Nội thất cho gia đình trẻ: Chuyên gia tư vấn cách lựa chọn đồ nội thất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính

by admin 08/10/2020
Cùng với việc phát triển của xã hội, nhu cầu về lựa chọn đồ nội thất ngày càng đi lên. Các gia chủ dường như có những yêu cầu cao hơn, hướng tới cuộc sống hiện đại hơn

Hiện nay, thị trường Việt có hai hình thức mua sắm đồ nội thất phổ biến. Thứ nhất là mua đồ nội thất đóng sẵn tại các showroom hay cửa hàng. Thứ hai là đặt đồ nội thất may đo. “Nội thất may đo” là một khái niệm đã xuất hiện khá lâu ở Việt Nam và ngày càng trở nên phổ biến bởi tính linh hoạt, đáp ứng đúng nhu cầu của các gia đình trẻ.

Tuy nhiên, nội thất may đo so với nội thất đóng sẵn truyền thống cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vậy khi nào nên đặt đồ nội thất may đo, khi nào nên mua đồ nội thất đóng sẵn? Để đưa ra cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này, KTS Nguyễn Minh Đức đến từ Flexfit - thương hiệu may đo nội thất gỗ công nghiệp sẽ đồng hành cùng độc giả Happynest trong bài viết dưới đây.

Nội thất đóng sẵn nhanh - rẻ, nhưng không đáp ứng triệt để công năng

Theo KTS Nguyễn Minh Đức, lợi thế đầu tiên và cũng là lớn nhất của đồ nội thất mua sẵn chính là việc chủ động lựa chọn, tự tay cầm, nắm, xem xét. Tiếp đến là sự linh hoạt trong lắp ghép các module (các khoang đồ nội thất riêng), tính tùy biến cao. Từ đó dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí, nhất là khi bạn cần mang đồ theo khi chuyển nhà. Một ưu điểm nữa của đồ nội thất đóng sẵn là giá thành rẻ hơn so với nội thất may đo.

Với đồ nội thất mua sẵn, gia chủ sẽ dễ dàng sắp xếp, vận chuyển theo ý muốn

Song song với những ưu điểm trên, đồ nội thất đóng sẵn có những nhược điểm không thể “chối cãi”. Nội thất đóng sẵn khó có thể vừa vặn hoàn toàn với trần và tường, hoặc các số đo chiều rộng, chiều cao khác của căn nhà. Liên kết giữa các module không chặt chẽ, thường để lại các khe, rãnh, dẫn đến trường hợp ngôi nhà trông thiếu sự chỉn chu, lộn xộn, về lâu dài có thể gây bụi bẩn, mạng nhện… rất khó vệ sinh.

“Một vấn đề các gia đình trẻ thường xuyên gặp phải khi lựa chọn đồ nội thất đóng sẵn đó là ít đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, hoặc có kiểu dáng, mẫu mã đẹp, nhưng không có kích thước phù hợp với không gian căn nhà” - KTS Nguyễn Minh Đức cho biết

Việc chủ động đi lựa chọn đồ nội thất vừa là ưu điểm cũng là nhược điểm. Tại các showroom hay cửa hàng nội thất bày biện hàng nghìn sản phẩm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên đến những sản phẩm mang các phong cách khác nhau khiến người dùng choáng ngợp. Lúc đó, người dùng có thể quên mất rằng mình phải mua đồ nội thất đồng bộ với không gian tổng thể, theo kích thước vị trí đặt đồ mà đôi khi sẽ lựa chọn theo cảm tính hoặc theo tư vấn của người bán hàng. Việc mua sắm thường sẽ kết thúc bằng việc người dùng lựa chọn mỗi thứ một loại và khi mang về nhà, các món đồ nội thất không ăn nhập với nhau.

Nội thất may đo vừa vặn 100% với không gian nhà ở, tính thẩm mỹ cao, nhưng nên cân nhắc về giá thành

“Ưu điểm đầu tiên của đồ nội thất may đo là sự đồng bộ về kiểu dáng, chất liệu của toàn bộ đồ đạc trong nhà hoặc trong cùng một không gian (phòng chức năng) mà nội thất đóng sẵn rất ít khi có được. Đặc biệt, người dùng được thoải mái lựa chọn kiểu dáng, chất liệu mang phong cách, dấu ấn cá nhân - điều ngày càng trở thành xu hướng không thể thiếu với những người trẻ tuổi” - KTS Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Hệ tủ được may đo theo nhu cầu của gia chủ về một không gian sống hiện đại nhưng không kém phần sang trọng

Đồ nội thất may đo có thể linh động, vừa vặn, ít khi bị giới hạn bởi hình dáng và kích thước căn hộ. Ví dụ, nếu diện tích phòng bếp bị chéo bởi khổ đất không vuông, người dùng sẽ không thể chọn được một chiếc tủ bếp đóng sẵn nào đặt vừa không gian đó; nhưng với đồ nội thất may đo, họ hoàn toàn có thể. Thậm chí, người dùng còn có thể nêu ra những ý tưởng thiết kế theo gu thẩm mỹ riêng của chính mình.

Một điểm cộng lớn nữa dành cho đồ nội thất may đo là sự liền mạch, gắn kết và đồng bộ vượt trội. Ví dụ, mặt bàn kéo dài gắn kết với tủ quần áo, hoặc đầu giường kết nối với bàn học… Từ đó giảm được lượng vật liệu sử dụng làm nội thất, tối ưu không gian và tiết kiệm chi phí tối đa cho gia chủ.

Nếu như tủ bếp mua sẵn theo khối lớn, toàn bộ chiều dài của tủ chỉ là một khối rất dễ bị cong vênh do gỗ bị co ngót, thì tủ đóng theo hệ module sẽ không gặp tình trạng này

Dù sở hữu những ưu điểm vượt trội như đã nêu trên, một số hộ gia đình trẻ vẫn đắn đo khi sử dụng đồ nội thất may đo, bởi chi phí cao hơn nội thất mua sẵn. Thời gian dành cho khâu thiết kế - sản xuất - thi công nội thất may đo dao động trong khoảng 28 - 45 ngày, lâu hơn so với mua đồ nội thất đóng sẵn từ cửa hàng.

“Để lựa chọn nội thất phù hợp nhất với khả năng tài chính, các gia đình trẻ nên có sự ưu tiên mức độ cần thiết khi đầu tư. Ví dụ: những đồ nội thất mang tính cố định, ít di chuyển và cần thiết kế chuẩn xác, vừa vặn như tủ bếp, tủ quần áo… thì nên lựa chọn nội thất may đo. Những không gian ít cần thiết hơn, mang tính tái sử dụng nhiều hơn như bàn, ghế… có thể mua luôn đồ nội thất đóng sẵn. Dù lựa chọn hình thức nào, điều quan trọng cần nhớ là luôn phải ưu tiên sự bền chắc, lâu dài, tránh ham rẻ mà nhắm mắt chọn bừa. Bởi chi phí sửa chữa, thay thế nội thất có thể là gánh nặng tài chính với các gia đình trẻ về sau” - KTS Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Mọi thứ đều liên kết, gắn bó với nhau, hài hòa với tổng thể chung

Dù là đồ nội thất mua sẵn hay đồ nội thất may đo, mỗi loại đều có những ưu - nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Flexfit trong giai đoạn 2019 - 2020, khảo sát trên hai địa điểm lớn là Hà Nội và TP.HCM thì có gần 70% khách hàng trong độ tuổi 25 - 35 sử dụng nội thất may đo (cả may đo nguyên căn và may đo sản phẩm rời). Điều này phản ánh xu thế tất yếu trong tư duy sử dụng nội thất của người trẻ: luôn đặt yêu cầu cao về chất lượng, thẩm mỹ và tính cá nhân, sẵn sàng bỏ ra 1 khoản chi phí đáng kể để phục vụ nhu cầu sống và đảm bảo chất lượng sinh hoạt hàng ngày.

Nguồn: Happynest

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn