Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa và những yếu tố HÀI HOÀ

by Flexfit 02/08/2021

Phòng bếp là không gian ấm cúng diễn ra những bữa cơm gia đình và giữ lửa hạnh phúc. Việc bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa như thế nào để đem đến sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình đang là vấn đề nhận được nhiều quan tâm của chủ nhà. Cùng Flexfit tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

Trong quan niệm phong thủy, việc xây dựng và bố trí không gian nội thất phòng bếp đảm bảo được các yếu tố phù hợp với mệnh Hỏa của gia chủ sẽ giúp đem đến vận khí tốt cho ngôi nhà. Nó còn giúp các thành viên gắn bó với nhau hơn và gặp nhiều điều may trong công việc, cuộc sống. Để làm được điều đó, căn bếp gia đình bạn cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản dưới đây: 

Hướng bếp phù hợp cho người mệnh Hỏa

Trong xây dựng phòng bếp, yếu tố quan trọng đầu tiên phải kể đến chính là phương hướng. Lựa chọn hướng tương sinh với mệnh Hỏa sẽ đem lại may mắn, gia tăng tiền tài. Sở dĩ chọn phương hướng được đặt đầu tiên bởi đây là yếu tố khó thay đổi nhất một khi đã hoàn thành và nếu buộc thay đổi thường tốn kém và mất nhiều thời gian.

Với chủ nhà mệnh Hỏa, tốt nhất hướng bếp nên thuộc các hướng Tây Nam, hướng Nam hoặc Đông Bắc. Các hướng này không những tốt cho chủ nhà mà còn hợp với khí hậu Việt Nam nóng ẩm, nhất là hướng Nam đông ấm hè mát. Nếu không thể xây dựng nhà bếp thuộc hướng này thì ít nhất cửa bếp nên thuộc một trong 3 hướng kể trên.

Lựa chọn hướng bếp quan trọng trong đem lại tài lộc cho chủ nhà mệnh Hỏa.

Ngược lại các hướng nhà bếp tương sinh với gia chủ mệnh Hỏa là các hướng cần tránh gồm hướng Bắc, Đông, Tây Bắc và Đông Nam. Bạn nên tránh những hướng này để tránh rước xui xẻo và vận xui vào nhà.

[irp posts="7272" name="Bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hoả như thế nào cho hợp lý?"]

Màu sắc nào người mệnh Hỏa nên dùng và nên tránh?

Màu sắc của căn bếp là yếu tố quan trọng tiếp theo ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của toàn bộ không gian bếp gia chủ nhà mệnh Hỏa. Màu sắc phù hợp với bản mệnh của Hỏa tiêu biểu phải kể đến màu đỏ, cam, hồng và tím. Đây là những màu đem đến tài lộc cho gia đình của chủ nhà. Tuy nhiên, đây đều là các màu rực rỡ nên bạn cần có sự tiết chế vừa đủ để tránh gây cảm giác nhức mắt. 

Ngoài ra, trong ngũ hành, màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh lá, xanh lam, nâu gỗ cũng được đánh giá cao bởi mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa. Khi thiết kế và bố trí nội thất trong phòng bếp, bạn có thể dùng các tông màu này để tạo điểm nhấn cho gian, vừa đẹp vừa phù hợp phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa.

Xanh lá là màu tương sinh với chủ nhà mệnh Hỏa.

Về màu sắc nên hạn chế sử dụng, bạn cần tránh đồ vật có màu đen và xanh thẫm theo mệnh Thủy. Đây là những sắc màu đại kỵ với mệnh Hỏa, sử dụng nhiều trong không gian bếp có thể không có may mắn mà còn rước nhiều điều xui xẻo.

Lưu ý nào về chất liệu nội thất cho người mệnh Hỏa?

Trong ngũ hành, Hỏa tượng trưng cho lửa, do đó, người này thường có tính cách sôi nổi và chủ động. Căn bếp có những món đồ nội thất được làm từ mộc sẽ tốt cho người mệnh này vì Mộc sinh Hỏa.

Chất liệu mộc được sử dụng trong bố trí nội thất phòng bếp của chủ nhà mệnh Hỏa.

Bạn có thể chọn cho căn bếp của mình tủ, kệ, bàn ghế ăn.. được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ sơn mài hoặc gỗ ép đều được. Ngoài ra, các đồ vật được làm từ kính như mặt bàn, cửa sổ hoặc gương đều là những chất liệu tốt giúp kích hoạt nguồn năng lượng mới cho căn phòng và đem đến điều may cho các thành viên trong gia đình.

Các chất liệu gỗ công nghiệp cũng sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo với chi phí tối ưu hơn cũng như những mẫu mã đa dạng hơn, vậy tủ bếp gỗ công nghiệp loại nào tốt? Bạn có thể tham khảo một vài thông tin sau đây:

Bố trí nội thất hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Bố trí nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa cần lưu ý những điểm quan trọng sau đây:

  • Trong căn phòng bếp của người mệnh Hỏa, bạn nên sử dụng các thiết bị hoặc đồ dùng có hình tam giác hoặc kim tự tháp để cầu may mắn. Một số vật dụng có hình dạng này có thể sử dụng như đèn bếp, muỗng, nĩa,... 
  • Tính cách của người mệnh Hỏa vốn nóng nảy, một chút xanh mát của cây cối trong căn bếp sẽ làm dịu điều này tốt hơn, đem đến sự ôn hòa cho chủ nhân. 
  • Trang trí bằng những chậu cây xanh, bình hoa nhỏ tăng sinh khí, năng lượng, tạo cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. 
  • Tận dụng vật trang trí được làm từ chất liệu đá, gốm sứ như chén, cốc, bình, lọ… giúp phong thủy căn bếp gia chủ mệnh Hỏa hài hòa và tăng vượng khí.

[irp posts="7242" name="Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa thu hút TÀI LỘC 2021"]

Một vài lọ cây xanh nhỏ cho không gian bếp chủ nhà mệnh Hỏa thêm hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.
Một vài lọ cây xanh nhỏ cho không gian bếp chủ nhà mệnh Hỏa thêm hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.

5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo cho người mệnh Hỏa

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa, hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây từ các công trình hoàn chỉnh của Flexfit.

Không gian phòng bếp với màu chủ đạo là xanh lá phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa.
Nội thất gỗ được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất phòng bếp cho người mệnh Hỏa.
Nội thất gỗ được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất phòng bếp cho người mệnh Hỏa.
Không gian bếp chủ nhà mệnh Hỏa nên có thêm cây xanh và gương trang trí.
Không gian bếp chủ nhà mệnh Hỏa nên có thêm cây xanh và gương trang trí.
Một bộ bàn ăn gỗ đơn giản cho bữa cơm gia đình thêm ngon.
Một bộ bàn ăn gỗ đơn giản cho bữa cơm gia đình thêm ngon.
Không gian bếp mới lạ trong dự án Emerald Celadon City Tân Phú của chủ nhà mệnh Hỏa.
Không gian bếp mới lạ trong dự án Emerald Celadon City Tân Phú của chủ nhà mệnh Hỏa.

Trên đây là một số cách bố trí nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa đem đến thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia đình. Hy vọng bài chia sẻ hữu ích này giúp bạn có thêm thật nhiều gợi ý hữu ích bắt đầu trang trí cho căn bếp của gia đình. Nếu cần thêm sự trợ giúp, đừng quên liên hệ với Flexfit theo thông tin dưới đây.

Flexfit – Nội thất may đo thế hệ mới

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn