Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi làm việc với đơn vị thiết kế thi công nội thất?

by Flexfit Marketing 12/10/2022

Chi phí thiết kế thi công có lẽ là nỗi băn khoăn lớn nhất của khách hàng, chi phí như nào là hợp lý, như nào là phù hợp với chất lượng, làm sao để hạn chế được các chi phí phát sinh… Bài viết này, Flexfit sẽ cùng bạn giải quyết các vấn đề này bằng những chia sẻ về kinh nghiệm giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí thiết kế nội thất.

Trong quá trình thiết kế thi công nội thất, gia chủ cần cần trọng với những chi phí phát sinh. Phát sinh này thường có khi bạn ký kết hợp đồng với một công ty thiết kế và thi công nội thất chưa thực sự uy tín và chuyên nghiệp. Các khoản này sẽ vượt quá ngân sách và tầm kiểm soát của bạn. Vậy nên để tránh những khoản phát sinh không đáng có này, gia chủ cần lưu ý những vấn đề Flexfit nêu ra dưới đây.

Thiết kế nội thất phức tạp, cầu kỳ

Một số đơn vị khi thiết kế sẽ vẽ ra nhiều chi tiết cầu kỳ không cần thiết để tăng chi phí công trình, hoặc vịn vào đó để làm cái cơ tăng giá khi đang triển khai. Trong khi tiêu chí đầu tiên của một bản vẽ chất lượng là khả năng “tối ưu công năng”, càng nhiều chi tiết phức tạp sẽ càng khiến cho chi phí độn lên, khó kiểm soát. Vì vậy, nếu muốn được sống trong không gian tiện nghi, công năng mà vẫn tối ưu chi phí, bạn hãy lựa chọn những thiết kế đơn giản, tiện dụng mà không kém tính thẩm mỹ. 

Lựa chọn vật liệu 

Vật liệu thi công cũng là một yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn quyết định rất lớn đến chất lượng công trình. Từ đó cũng ảnh hưởng đến chi phí hoàn thiện công trình. 

Chính vì vậy, ngay từ đầu gia chủ nên thống nhất với đơn vị thiết kế thi công về việc lựa chọn vật liệu phù hợp cũng như chi phí. Nên đưa ra các quy định và yêu cầu cụ thể để từ đó đơn vị thi công sẽ tư vấn để gia chủ lựa chọn vật liệu phù hợp.

Không thoả thuận hợp đồng chặt chẽ

Cần thỏa thuận hợp đồng chặt chẽ để hạn chế phát sinh các vấn đề trong thi công như chậm tiến độ, sử dụng vật liệu kém chất lượng, tay nghề của thợ kém,.. Nếu hợp đồng lỏng lẻo, gia chủ sẽ rơi vào thế bất lợi, thu động hoàn toàn.

Nên nguyên tắc là chúng ta cần có thỏa thuận chặt chẽ với đơn vị thi công để hạn chế tối đa việc phát sinh các khoản chi phí ngoài ý muốn.

Thiếu quản lý và giám sát thi công

Gia chủ nên cân nhắc và đầu tư chi phí cho khoản người quản lý và giám sát thi công. Hoặc nên đảm bảo đơn vị thi công sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này trong quá trình 2 bên thỏa thuận hợp đồng. 

Khi có người giám sát thi công thì tiến độ được kiểm soát, chất lượng công trình được chắc chắn, các khâu thực hiện của công nhân được chuyên tâm và cẩn thận. Đặc biệt, luôn có người đứng ra xử lý các tình huống phát sinh sẽ giúp cho gia chủ hạn chế được các chi phí phát sinh không mong muốn vì đôi khi giải quyết hậu quả còn tốn kém chi phí hơn rất nhiều lần.

Flexfit – Đơn vị thiết kế và thi công nội thất cam kết tiết kiệm chi phí tối ưu cho gia chủ

Những chia sẻ ở trên là những kinh nghiệm được đúc kết sau khi triển khai hàng nhìn các công trình lớn nhỏ trên cả nước mà Flexfit muốn chia sẻ đến bạn, chính vì vậy mà các công trình Flexfit triển khai đảm bảo được tất cả các tiêu chí kể trên. Flexfit cam kết mang đến giải pháp thiết kế thi công toàn diện cho công trình của khách hàng. 

Đặc biệt, hiện tại Flexfit đang có chương trình ưu đãi siêu đặc biệt cho khách hàng thiết kế thi công dịp cuối năm. Bạn có thể xem chi tiết chương trình khuyến mại tại đây.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 25.04.2024
Flexfit Cloud Factory – nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ thông minh

Flexfit Cloud Factory cam kết có khả năng đáp ứng các đơn hàng lớn với sản phẩm đầu ra đồng đều và chất lượng cao.

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Tin tức Flexfit 05.12.2023
Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Tin tức Flexfit 01.12.2023
Thư mời sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị” - Ngày hội kết nối các thương hiệu dẫn đầu xu hướng kinh doanh 2024

Ngày 02/12/2023 sắp tới đây, Glexhomes sẽ tổ chức sự kiện “Kết nối tiềm năng – Gia tăng lợi nhuận” với sự tham gia của hàng loạt đối tác đồng hành uy tín

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn