5 Cách đặt gương trong phòng ngủ theo đúng phong thủy

by Flexfit 16/12/2021

Gương trong phòng ngủ là vật dụng cần thiết giúp chỉnh trang diện mạo, dung nhan cho gia chủ. Tuy nhiên, theo phong thuỷ bát trạch thì cách đặt gương trong phòng ngủ phải tuân thủ đúng trong việc chọn hướng, chọn vị trí thì mới hạn chế được vận hạn, mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia đình. Cụ thể, nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào, cần lưu ý gì, hãy cùng Flexfit tìm hiểu ngay sau đây!

Cách đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Nhiều ý kiến cho rằng đặt gương trong phòng ngủ có thể làm khuếch tán những năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ chỉ cần bố trí gương đúng vị trí và đúng hướng có thể mang lại tài lộc, sức khỏe và bình an cho gia đình.

Theo đó, bạn cần lưu ý về hướng và vị trí đặt gương trong phòng ngủ như sau:

Chọn hướng đặt gương trong phòng ngủ Đông, Bắc, Đông Nam

Đầu tiên, muốn có cách đặt gương trong phòng ngủ đúng thì cần phải biết hướng đặt gương. Hướng phù hợp nhất đặt gương trong phòng ngủ là hướng Đông, hướng Bắc và hướng Đông Nam. Trong đó:

  • Hướng Đông: Đặt gương ở hướng Đông giúp hấp thụ nguồn sinh khí từ đất trời giúp gia chủ cải thiện sức khỏe, hạn chế được bệnh tật.
  • Hướng Bắc: Đặt gương theo hướng Bắc có tác dụng mang lại may mắn, hanh thông, giúp gia chủ thuận lợi trên đường công danh sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam: Tượng trưng cho cát khí, tài lộc, đặt gương theo hướng này sẽ giúp công việc kinh doanh tiến triển thuận lợi hơn.
Gương phòng ngủ nên đặt ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam
Cách đặt gương trong phòng ngủ nên đặt ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam

Lưu ý: Không nên đặt gương hướng Nam do gương mang yếu tố của nước trong khi hướng Nam lại mang năng lượng của lửa, nên sẽ sinh ra sự xung khắc, có thể mang đến nhiều bất lợi cho gia chủ.

Để có cách đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy thì vị trị đặt gương cũng rất quan trọng. Có vị trí đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. Theo đó, gia chủ cần quan tâm những yếu tố quan trọng khi đặt gương như:

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ đối diện hoặc bên hông cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng cho căn phòng. Do đó, khi đặt gương gần cửa sổ, ánh sáng và khung cảnh thiên nhiên chiếu rọi vào gương sẽ phản chiếu lại vào phòng, giúp căn phòng trở nên thoáng đãng, sáng sủa, hỗ trợ luân chuyển năng lượng và các dòng khí một cách dễ dàng.

Nên đặt gương gần cửa sổ
Nên đặt gương gần cửa sổ

Đặt gương ở vị trí có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt

Cách đặt gương trong phòng ngủ tiếp theo đó là ở những chỗ có thể phản chiếu hình ảnh vui mặt. Gương có tính chất nhân đôi nên nếu đặt ở nơi có thể phản chiếu hình ảnh vui mắt, để tăng thêm vượng khí, gia tăng năng lượng tốt cho căn phòng.

Nên đặt gương gần cửa sổ hoặc những vị trí có thể phản ánh những hình ảnh vui mắt
Nên đặt gương gần cửa sổ hoặc những vị trí có thể phản ánh những hình ảnh vui mắt

Có thể đặt gương ở những chỗ tương đối tối tăm

Việc đặt gương tại những chỗ tối tăm giúp gia tăng ánh sáng đồng thời loại bỏ những năng lượng xấu trong nhà.

Trường hợp bước vào phòng ngủ là bức tường thì nên treo gương trên tường

Nếu bước vào phòng ngủ là bức tường thì nên treo gương trên tường là cách đặt gương trong phòng ngủ nên làm. Cách bố trí này giúp cải thiện không gian chật hẹp, tạo chiều sâu và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống, đem lại cái nhìn rộng mở cho chủ nhân.

Lưu ý cách đặt gương trong phòng ngủ đúng cách

Với trường hợp phòng ngủ nhỏ hoặc khó thay đổi kết cấu để chọn được vị trí và hướng đặt gương tốt, gia chủ hoàn toàn có thể khắc phục bằng các cách sau:

Sử dụng bàn trang điểm dạng hai cánh

Để tốt về mặt phong thủy, bạn nên lựa chọn những chiếc bàn trang điểm có gương dạng hai cánh, có thể đóng lại khi không cần sử dụng tới gương. Với loại bàn trang điểm này, bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong căn phòng cũng không lo gặp phải tối kỵ do đối diện với cửa hoặc chiếu vào đầu giường.

Sử dụng bàn trang điểm gấp gọn

Với phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, không thể xoay gương theo hướng hợp phong thủy hơn, thì việc sử dụng bàn trang điểm gấp gọn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia chủ. Bạn có thể lật gương khi trang điểm và đóng lại sau khi sử dụng.

Nên sử dụng bàn trang điểm gấp gọn
Nên sử dụng bàn trang điểm gấp gọn

Sử dụng gương đặt trong cánh cửa tủ quần áo

Cách đặt gương trong phòng ngủ tiếp theo đó là nên nên đặt gương trong cánh cửa tủ quần áo. Với cách đặt gương này sẽ giúp tránh việc gương phản chiếu vào giường ngủ của gia chủ, chỉ mở ra khi cần sử dụng, hoàn toàn đảm bảo về mặt phong thủy.

Gương và bàn trang điểm tích hợp bên trong tủ quần áo giúp gia tăng tính tiện lợi mà vẫn đảm bảo phong thủy
Gương và bàn trang điểm tích hợp bên trong tủ quần áo giúp gia tăng tính tiện lợi mà vẫn đảm bảo phong thủy

Sử dụng rèm che gương khi không sử dụng

Cách làm này vừa đáp ứng công năng, bảo quản gương cũng như tránh phạm phải những kiêng kỵ về gương soi trong phòng ngủ.

Trường hợp phòng nhỏ, bạn đã có gương trang điểm thì giải pháp là có thể sử dụng rèm hoặc một mảnh vải che gương khi không sử dụng.

Cách che gương trong phòng ngủ
Cách che gương trong phòng ngủ

Những điều kiêng kỵ khi đặt gương trong phòng ngủ

Đặt gương trong phòng ngủ không đúng cách có thể mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi đặt gương trong phòng ngủ mà gia chủ nên biết:

Đặt gương chiếu vào cửa phòng ngủ

Gương có khả năng phản chiếu ngược lại, nên nếu đặt chiếu vào cửa phòng ngủ sẽ đẩy dòng khí tốt và tài vận ngược ra ngoài, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng dễ bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực, dễ xảy ra xung đột, cự cãi.

Không nên đặt gương đối diện cửa phòng ngủ và giường ngủ
Không nên đặt gương đối diện cửa phòng ngủ

Gương chiếu vào giường ngủ

Đây là điều cực kỳ tối kỵ cần tránh khi bố trí gương soi. Theo phong thủy, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều trục trặc trong mối quan hệ vợ chồng, khiến họ thường xuyên gây tranh cãi, bất hòa.

Không nên đặt gương chiều vào giường ngủ
Không nên đặt gương chiều vào giường ngủ

Gương chiếu vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc

Cách đặt gương này dễ gây phân tâm, mất tập trung làm giảm năng suất tiếp thu và hiệu quả công việc. Theo phong thủy, nếu đặt gương chiếu vào bàn làm việc có thể sẽ khiến sự nghiệp của bạn khó phát triển, không thuận lợi.

Gương chiếu trực tiếp vào cửa sổ

Đặt gương đối diện với cửa sổ sẽ gây ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài vào, tạo cảm giác khó chịu, chói sáng đồng thời tạo ra năng lượng xấu, khiến chủ nhân dễ cảm thấy bực bội.

Không treo hai chiếc gương đối diện với nhau

Khi đặt hai gương ở vị trí đối diện nhau khiến người soi gương dễ bị phân tâm. Khi đó, dù đang ở một mình nhưng bạn vẫn cảm giác có người theo dõi mình, theo phong thuỷ, điều này sẽ mang đến cảm giác bất an, nóng nảy cho gia chủ.

Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Khi treo quá nhiều gương trong phòng có thể sẽ khiến các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong phòng ngủ, đồng thời làm phân tán tài vận của các thành viên trong gia đình.

Cũng không nên đặt quá nhiều gương
Cũng không nên đặt quá nhiều gương

Không nên gắn gương trên trần phòng ngủ

Việc đặt gương trên trần nhà gây sự bất tiện cho những người sinh hoạt trong phòng, khiến họ cảm thấy không thoải mái. Gương ốp trần nhà sẽ khiến hình ảnh người bên dưới liên tục bị phản chiếu, gây hao tổn về sức khỏe và tài vận.

Không nên sử dụng gương cũ, gương rạn nứt, gương gây méo hình

Theo các chuyên gia phong thủy, gương là vật hấp thụ nhiều hình ảnh hằng ngày. Nếu sử dụng gương cũ, gương rạn nứt sẽ làm cho những hình ảnh trong gương như chồng chất lên nhau sẽ gây ra bất lợi cho gia chủ, làm giảm vượng khí trong gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách đặt gương phòng ngủ. Hy vọng mang lại cho bạn những thông tin bổ ích giúp việc bài trí và đặt gương trong phòng ngủ dễ dàng, thuận tiện, đồng thời mang tới những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Đặt gương đối diện nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh thì không nên đặt gương đối diện nhà vệ sinh bởi nhà vệ sinh có nguồn khí âm không tốt, gương sẽ làm khuếch tán các nguồn năng lượng xấu ra ngoài

Việc đặt gương đối diện nhà vệ sinh cũng là điều cấm kỵ
Việc đặt gương đối diện nhà vệ sinh cũng là điều cấm kỵ

Flexfit – Nội thất may đo thế hệ mới

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn