Là Nhà tập 1: Cải tạo chung cư 58m2 thành 3 phòng ngủ riêng tư

by Flexfit Marketing 30/12/2022

Chương trình Là Nhà đã phát sóng tập đầu tiên với chủ đề “Con “Lớn” - Nhà “Lớn” Cùng Con. Nhân vật tham gia trải nghiệm Là Nhà là gia đình anh Lê Đình Lê. Bài toán đặt ra cho chương trình đó là biến căn hộ 58m2 trở nên rộng rãi, thoáng mát và có phòng riêng cho các con. Vậy, Kiến trúc sư và Flexfit (đơn vị thi công chính thức) đã giải quyết bài toán này như nào. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Thông tin công trình

  • Nhân vật: anh Lê Đình Lê
  • Diện tích: 58m2
  • Kiến trúc sư: KOOPERCHITECT và Leaf Atelier
  • Thi công: FLEXFIT
  • Ảnh: Là Nhà
  • Và sự tham gia của nhiều đơn vị tài trợ khác

Thực trạng căn nhà cũ và mong muốn cải tạo của anh Lê

Gia đình anh Lê Đình Lê chung sống trong căn hộ chung cư 58m2 đã được 10 năm. Vì căn hộ có diện tích khiêm tốn, cộng với việc lưu trữ nhiều đồ đạc nên khá chật chội. Vợ chồng anh Lê là người sống rất tình cảm, hai anh chị không bỏ được món đồ nào, đồ nào cũng có hơn, bỏ đi thì phí.

Căn nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống. Phòng khách và phòng bếp thông với nhau không có vách ngăn cách

Chị Hà Phương - vợ anh Lê Đình Lê, chia sẻ: “Không gian nhà nhỏ, dân số nhà lớn lên, nhà lại bé đi. Đồ đạc cũng nhiều hơn mỗi ngày. Cách đây khá lâu, các con không có nhu cầu nhiều, mình chấp nhận được. Nhưng con lớn, mình thấy có sự bức bí.

Ngoài sofa và tủ TV, phòng khách còn là nơi để các món nội thất khác như tủ quần áo,...
Không gian tạo cảm giác bức bí, hạn chế việc sinh hoạt của cả gia đình
Góc làm việc trong phòng ngủ của bố mẹ chứa đầy đồ đạc lặt vặt do không có không gian lưu trữ
Nhà tắm trước khi cải tạo

Nguyện vọng của chị Hà Phương là muốn thay đổi phòng của 2 con thành 2 phòng ngủ riêng vì hai bé khác giới tính. Hai bạn ở hai lứa tuổi khác nhau nên có nhu cầu không gian riêng. Chị hy vọng phòng của các con vẫn giữ được ánh sáng tự nhiên, thoáng, nhưng vẫn có sự riêng tư.

Trước đó, anh Lê Đình Lê cùng chị Hà Phương đã nhiều lần định bán căn nhà cũ. Chị Hà Phương mong muốn có căn nhà diện tích lớn gấp đôi nhưng anh Đình Lê và các con vẫn muốn giữ được căn nhà với nhiều kỷ niệm, thậm chí chấp nhận mất cọc đặt trước để mua nhà.

Không gian phòng ngủ của 2 bé khá chật hẹp mặc dù đã tối ưu bằng việc sử dụng giường tầng
…Và còn là nơi chứa đựng các món đồ khác do thiếu không gian

Trong lần này đến với Là Nhà, anh Đình Lê mong muốn tạo bất ngờ cho vợ, thay vì chỉ “làm mới” phòng của con, anh quyết định thay đổi lại toàn bộ căn hộ 58m2. Đồng tình với quan điểm của anh Đình Lê, chị Hà Đỗ chia sẻ: “Mình cũng theo anh Lê, thích sửa nhà hơn mua nhà mới. Thật ra, mình thích nhà cũ vì nó cái hồn. Đặc biệt hàng xóm, em có căn nhà rất hoàn hảo, nhưng vì hàng xóm mà phải chuyển đi”.

Phương án thiết kế được gia đình anh Lê đặt niềm hy vọng

Dựa theo những thông tin mà anh Lê cung cấp và nguyện vọng cải tạo ngôi nhà, 2 nhóm kiến trúc sư (KTS) gồm KOOPERCHITECT - KTS Cao Minh Tuấn, và Leaf Atelier: KTS Trịnh Hiếu và KTS Đinh Quang Minh đã đưa ra 2 phương án tư vấn cải tạo, với những thiên hướng khác nhau. 

Bài toán thiết kế ở đây là sự tổng hợp của thẩm mỹ, công năng, cùng với không gian riêng tư cho 2 bé, trên một diện tích tương đối nhỏ, chỉ 58m2. Đôi bạn KTS đã phải tranh luận rất nhiều, thậm chí "đập bàn" mới tìm ra được tiếng nói chung. Cuối cùng, khi hai nhóm KTS trình bày phương án với anh Lê, anh đã quyết định lựa chọn phương án của nhóm Leaf Atelier, đập toàn bộ tường ngăn trong nhà để tạo mặt bằng trống. Tiếp đó là gom tất cả phòng nhỏ, mỗi phòng có 1 chức năng riêng, dành phần lớn diện tích cho phòng khách, bếp ăn giúp tạo sự kết nối giữa bố mẹ và con cái. Ngoài ra, đây cũng là nơi tiếp cận trực tiếp với ánh sáng tự nhiên để có không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.

Quá trình thi công căn hộ của gia đình anh Lê Đình Lê

Sau khi anh Lê Đình Lê quyết định lựa chọn phương án của đơn vị Leaf Atelier, Flexfit tiến hành trao đổi chi tiết với KTS để đi đến phương án thống nhất về cấu trúc và thiết kế.

Về thi công thô: tiến hành đập toàn bộ tường ngăn trong nhà. Phòng ngủ của bố mẹ sẽ được chuyển thành phòng bếp để tận dụng ánh sáng từ logia. Phòng ngủ cũ của hai con sẽ được chuyển thành phòng khách, liên thông với phòng bếp để tạo sự thông thoáng. Phòng ngủ mới của các thành viên trong gia đình sẽ được chuyển ra phía cửa ra vào. Dành toàn bộ không gian bên trong cho khu vực sinh hoạt chung. Khu vực nhà vệ sinh sẽ được giữ nguyên vị trí.

Thi công thô và nội thất

Việc khó khăn nhất trong quá trình thi công thô đó là vấn đề đường điện, nước và chống thấm. Vì bệ xí được xoay áp lưng vào tường nên phải di chuyển đường ống, nâng cốt sàn và chống thấm tuyệt đối. Phòng bếp cũng được di chuyển ra xa hơn vị trí hiện tại nên bắt buộc nới thêm đường ống.

Phòng khách cũ tận dụng để làm phòng ngủ cho hai bé nên phải dựng khung thép chắc chắn cho giường tầng của con trai. Sử dụng vách gỗ để giấu khung xương thép đảm bảo tính thẩm mỹ.

Toàn bộ quá trình thi công cải tạo, sản xuất và lắp đặt nội thất được hoàn thiện trong khoảng 2 tháng. Xem chi tiết tại đây:

 

Thành quả biến hoá căn hộ 58m2 đẹp mỹ mãn

Từ ngoài cửa bước vào, ngôi nhà khoác lên tông màu gỗ ấm áp và nhẹ nhàng, cùng với đó là đường nét tinh gọn, tối giản của các lớp tường gỗ dùng để ngăn cách phòng ngủ.

Nổi bật là không gian sinh hoạt chung được bố trí ở phần trung tâm của căn hộ. Kệ tủ và bàn ăn có tác dụng ngăn cách bếp và phòng khách. Có thể nói, đây là 2 vị trí được chú trọng đặc biệt. 

Với không gian của gia đình anh Lê, diện tích nhỏ là vấn đề nan giải, khó giải quyết nhất. Chính vì vậy, kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thông minh, tích hợp nhiều tính năng khác nhau.

Bếp và phòng khách được tối ưu để vừa có đủ chỗ ăn uống, nấu nướng, sinh hoạt chung lại vẫn có thể chứa các món đồ gia dụng, điện tử thiết yếu trong gia đình
Khu vực ban công, phơi quần áo nối liền với phòng bếp. Tủ bếp được thiết kế dạng tay nâng điện giúp tối ưu không gian bếp
Toàn bộ không gian chung của gia đình được tiếp nhận ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và ban công
Nhà tắm sử dụng tường kính để mang lại vẻ sang trọng, hiện đại hơn hẳn

Giải quyết bài toán 3 phòng ngủ mà anh Lê Đình Lê và chị Hà Phương đưa ra, giờ đây 2 bé đã có không gian riêng của mình để thỏa sức vui chơi, ngủ nghỉ. Chỗ ngủ của bé trai được thiết kế dạng gác xép với diện tích rộng rãi có lưới quây an toàn. Phòng ngủ của bé gái được bố trí gần lối cửa ra vào, có thêm cửa sổ thông với phòng khách và bàn học xinh xắn.

Không gian phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng, chiều cao trần vừa đủ để tạo sự thoải mái cho bé khi di chuyển. Ngoài ra còn có cả kệ tủ để đồ trên gác xép
Phòng ngủ nhỏ nhắn giúp bé gái có không gian riêng không phải chia sẻ giường đôi với em trai như trước. Bàn học được đặt gần giường để tiết kiệm diện tích

Anh Lê cho biết, lựa chọn cải tạo toàn bộ ngôi nhà là một quyết định vô cùng đúng đắn của bản thân, là món quà ý nghĩa mà anh muốn dành tặng gia đình nhỏ của mình. Tận mắt chứng kiến sự thay đổi ngoạn ngục của ngôi nhà, vợ chồng anh Lê Đình Lê cho biết bản thân không giấu nổi sự xúc động vì điều ước đã trở thành hiện thực. Cùng cảm xúc đó, Flexfit rất hạnh phúc khi được thực hiện cải tạo ngôi nhà của anh chị.Hy vọng gia đình anh sẽ có một trải nghiệm thật thoải mái và hạnh phúc với tổ ấm mới.

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 25.04.2024
Flexfit Cloud Factory – nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ thông minh

Flexfit Cloud Factory cam kết có khả năng đáp ứng các đơn hàng lớn với sản phẩm đầu ra đồng đều và chất lượng cao.

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Tin tức Flexfit 05.12.2023
Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Tin tức Flexfit 01.12.2023
Thư mời sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị” - Ngày hội kết nối các thương hiệu dẫn đầu xu hướng kinh doanh 2024

Ngày 02/12/2023 sắp tới đây, Glexhomes sẽ tổ chức sự kiện “Kết nối tiềm năng – Gia tăng lợi nhuận” với sự tham gia của hàng loạt đối tác đồng hành uy tín

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn