụng trong căn bếp chủ nhà mệnh Thổ.
Phòng bếp chủ nhà mệnh Thổ trong dự án Emerald hoàn hảo hơn khi có bức tường gạch.
Phòng bếp chủ nhà mệnh Thổ trong dự án Emerald hoàn hảo hơn khi có bức tường gạch.
Không gian bếp với bức tường tím nhạt là màu tương sinh với mệnh Thổ.
Không gian bếp với bức tường tím nhạt là màu tương sinh với mệnh Thổ.

Với những chia sẻ trên đây, bạn chắc hẳn đã biết cách bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ cơ bản. Đừng quên kết hợp và tận dụng tối đa công năng nhà bếp với kiến thức bố trí nội thất kể trên để sở hữu cho riêng mình không gian bếp hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Flexfit theo thông tin bên dưới để chúng tôi hỗ trợ xây dựng và sắp xếp nội thất phòng bếp gia đình hợp phong thủy chủ nhà mệnh Thổ ngay hôm nay.

Flexfit – Nội thất may đo thế hệ mới

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn