Cách vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp ĐƠN GIẢN NHẤT cho mọi nhà

by Flexfit 04/11/2020
Vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ cho tủ và mang tới một không gian gọn gàng, sạch sẽ
Vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ cho tủ và mang tới một không gian gọn gàng, sạch sẽ

Các cách vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp trên từng loại chất liệu

Việc vệ sinh tủ bếp thường xuyên giúp bạn loại bỏ được các vết dầu mỡ, bụi bẩn bám dính lên bề mặt tủ giúp nâng cao tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho bộ tủ bếp. Đồng thời mang đến một không gian nhà bếp luôn gọn gàng, sạch đẹp.

Tủ bếp gỗ công nghiệp có nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất có 2 loại, gồm bề mặt bóng mờ (Melamine, Laminate) và bóng gương (Acrylic). Vậy nên, thông qua đặc tính của từng loại gỗ mà chúng ta sẽ chọn cách vệ sinh tủ sao cho phù hợp nhất.

Cách làm sạch dầu mỡ trên tủ bếp Laminate, Melamine

Đối với tủ bếp Melamine và Laminate thì việc lau chùi không quá phức tạp. Thông thường bạn chỉ cần vệ sinh bằng khăn ẩm hoặc nước rửa chén pha loãng là bề mặt lại trở nên sạch bóng. 

Tuy nhiên đối với những vết bẩn bị tích tụ lâu ngày thì cần sử dụng đến:

  • Baking soda: Trộn một ít bột baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt rồi bôi lên vết bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch là được. Cách này có thể loại bỏ được các mảng bám do keo hoặc các vết ố lâu ngày.
  • Bột mì + dầu ăn: Trộn đều bột mì với dầu ăn để tạo độ sánh và bôi hỗn hợp này lên bề mặt muốn làm sạch rồi dùng giẻ chùi sạch..
  • Hàn the và xà phòng: Nếu các vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể thêm nửa chén hàn the vào hỗn hợp xà phòng và nước. Dùng vải sạch nhúng vào dung dịch rồi chà lên vết bẩn và đừng quên dùng khăn mềm để lau khô bề mặt tủ.
Có thể dùng bột baking soda để đánh bay các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt tủ bếp gỗ công nghiệp
Có thể dùng bột baking soda để đánh bay các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt tủ bếp gỗ công nghiệp

Một số lưu ý khi vệ sinh tủ bếp có bề mặt phủ Laminate và Melamine:

  • Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh gây bào mòn bề mặt gỗ.
  • Không sử dụng các sản phẩm dạng keo sáp vì chúng sẽ tạo ra đường vân trên mặt tủ làm giảm thẩm mỹ.
  • Tuyệt đối không sử dụng giấm hay chất tẩy rửa có chứa nitro để vệ sinh loại bề mặt này vì dễ làm bay màu của tủ.
  • Hãy sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi một diện tích nhỏ của tủ bếp để đảm bảo sản phẩm đó an toàn rồi mới thực hiện vệ sinh cho toàn bộ tủ.

Cách vệ sinh tủ bếp Acrylic

Tủ bếp Acrylic sở hữu bề mặt có độ bóng cao nên việc vệ sinh cũng tương đối dễ dàng. Đơn giản nhất bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm lau nhẹ nhàng là có thể làm sạch bóng bề mặt tủ Acrylic.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp sau để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như:

  • Sử dụng nước xịt kính: Dùng nước lau kính xịt lên bề mặt tủ sau đó dùng khăn khô lau sạch là trông tủ bếp của bạn sẽ sáng bóng, sạch sẽ như mới.
  • Dùng giấm: Pha loãng giấm ăn với nước ấm theo tỉ lệ 1:2 rồi đổ dung dịch này vào một bình xịt có sẵn và phun lên bề mặt tủ bếp. Để 5 - 10 phút cho giấm thấm vào các vết dầu mỡ hoặc bụi bẩn rồi lấy giẻ mềm lau sạch.
  • Baking soda: Bạn có thể rắc bột baking soda lên một miếng bọt biển và nhỏ thêm vài giọt nước vào để tạo độ ẩm rồi lau lên bề mặt tủ bị bám bẩn. Dùng khăn mềm lau sạch lại lần nữa để kết thúc quá trình vệ sinh.
Sử dụng khăn ẩm lau nhẹ nhàng là có thể làm sạch bề mặt tủ bếp Acrylic
Sử dụng khăn ẩm lau nhẹ nhàng là có thể làm sạch bề mặt tủ bếp Acrylic

Lưu ý cần thiết khi sử dụng và vệ sinh tủ bếp Acrylic: 

  • Tủ bếp Acrylic không được tiếp xúc với các dung môi hữu cơ, dầu như: Tẩy sơn móng tay, Benzen hay các nước tẩy rửa có nguồn gốc từ rượu vì chúng có thể làm phá hủy bề mặt tủ bếp.
  • Không dùng khăn cứng để lau tủ vì sẽ làm bề mặt Acrylic dễ bị xước, làm giảm đi độ bóng đẹp đặc trưng của tủ. Thay vào đó nên sử dụng vải cotton mềm để làm khăn lau bề mặt.
  • Nếu bề mặt tủ bếp xuất hiện các vết xước bạn có thể dùng giấy nhám để đánh lên vết xước rồi dùng khăn mềm lau sạch bụi. Cuối cùng sử dụng xịt chống xước và keo bóng phủ lên bề mặt để làm mới tủ.
  • Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp và đúng cách để nâng cao độ bền cho tủ bếp.
  • Luôn kiểm tra thành phần hóa học của các chất tẩy rửa trước khi sử dụng để chắc chắn chúng không có chất độc hại.

Mẹo khử mùi hôi cho bếp

Nếu tủ bếp nhà bạn có mùi hôi thì bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu cam lên một chiếc khăn rồi lau lên toàn bộ tủ bếp sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Tinh dầu cam sẽ làm cho tủ bếp sáng bóng hơn và lưu lại hương thơm dễ chịu, tươi mát cho căn bếp.

Hoặc bạn cũng có thể để vỏ cam hoặc vài lát chanh trong góc tủ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà lại an toàn.

Vỏ cam có tác dụng khử mùi hôi trong nhà bếp một cách hiệu quả, mang đến mùi thơm dễ chịu cho phòng bếp
Vỏ cam có tác dụng khử mùi hôi trong nhà bếp một cách hiệu quả, mang đến mùi thơm dễ chịu cho phòng bếp

Cách hạn chế vết bẩn bám lên tủ bếp

Để giữ cho tủ bếp gỗ công nghiệp nhà mình luôn giữ được độ bền đẹp và hạn chế các vết bẩn bám lên bề mặt bạn có thể tham khảo một vài mẹo sau:

  • Sử dụng vật dụng che chắn dầu mỡ: Sử dụng miếng dán chống bám dầu mỡ dán lên tường gạch ốp. Ngoài ra khi chế biến các món xào, rán bạn nên lót giấy ăn, giấy thấm dầu lên bề mặt bếp.
  • Không để dầu sôi ở nhiệt độ quá cao khi nấu: Bởi không những có hại cho sức khỏe mà khiến dầu bốc hơi bám vào bề mặt tủ, gây bóng nhờn.
  • Dùng kính cường lực ở khoang ốp bếp: Vì đặc tính của kính là phẳng mịn và trơn bóng nên bạn có thể dễ dàng lau chùi các vết bẩn hay dầu mỡ một cách đơn giản, nhanh chóng hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh tủ bếp: Định kì 1 tuần/1 lần, bạn nên thực hiện vệ sinh toàn bộ bên trong và bên ngoài tủ để tránh vết bẩn tích tụ lâu ngày, khó lau chùi.
  • Sử dụng máy hút mùi: Vì thiết bị này sẽ  hút bớt bụi khói và dầu mỡ tạo thành trong quá trình nấu nướng giúp làm sạch không gian bếp.
Vệ sinh tủ bếp thường xuyên để tránh tình trạng vết bẩn tích tụ lâu ngày khó làm sạch
Vệ sinh tủ bếp thường xuyên để tránh tình trạng vết bẩn tích tụ lâu ngày khó làm sạch

Trên đây là toàn bộ bí quyết về cách vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả cho từng chất liệu mà Flexfit đã tổng hợp. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng và bảo quản tủ bếp luôn bền đẹp như mới.

Là thương hiệu nội thất may đo thế hệ mới, Flexfit chuyên thi công, thiết kế sản phẩm tủ bếp gỗ công nghiệp với giá thành và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong hành trình tạo dựng một phòng bếp tiện nghi và hiện đại nhất.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây:

Flexfit - Flexible to fit your home

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tài liệu Flexfit 20.10.2022
05 cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà hiệu quả

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng hormone serotonin giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Hiện nay, mật độ nhà ở tăng cao dẫn đến...

Tài liệu Flexfit 26.09.2022
Các món đồ nội thất tối thiểu cần sắm cho căn hộ đầu tiên

Khi bắt đầu cuộc sống tại căn nhà mới, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều đồ hơn. Tùy vào tình hình tài chính, việc mua sắm nội thất có thể theo tiến trình, cách thức khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ nội thất cơ bản bạn cần...

Tài liệu Flexfit 24.09.2022
FLEXFIT TÌM KIẾM ĐẠI LÝ NỘI THẤT PHÂN PHỐI SẢN XUẤT SẴN EASY BY FLEXFIT

Trong giai đoạn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, làm nội thất cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty Cổ phần Flexfit mong muốn được tuyển đại lý kinh doanh nội thất để phân phối ở tất...

Tài liệu Flexfit 12.09.2022
THÔNG BÁO NGỪNG HOẠT ĐỘNG SHOWROOM FLEXFIT TẠI VÕ CHÍ CÔNG

Flexfit xin trân trọng thông báo đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng về việc ngừng hoạt động Showroom Flexfit Võ Chí Công như sau: Với mong muốn mang tới những không gian trải nghiệm nội thất đạt chuẩn của Flexfit, Showroom Flexfit - 37...

Tài liệu Flexfit 31.08.2022
Ngày Hội Thiết Kế thu hút khách hàng tại Hải Phòng

Ngày Hội Thiết Kế là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thường kỳ Flexfit tổ chức tại hệ thống showroom và đại lý của Flexfit trên toàn quốc.Vào 27 & 28/08 vừa qua, Ngày Hội Thiết Kế đầu tiên của Flexfit diễn ra tại Showroom...

Tài liệu Flexfit 30.08.2022
Flexfit đồng hành cùng các trường Đại học chào năm học mới

Trong tháng 8 vừa rồi, Công ty Cổ phần Flexfit đã tổ chức thực hiện trao các phần quà là các sản phẩm nội thất đến 2 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội gồm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Mỹ...

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn