Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc thu hút thêm tài vận và may mắn

by Flexfit 30/07/2021

Xây dựng và bố trí nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc nhận được rất nhiều quan tâm của chủ nhà hiện nay. Làm thế nào để chủ nhà vừa sở hữu một không gian nội thất phòng bếp đẹp, độc nhất vừa đảm bảo yếu tố đem lại vận khí tốt cho gia đình? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Flexfit để có câu trả lời phù hợp.

Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Trong quan niệm phong thủy, việc xây dựng căn bếp phù hợp với mệnh Mộc của chủ nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và đem đến tài lộc dồi dào. Để làm được điều đó, bạn cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản sau đây.

Hướng bếp phù hợp cho người mệnh Mộc

Đối với chủ nhà mệnh Mộc, hướng bếp phù hợp nhất là các hướng Đông, Nam và Đông Nam. Các hướng tương sinh với mệnh Mộc được xem là hướng tốt để đặt nhà bếp, đem đến cho chủ nhà nhiều may mắn, vận khí tốt lành trong công việc và cuộc sống gia đình. Đồng thời, nó cũng hạn chế và phòng chống được các xui xẻo và hậu họa. Các hướng xấu cần tránh sẽ là hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc và Hướng Tây.

Chọn hướng bếp phù hợp với gia chủ giúp đem lại nhiều tài lộc cho gia đình.
Chọn hướng bếp phù hợp với gia chủ giúp đem lại nhiều tài lộc cho gia đình.

Ngoài ra, nếu điều kiện không cho phép, gia chủ mệnh Mộc có thể chọn đặt hướng cửa chính theo những hướng tốt này. Tủ bếp thì bạn nên tránh đặt trùng với hướng của hướng nhà. 

Màu sắc nào người mệnh Mộc nên dùng và nên tránh?

Màu sắc là yếu tố tiếp theo cần lưu tâm trong việc bố trí phòng bếp hợp phong thủy dành cho chủ nhà mệnh Mộc. Các màu tương sinh dành cho bạn là màu xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt và màu đen. Trong đó, màu xanh lá là sắc màu tượng trưng cho khởi đầu, tác động tích cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nâu là sắc màu phù hợp với mệnh Mộc khi thiết kế không gian bếp.
Nâu là sắc màu phù hợp với mệnh Mộc khi thiết kế không gian bếp.

Xanh lá cũng là màu sắc của thiên nhiên giúp tạo cảm giác thư thái, giảm lo âu và cân bằng cảm xúc hiệu quả. Sử dụng màu xanh lá trong căn bếp còn đem lại nguồn năng lượng dồi dào. Tương tự với xanh lá là màu nâu của gỗ đại diện cho chủ nhà mệnh Mộc. Bạn có thể chọn nội thất gỗ cho tủ bếp, kệ, đũa, thìa gỗ… 

Bên cạnh các màu sắc tương sinh, các màu sắc tương khắc mệnh Mộc cần hạn chế sử dụng trong căn bếp gia đình là màu trắng và ánh kim. Người mệnh Mộc cũng cần tránh các màu liên quan đến Hỏa (mệnh xung khắc với Mộc) như đỏ, hồng và tím.

[irp posts="7252" name="Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc - Tư vấn 2021"]

Lưu ý nào về chất liệu nội thất cho người mệnh Mộc?

Khi lựa chọn chất liệu nội thất cho căn bếp của người mệnh Mộc, bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên để tạo sự hài hòa trong gia đình. Chất liệu này không chỉ tốt cho phong thủy mà còn đem đến sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. 

Bạn có thể chọn mẫu tủ bếp, bàn ghế gỗ lắp đặt và bố trí trong căn bếp của gia đình mình. Màu gỗ tự nhiên còn rất sang trọng và dễ dàng phối với nội thất hiện đại của gia đình bạn. Với những món đồ chất liệu gỗ, chủ nhà mệnh Mộc có thể an tâm đón nhiều nguồn năng lượng mới mẻ và giàu sức sống mỗi ngày.

Gỗ công nghiệp chắc chắn cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn với rất nhiều ưu điểm độc đáo. Tủ bếp gỗ công nghiệp loại nào tốt? Hãy tham khảo và đưa ra quyết định cho mình ngay nhé!

Nội thất gỗ được khuyên dùng trong căn bếp của chủ nhà mệnh Mộc.
Nội thất gỗ được khuyên dùng trong căn bếp của chủ nhà mệnh Mộc.

Bố trí nội thất hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Bố trí nội thất thế nào để phù hợp phong thủy cho người mệnh Mộc chính là điểm quan trọng cuối cùng mà chủ nhà cần lưu tâm. Dưới đây là một vài chỉ dẫn từ Flexfit dành cho bạn có thể dễ dàng áp dụng theo ngay:

  • Bồn rửa chén gia đình cần đặt cách xe bếp nấu ăn (tối thiểu 60cm). Nếu không gian bếp nhỏ, bạn nên chọn thiết kế bếp nấu ăn và bồn rửa vuông khóc với nhau tạo thành chữ L.
  • Bếp nấu ăn không đặt ngay cửa ra vào hoặc cửa sổ. Bạn có thể sử dụng vách ngăn giả để tạo khoảng cách giữa hai phần này nếu không gian bếp nhỏ. Bếp nấu tốt nhất không đặt gần nơi chứa nước (bồn rửa chén). Các hướng đặt bếp tốt là Đông Bắc, Đông Nam và hướng Đông.
  • Tủ lạnh thuộc về hành Kim (phù hợp với mệnh Mộc) đặt trong bếp là vô cùng thích hợp. Tuy nhiên, lưu ý vị trí đặt không được quá sát hoặc đối diện bếp nấu ăn.
  • Lò vi sóng cần đặt ở vị trí thoáng mát, cách xa các đồ dùng tỏa nhiệt.
  • Bàn ăn và kệ tủ có hình dạng chữ nhật rất tốt cho gia chủ mệnh Mộc. Bạn có thể chọn khăn bàn với hoa văn hình sọc đứng hoặc kẻ ca rô… đều có thể giúp tăng vượng khí và sinh khí cho căn nhà.
Bố trí tủ lạnh trong không gian bếp chủ nhà mệnh Mộc giúp đem lại may mắn.
Bố trí tủ lạnh trong không gian bếp chủ nhà mệnh Mộc giúp đem lại may mắn.

[irp posts="7400" name="Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc TOÀN TẬP - Tư vấn 2021"]

2. 5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo dành cho người mệnh Mộc

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp căn bếp phù hợp phong thủy, dưới đây là một số mẫu nội thất hoàn hảo cho người mệnh Mộc từ Flexfit:

Không gian bếp với màu xanh lam và nội thất gỗ phù hợp với gia chủ mệnh Mộc.
Không gian bếp với màu xanh lam và nội thất gỗ phù hợp với gia chủ mệnh Mộc.
Căn bếp nội thất gỗ đen sang trọng thuộc dự án Park Hill Time City.
Căn bếp nội thất gỗ đen sang trọng thuộc dự án Park Hill Time City.
Không gian bếp nổi bật với màu sắc nội thất bếp trang nhã và sang trọng.
Không gian bếp nổi bật với màu sắc nội thất bếp trang nhã và sang trọng.
Không gian bếp hợp gia chủ mệnh Mộc thuộc dự án Vinhomes Smart City được đánh giá cao.
Không gian bếp hợp gia chủ mệnh Mộc thuộc dự án Vinhomes Smart City được đánh giá cao.
Bếp tiện nghi hiện đại và bố trí đúng hướng đem lại tài lộc cho chủ nhà mệnh Mộc.
Bếp tiện nghi hiện đại và bố trí đúng hướng đem lại tài lộc cho chủ nhà mệnh Mộc.

Hy vọng với những tư vấn trên đây về phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc, bạn có thể bố trí bếp gia đình phù hợp và đón nhận nhiều hơn nữa may mắn trong cuộc sống. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, hãy để Flexfit được cùng bạn thay đổi và bố trí không gian phòng bếp gia đình ngay hôm nay bằng cách liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Flexfit – Nội thất may đo thế hệ mới

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn