Flexfit Cloud Factory - Đầu tư bài bản hướng đến phát triển bền vững

24/06/2024

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất không còn là lựa chọn mà là yếu tố sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Nắm bắt xu thế tất yếu đó, Flexfit Factory đang bắt đầu chuyển mình sang Flexfit Cloud Factory để tham gia vào cuộc cách mạng số hoá của ngành nội thất.

Từ khát vọng tiên phong đến thực tế trăn trở

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Flexfit Cloud Factory đã ấp ủ khát vọng lớn lao: Đưa công nghệ vào từng ngóc ngách sản xuất, kiến tạo nên một nhà máy thông minh, hiệu quả và tối ưu chi phí. Niềm tin ấy bắt nguồn từ chính tầm nhìn chiến lược, thấu hiểu xu hướng tất yếu của thời đại: Chuyển đổi số là con đường không thể khác, là chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững.

Thực tế thị trường Việt Nam càng chứng minh cho tầm nhìn dài hạn ấy. Tỷ lệ đô thị hóa tăng cao, GDP tăng trưởng ổn định qua các năm cho thấy nhu cầu nhà ở và nội thất ngày càng lớn. Bên cạnh đó, vị thế top 6 thế giới về xuất khẩu sản phẩm gỗ cùng làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, đã tạo nên “cú hích” lớn cho ngành nội thất Việt Nam.

Tuy nhiên, giữa những gam màu sáng ấy vẫn còn đó những trăn trở. Flexfit may mắn có cơ hội đến thăm các quốc gia có ngành nội thất phát triển, đặc biệt là cơ hội hợp tác với các “ông lớn” Trung Quốc, chúng tôi nhận ra rằng: Sở hữu nhà máy thông minh thôi là chưa đủ! Bài toán đặt ra là phải làm chủ toàn diện hành trình của khách hàng, từ thiết kế 3D đến dịch vụ sau bán hàng, mang đến trải nghiệm liền mạch và vượt trội.

Chính từ nỗi trăn trở chung ấy, Flexfit Factory đã quyết định “bắt tay” cùng JEGA - Hệ sinh thái chuyển đổi số chuyên biệt cho ngành nội thất. Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp này sẽ tạo nên sức cộng hưởng mạnh mẽ, giúp hoàn thiện hệ thống nhà máy thông minh Flexfit Cloud Factory, nắm trọn hành trình khách hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh.

 

JEGA - Giải pháp toàn diện cho ngành nội thất thời đại số

JEGA được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ tích hợp kỹ thuật số hàng đầu cho ngành nội thất. Với nền tảng thiết kế đám mây 3D (Computer-aided Design), sản xuất đám mây (Computer-aided Manufacturing) và hệ thống sản xuất CNC (Computer Numerical Control) tiên tiến của Sunvega, JEGA cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp nội thất, từ tiếp thị, quản lý đến sản xuất và giao hàng. Hệ thống này còn có thể cung cấp tư vấn kinh doanh, dịch vụ tùy chỉnh và tích hợp chuỗi cung ứng, thúc đẩy chuyển đổi doanh nghiệp từ mô hình B2C (Business To Consumer - Từ Doanh nghiệp đến Khách hàng) truyền thống sang C2M (Consumer To Manufacturer -  Mô hình kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng).

Lợi ích Flexfit nhận được từ hệ sinh thái JEGA

Việc trở thành đối tác của hệ thống nhà máy đám mây dọc cả nước JEGA CLOUD FACTORY NETWORK giúp Flexfit được thừa hưởng trọn vẹn sức mạnh công nghệ từ hệ sinh thái chuyển đổi số hàng đầu ngành nội thất. Sự kết hợp này mang đến cho Flexfit những lợi thế cạnh tranh vượt trội trong mọi khâu, từ thiết kế, sản xuất đến quản lý chuỗi cung ứng. 

  1. Trong thiết kế: Sử dụng nền tảng thiết kế đám mây 3D JEGA CLOUD DESIGN trực quan, chính xác, giảm thiểu lỗi sai khi sản xuất và thi công

  2. Trong sản xuất: sử dụng phần mềm JEGA CLOUD FACTORY để sản xuất số hóa, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và sản xuất tinh gọn.

  • Kết nối trực tiếp dữ liệu từ phần mềm thiết kế 3D đến nhà máy sản xuất, tự động xuất báo giá nhanh, bản vẽ sản xuất, bản vẽ thi công, danh sách vật tư (BOM),...loại bỏ hoàn toàn sai sót do nhập liệu thủ công, rút ngắn thời gian sản xuất.

  • Sản xuất gộp nhiều đơn hàng cùng một lúc. Công nghệ AI tiên tiến tính toán và sắp xếp các chi tiết nhỏ trên tấm ván một cách thông minh, giúp Flexfit đạt tỷ lệ sử dụng ván lên tới 95%, giảm thiểu tối đa lượng ván thừa, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.. 

  • Mỗi chi tiết được gắn tem mã vạch riêng biệt, chứa đựng toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm, giúp Flexfit dễ dàng xác định từng tấm ván chi tiết thuộc đơn hàng nào, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ nhầm lẫn, đảm bảo quy trình đóng gói diễn ra nhanh chóng, chính xác. Theo dõi toàn bộ hành trình của sản phẩm từ nhà máy đến tay người tiêu dùng, nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát chất lượng và dịch vụ hậu mãi.

Giải pháp quản lý sản xuất thông minh của JEGA giúp Flexfit Cloud Factory kết nối toàn bộ quy trình sản xuất, từ nhập nguyên liệu, quản lý kho, phân bổ nguồn lực, theo dõi tiến độ đến kiểm soát chất lượng, đảm bảo sản xuất hiệu quả, chính xác và đúng tiến độ. Ứng dụng công nghệ IoT, AI và Big Data, Flexfit dễ dàng kiểm soát chặt chẽ mọi công đoạn sản xuất, dự đoán và ngăn ngừa rủi ro, giảm thiểu tối đa sai sót, lãng phí, tối ưu hóa chi phí sản xuất và giá bán.

  1. Trong chuỗi cung ứng Supply Chain: Dễ dàng theo dõi lịch sử mua hàng các sản phẩm có trên nền tảng để phân tích, dự đoán nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Theo dõi việc nhập xuất kho, quản lý hàng tồn kho, từ đó giảm thiểu chi phí lưu kho, hạn chế tối đa tình trạng tồn đọng, hư hỏng. Theo dõi tình trạng đơn hàng, đảm bảo giao hàng nhanh chóng, chính xác và đúng hẹn.

Flexfit Cloud Factory đã và đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ về một nhà máy thông minh, hiệu quả, tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hơn cả một nhà máy sản xuất nội thất, chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp giải pháp nội thất toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và tinh tế nhất. Đồng thời, chúng tôi mong muốn được đóng góp vào hành trình số hoá của ngành nội thất Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

 

 

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 13.08.2024
Mừng Khai Trương Showroom Đông Anh | Trải Nghiệm Mô Hình Nhà Máy Kết Hợp Showroom Kiểu Mẫu

Ngày 03/08/2024, Flexfit tự hào đánh dấu một bước ngoặt mới trong hành trình phát triển của mình với sự kiện khai trương Showroom Đông Anh. Đây không chỉ là một bước tiến quan trọng mà còn là sự đổi mới đầy sáng tạo, kết hợp giữa mô hình nhà máy sản xuất và showroom kiểu mẫu. Tại đây, khách hàng không chỉ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những sản phẩm nội thất cao cấp mà còn cảm nhận được sự tinh tế trong từng công đoạn sản xuất hiện đại, tạo nên một trải nghiệm toàn diện và tối ưu.

Tin tức Flexfit 13.08.2024
Mừng Sinh Nhật Nhà Máy Flexfit - 5 Năm Vững Bước Nâng Tầm Sản Xuất

Ngày 03/08/2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của nhà máy Flexfit - tròn 5 năm kể từ ngày chính thức đi vào hoạt động (03/08/2019 - 03/08/2024). Nửa thập kỷ không phải là một chặng đường dài, nhưng đối với Flexfit, đó là một hành trình đầy tự hào, đủ để khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nội thất.

Tin tức Flexfit 12.08.2024
Flexfit x JEGA Việt Nam: Tổ chức tour tham quan nhà máy kết hợp showroom của Flexfit

Ngày 19/07/2024 vừa qua, Flexfit hân hạnh đồng hành cùng JEGA Việt Nam, tổ chức tour tham quan Showroom Nhà máy Đông Anh dành cho các đối tác nhà cung cấp, nhà sản xuất, kiến trúc sư.

Tin tức Flexfit 13.06.2024
NỘI QUY AN TOÀN KHI VÀO NHÀ MÁY

Tin tức Flexfit 18.05.2024
Kiến trúc sư bứt phá doanh thu với Flexfit Cloud Factory

Bạn là kiến trúc sư, bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao hiệu quả công việc? Thế nhưng, hoa hồng giới thiệu đơn hàng nội thất quá thấp, muốn tự tay sản xuất nội thất nhưng gánh nặng chi phí và quản lý quá lớn, mong muốn kiểm soát hoàn toàn dự án và tối ưu hóa lợi nhuận? Vậy sao không sử dụng dịch vụ Flexfit Cloud Factory để bứt phá lợi nhuận lên 200% - 300%?

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn