[Giải đáp] Nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào thì phong thủy?

by Flexfit 21/02/2022

Khu vực bếp vẫn thường được xem như trái tim của ngôi nhà, giữ bếp lửa luôn ấm thì gia đình mới vui vẻ hạnh phúc, không những vậy còn ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn. Vậy, nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào, cùng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hướng bếp đẹp cho nhà hướng Đông Nam

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp ở hướng chính Tây. Đây được xem là hướng đặt bếp tốt nhất và phù hợp nhất theo phong thuỷ. Hướng bếp ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí và tài lộc của căn nhà, nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng chính Tây sẽ giúp trấn áp được hung thần và thu hút khí lành vào nhà, giúp gia chủ ngày càng thành công, phát đạt.

nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào? Nên đặt hướng chính Tây
Hướng bếp đẹp cho nhà hướng Đông Nam là hướng chính Tây

Đối với nhà hướng Đông Nam, tối kỵ nhất là đặt bếp hướng Tây Bắc. Hướng bếp Tây Bắc sẽ mang lại nhiều tai hoạ cho gia chủ, ảnh hưởng đến sức khoẻ và đường công danh sự nghiệp.

2. Cách xác định hướng bếp theo phong thủy

Hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp, theo phong thuỷ, người nấu quay lưng về hướng nào thì hướng đó chính là hướng bếp. Hướng bếp trong phong thuỷ không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc khí trạch, mà còn ảnh hưởng đến bố cục và sắp xếp của các phòng khác trong căn nhà.

Hướng bếp là hướng lưng của người đứng nấu
Hướng bếp là hướng lưng của người đứng nấu

Cách xác định hướng bếp theo các loại bếp như sau:

  • Với bếp lò, bếp than: Hướng của miệng bếp lò nơi cho than, củi vào cũng là hướng lưng của người đứng nấu, chính là hướng bếp.
  • Bếp gas: Hướng của các núm vặn trên bếp gas chính là hướng bếp.
  • Bếp điện, bếp từ: Xác định hướng bếp bằng cách người nấu quay lưng về hướng nào thì đó chính là hướng bếp.
Hướng bếp theo nút điều chỉnh của bếp gas
Hướng bếp theo nút điều chỉnh của bếp gas

3. 6 điều kiêng kỵ khi đặt bếp

Ngoài việc giải đáp nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào, chúng tôi có tổng hợp những điều kiêng kỵ sau đây khi đặt bếp để không phạm vào phong thuỷ, ảnh hưởng xấu đến gia chủ bạn cũng nên lưu ý:

Kiêng đặt bếp gần nơi có tính Thuỷ

Thuỷ hoả kỵ nhau, bếp đại diện cho tính lửa thuộc hành Hoả, nếu đặt ở vị trí có tính thuỷ như rãnh nước, kênh mương, chỗ rửa,... trong ngũ hành không thể dung hoà, sẽ ảnh hưởng rất xấu cho gia chủ. Vậy nên khi xây nhà nên lưu ý để bếp không nằm trên đường ống nước hay giếng, gây bất lợi và tiềm ẩn hiểm hoạ cho gia chủ.

Tránh đặt đường ống nước dưới vị trí đặt bếp nấu
Tránh đặt đường ống nước dưới vị trí đặt bếp nấu

Cách hóa giải: Nếu có thể hãy dời bếp khỏi vị trí đường ống nước, nếu không phải che kín đường ống nước bằng bê tông. Ngoài ra gia chủ cũng có thể bài trí thêm cây xanh thuộc hành Mộc để lưu chuyển khí xấu, hoá xấu thành tốt theo vòng tương sinh: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, giúp hoá giải lỗi phong thuỷ này.

Tránh đặt bếp ở vị trí gió lớn

Theo phong thuỷ, vị trí căn bếp nên ở nơi “tàng phong tụ khí”, tránh gió lớn để những luồng khí tốt lành được tụ lại, đem đến tài lộc may mắn cho gia chủ. Nếu đặt bếp ở vị trí lộng gió sẽ khiến hao hụt vượng khí, khiến gia chủ công danh sự nghiệp khó thăng quan phát tài đồng thời gia đình dễ sinh bệnh tật.

Bếp đặt cạnh cửa lớn ra vào gây hao hụt vượng khí
Bếp đặt cạnh cửa lớn ra vào gây hao hụt vượng khí

Kiêng xà ngang đè trên bếp nấu

Vị trí của xà ngang trong phong thuỷ phương Đông ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ người trong gia đình. Đặc biệt kiêng kỵ việc xà ngang nhà đè trên bếp nấu. Điều này sẽ khiến cho người trong nhà dễ sinh bệnh tật, ốm đau lâu khỏi, thậm chí dẫn đến tuyệt mệnh, đặc biệt là ở nữ gia chủ.

Xà ngang, dầm nhà đè lên bếp ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ gia chủ
Xà ngang, dầm nhà đè lên bếp ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ gia chủ

Cách hoá giải: Đối với trường hợp xà ngang đè lên bếp, gia chủ có thể ốp thêm trần nhựa hoặc trần thạch cao để che kín phần xà ngang, giảm sát khí đè lên khu vực bếp nấu.

Kiêng kỵ góc nhọn sắc chiếu thẳng vào bếp nấu

Góc nhọn thường mang tính sắc, rất dễ gây thương tích do vậy dù nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào nên góc nhọn chiếu thẳng vào bếp nấu sẽ ảnh hưởng đến khí lành của gia đình. Đặc biệt căn bếp là nơi nấu ăn đem lại sức khoẻ cho gia đình, nếu bị góc nhọn chiếu vào sẽ khiến sức khoẻ người trong nhà bị ảnh hưởng.

Cách hoá giải: Thêm rèm cửa che chắn giữa bếp và nhà vệ sinh sẽ giúp ngăn chặn khí xấu ảnh hưởng đến khu vực bếp.

Bếp kiêng kỵ cửa đối diện nhà vệ sinh

Bếp nấu nướng thức ăn là nơi đem lại sức khỏe cho mọi người trong gia đình vậy nên đại kỵ việc cửa bếp hướng vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều chất thải và vi khuẩn, cửa bếp hướng đối diện nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khi bệnh tật có thể từ đường ăn uống vào cơ thể. Vậy nên đặt bếp đối diện nhà vệ sinh phạm vào điều kiêng kỵ trong phong thuỷ, thậm chí gây bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng mọi người trong gia đình.

Kiêng kỵ bếp đặt đối diện cửa nhà vệ sinh
Kiêng kỵ bếp đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

Bếp không đặt nhìn thẳng ra cửa chính

Bếp hướng ra cửa chính rất bất lợi cho gia chủ, bởi hướng bếp là hướng lưng của người nấu, như vậy người trong nhà sẽ đứng quay lưng ra phía cửa chính, dẫn đến khó khăn khi quan sát người ở ngoài nhà đi vào. Theo dân gian, trường hợp bếp đối diện cửa chính còn gọi là là”khai môn kiến táo, tài phú đa hao”, có nghĩa là tiền nong trong nhà sẽ luôn bị hao hụt, không những vậy còn tổn hại đến sức khoẻ.

Cách hóa giải: trong trường hợp hướng bếp đối diện cửa chính để hoá giải có thể đặt rèm hoặc bình phong để ngăn cách, hoặc treo phong linh giữa bếp và cửa chính. Nếu có thể, hãy kê bếp sát tường, tránh vị trí cửa sổ, cửa kính.

4. Một số lưu ý về phong thủy phòng bếp

Một số lưu ý về phong thuỷ cho căn bếp như:

  • Không gian bế phải đảm bảo thông thoáng, trong lành: Nhà bếp nên đặt ở khu vực trong cùng của căn nhà, để hội tụ khí lành. Tuy vậy cần đảm bảo thoáng đãng, trong lành tránh bức bí ám mùi. Vậy nên trong bếp nên có thêm các vật dụng như máy hút mùi, làm sạch không khí để đảm bảo căn bếp luôn thông thoáng.
  • Màu sắc bếp hợp mệnh gia chủ: Khi sơn màu căn bếp, nên lưu ý lựa chọn màu sắc hợp mệnh gia chủ. Ví dụ mệnh Thổ bếp nên có màu vàng, nâu đất là tông màu chủ đạo. Gia chủ mệnh Kim thì bếp nên là màu xanh hoặc xanh đen, mệnh Thuỷ nên kết hợp màu đen và màu trắng. Mệnh hoả thì lựa chọn giữa các gam màu nóng kết hợp màu trắng hoặc xanh lá để theo vòng tương sinh Mộc sinh Hoả.
  • Vệ sinh căn bếp sạch sẽ, gọn gàng: Bếp nấu và không gian trong bếp rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Bởi vậy nên đảm bảo luôn sạch sẽ gọn gàng để tránh trở thành nơi sinh sôi phát triển vi khuẩn, gây bệnh tật cho người nhà.
Nhà bếp màu vàng cho gia chủ mệnh Thổ
Nhà bếp màu vàng cho gia chủ mệnh Thổ

5. Các hướng nhà khác nên chọn bếp hướng nào?

Ngoài việc giải đáp nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào Flexfit có gợi ý các hướng bếp tốt theo mỗi hướng nhà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà hướng Đông: Nên đặt bếp theo các hướng: hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Bắc là tốt nhất. Nhà hướng Đông kiêng kỵ đặt bếp hướng Tây, hướng ánh nắng mặt trời buổi chiều chiếu rất gay gắt ảnh hưởng đến việc nấu nướng, đồng thời hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc hành Hoả. Nhà hướng Đông cũng kiêng đặt bếp hướng Nam, bởi hướng Nam hoả khí rất mạnh, hai hoả gặp nhau sẽ gây bất lợi cho gia chủ.
  • Nhà hướng Đông Bắc: Bếp đặt hướng Đông Nam sẽ là tốt nhất, đại kỵ đặt bếp hướng Tây, Tây Nam, Nam, gia chủ dễ mắc bệnh, đau ốm triền miên.
  • Nhà hướng Nam: Đặt bếp hướng chính Tây tốt nhất hoặc hướng Đông Bắc. Tránh đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ mang lại nhiều tai hoạ cho gia chủ.
  • Nhà hướng Tây: Nhà hướng Tây được xem là hướng tốt trong phong thuỷ khi thuộc Tây tứ trạch, đặt hướng bếp Tây Bắc sẽ giúp sinh khí, phúc lộc vẹn toàn, đặt hướng Tây Nam sẽ gặp thiên thời,được che chở,đặt hướng Đông Bắc mọi sự ổn định,đặt hướng chính Tây được quý nhân phù trợ. Vậy nên có rất nhiều hướng bếp tốt cho gia chủ lựa chọn tùy theo bản mệnh.
  • Nhà hướng Tây Bắc: nhà hướng Tây Bắc thì đặt bếp hướng Tây hoặc Nam sẽ là tốt nhất vừa giúp trấn áp hung khí trong nhà vừa đem lại vượng khí cho gia chủ, mang nguồn tài lộc lớn cho gia đình.
  • Nhà hướng Tây Nam: hướng đặt bếp tốt nhất là Đông Nam, bởi nhà hướng này dễ gây nên bệnh tật và nghèo túng. Hướng bếp Đông Nam sẽ giúp gia chủ hoá giải bớt hướng nhà xấu, thu hút vượng khí và tài lộc hơn.

Hy vọng những thông tin hữu ích từ bài viết đã giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào tốt nhất để thu hút tài lộc vượng khí cho gia đình.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn