"Tất tần tật" phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

by Flexfit 04/08/2021

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim không chỉ yêu cầu về mặt thẩm mỹ mà còn đảm bảo những yếu tố cơ bản trong ngũ hành giúp đem lại tài lộc cho gia chủ mệnh này. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách xây dựng và bố trí căn bếp gia đình phù hợp với mệnh Kim của chủ nhà, thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Flexfit.

Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Từ ngàn đời xưa, không gian phòng bếp được biết đến như nơi giữ lửa của gia đình. Những bữa cơm nhà và không khí quây quần cùng nhau mỗi ngày có ý nghĩa thiêng liêng với mỗi thành viên trong gia đình. Chính vì điều đó mà việc đầu tư tạo dựng căn bếp tiện nghi, thoải mái và hợp phong thủy vẫn luôn là trăn trở của nhiều gia chủ.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim và có cùng những lo lắng về bố trí nội thất phòng bếp phù hợp, hãy bắt đầu với một vài hướng dẫn cơ bản về phong thủy phòng bếp dưới đây.

Hướng bếp phù hợp cho người mệnh Kim

Với gia chủ mệnh Kim, hướng bếp hoặc cửa bếp nên xây dựng theo các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Nam để mang đến bình an và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Việc sắp xếp  hướng bếp phù hợp với mệnh giúp gia chủ đón nhận sinh khí mới, tránh được các dòng yếm khí không tốt cho sức khỏe hoặc tiền tài.

Hướng bếp có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sinh khí cho căn nhà
Hướng bếp có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sinh khí cho căn nhà

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý tránh đặt hướng bếp ngược với hướng nhà, nghĩa là hướng bếp quay lưng với hướng cửa. Nếu gia đình bạn không có nhiều không gia để xây dựng hướng bếp kể trên, bạn có thể đặt cửa bếp một trong các hướng này. Các hướng tương sinh mang lại ấm cúng, hạnh phúc và no ấm cho gia đình của gia chủ mệnh Kim.

[irp posts="7247" name="[Kinh nghiệm] Bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim"]

Màu sắc nào người mệnh Kim nên dùng và nên tránh?

Trong quan niệm phong thủy, Thổ sinh Kim. Chính vì lẽ đó, màu sắc sẽ có lợi cho chủ nhà mệnh Kim sẽ là màu vàng, vàng nhạt và vàng cam. Nếu bạn lo lắng sắc màu này tạo tạo giác chói khó chịu, hãy sử dụng tông màu chủ đạo và trắng và tạo điểm nhấn với các kệ bếp vàng. 

Màu trắng là sắc màu dễ dàng sử dụng trong trang trí nội thất gia đình và đặc biệt phù hợp với chủ nhà mệnh Kim. Dù chọn sơn tường hay sơn tủ trắng, bạn yên tâm màu sắc này sẽ làm tăng lên vẻ trẻ trung và năng động cho không gian căn bếp gia đình.

Nội thất sơn trắng tạo nên cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và tươm tất.
Nội thất sơn trắng tạo nên cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và tươm tất.

Chưa kể, mệnh Kim sinh Thủy, bạn cũng có thể chọn những màu sắc của Thủy như xanh lam, xanh dương và đen để trang trí trong căn bếp. Ngược lại, các màu thuộc mệnh Hỏa bạn cần hạn chế sử dụng như đỏ, hồng, tím.

[irp posts="6318" name="Tư vấn lựa chọn và bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim chuẩn theo phong thủy"]

Lưu ý nào về chất liệu nội thất cho người mệnh Kim?

Không gì phù hợp hơn cho chủ nhà mệnh Kim khi chọn các chất liệu nội thất được làm bằng kim loại. Những đồ dùng được làm bằng đồng, nhôm, inox và kim loại mạ vàng có mặt trong căn bếp gia đình không chỉ đem đến may mắn vì yếu tố phong thủy mà chúng còn có công dụng làm đẹp hiệu quả, tăng sự sang trọng cho căn bếp của bạn.

Nội thất đèn kim loại được tận dụng triệt để trong trang trí căn bếp chủ nhà mệnh Kim.
Nội thất đèn kim loại được tận dụng triệt để trong trang trí căn bếp chủ nhà mệnh Kim.

Việc trang trí căn bếp chủ nhà mệnh Kim bằng những chất liệu này sẽ thúc đẩy tạo luồng sinh khí, đem lại sự hài hòa cho không gian của gia đình. Bởi bếp vốn là vị trí kín gió, dễ tích tụ nhiều mùi với nhau nên các đồ dùng bằng kim loại khá phù hợp vì khả năng dễ vệ sinh và không bám dính mùi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhất bằng những vật liệu được làm từ thủy tinh, kính, gương để gia tặng nhiều may mắn cho chủ nhà mệnh Kim. Ly, chén, tách, lọ… là những đồ dùng có thể bày biện trong căn bếp gia đình.

Cùng với các sản phẩm nội thất bằng kim loại, căn bếp của bạn sẽ "lung linh" hơn với các thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp - chất liệu nội thất được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vậy tủ bếp gỗ công nghiệp loại nào tốt? Hãy tham khảo ngay các mẫu thiết kế phòng bếp đẹp của Flexfit, bạn sẽ có cho mình một đáp án hoàn hảo.

Bố trí nội thất hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Bên cạnh 3 yếu tố cơ bản quan trọng kể trên, chủ nhà mệnh Kim cũng cần lưu ý những điểm sau trong bố trí nội thất bếp hợp phong thủy:

  • Không đặt hướng bếp đối diện với cửa, đường đi mà mở cửa vào nhà có thể nhìn thẳng thấy ngay căn bếp. Điều này không tốt cho con đường công danh cũng như sự nghiệp của gia chủ.
  • Bếp không đặt đối diện nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí nhất và nhìn thẳng bếp là điều kiêng kỵ. Chưa kể, nhà vệ sinh cũng chứa nhiều vi khuẩn nên đặt gần nhau có thể khiến vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào và gây bệnh cho thành viên trong gia đình về đường tiêu hóa.
  • Bàn ghế trong phòng ăn bạn nên dùng bàn có hình tròn để thể hiện sự sum họp. Bạn cũng có thể chọn những hình khác nhưng nhớ tránh các góc nhọn nhiều, nhiều cạnh. Chất liệu gỗ kết hợp cùng kim loại có màu sắc tươi sáng sẽ phù hợp với chủ nhà mệnh Kim. Tủ lạnh thì đặt hướng tốt là Đông Nam và Bắc.
Bàn ăn gia đình nên chọn loại hình ít góc cạnh.
Bàn ăn gia đình nên chọn loại hình ít góc cạnh.

5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo cho người mệnh Kim

Cùng Flexfit tham khảo qua một vài dự án căn bếp gia đình bố trí phù hợp phong thủy chủ nhà mệnh Kim dưới đây.

Căn bếp nội thất sang trọng và tông trắng chủ đạo phù hợp với gia chủ mệnh Kim.
Căn bếp nội thất sang trọng và tông trắng chủ đạo phù hợp với gia chủ mệnh Kim.
Không gian bếp mở hiện đại và đảm bảo đủ các yếu tố phong thủy cho người mệnh Kim trong dự án Hapulico.
Không gian bếp mở hiện đại và đảm bảo đủ các yếu tố phong thủy cho người mệnh Kim trong dự án Hapulico.
Góc bếp khang trang với nội thất phù hợp cho chủ nhà mệnh Kim.
Góc bếp khang trang với nội thất phù hợp cho chủ nhà mệnh Kim.
Căn bếp dự án Ngoại Giao Đàn đảm bảo yếu tố phong thủy và thẩm mỹ hiện đại.
Căn bếp dự án Ngoại Giao Đàn đảm bảo yếu tố phong thủy và thẩm mỹ hiện đại.
Góc bếp sang trọng với nội thất gỗ và kim loại được kết hợp khéo léo dành cho chủ nhà mệnh Kim.
Góc bếp sang trọng với nội thất gỗ và kim loại được kết hợp khéo léo dành cho chủ nhà mệnh Kim.

theo quan niệm dân gian, phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim ảnh hưởng đến hạnh phúc và công danh của gia chủ mệnh này. Do đó, khi xây dựng nhà, bạn không nên bỏ qua các yếu tố này, nhưng cũng không nhất thiết thay đổi toàn diện, hãy dựa vào cấu trúc nhà của gia đình có sự điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến ý kiến của chuyên gia Flexfit để chúng tôi hỗ trợ bạn xây dựng và bố trí nội thất gia đình tốt hơn.

Flexfit – Nội thất may đo thế hệ mới

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn