Các vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp, gia chủ Việt cần lưu ý

by admin 08/10/2020

1. Vấn đề ẩm mốc

Gỗ công nghiệp có rất nhiều loại. Tùy vào thành phần cấu tạo mà mỗi chất gỗ công nghiệp có khả năng kháng nước và chống ẩm khác nhau. Cụ thể, xếp theo khả năng chống ẩm từ thấp đến cao, thứ tự xếp loại cốt gỗ công nghiệp lần lượt là PB, MDF, HDF, Plywood và Composite.

Nếu mua phải mẫu tủ gỗ công nghiệp không được tẩm sấy và xử lý kỹ, tuổi thọ của sản phẩm sẽ rất ngắn và dễ bị hư hỏng bởi tác động của độ ẩm, đặc biệt trong môi trường nhà bếp vốn đã là nơi có độ ẩm cao.

Sử dụng gỗ công nghiệp có tính chất chống ẩm để hạn chế khả năng ẩm mốc

Để tránh tình trạng ẩm mốc khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp, gia chủ Việt nên ưu tiên lựa chọn cốt gỗ và chất liệu phủ bề mặt có tính kháng ẩm. Đồng thời, tham khảo kỹ thông tin từ các bên đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp gỗ công nghiệp uy tín.

2. Cong vênh

So với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp ít cong vênh hơn rất nhiều. Tình trạng cong vênh ở gỗ công nghiệp thường hiếm khi xảy ra, trừ trường hợp bị vật quá nặng đè lên. Cũng có nghĩa là gỗ công nghiệp chỉ bị cong vênh do tác động cơ học lớn, còn tác động của thời tiết khắc nghiệt gần như không ảnh hưởng tới.

Do đó, vấn đề cong vênh không phải vấn đề gia chủ phải lo lắng khi sử dụng gỗ công nghiệp trong thiết kế tủ bếp. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên lưu ý, hạn chế các tác động ngoại lực mạnh đến tủ bếp để đảm bảo tính bền vững lâu dài.

Gỗ công nghiệp có khả năng chống cong vênh hiệu quả

3. Bay màu

Nếu mẫu tủ gỗ công nghiệp không được tẩm sấy và xử lý tốt, cũng như thi công khéo léo, lớp phủ bề mặt bên ngoài có khả năng bị phai màu hoặc bong tróc sau một thời gian sử dụng. Cụ thể, xếp theo độ bền màu từ thấp tới cao, thứ tự xếp loại chất liệu phủ bề mặt gỗ công nghiệp lần lượt là Veneer, Melamine, Acrylic, Laminate.

Nên chọn lớp phủ bề mặt chất lượng, đồng thời lựa chọn đơn vị cung cấp gỗ công nghiệp uy tín

4. Mối mọt

Trong quá trình sản xuất gỗ công nghiệp, gỗ công nghiệp đã được xử lý chống mối mọt bằng hóa chất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, lớp phủ bề mặt không còn đảm bảo thì tủ bếp gỗ công nghiệp cũng có khả năng bị mối mọt. Bởi bản chất gỗ công nghiệp vẫn là gỗ tự nhiên được nghiền nhỏ. Vậy nhưng sự xâm nhập, mối mọt này sẽ diễn ra rất chậm và khó khăn.

Để hạn chế tình trạng này, gia chủ Việt nên tìm tới các đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp gỗ công nghiệp uy tín, có chứng nhận sản phẩm gỗ công nghiệp đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.

Tình trạng mối mọt ít xảy ra ở gỗ công nghiệp, song gia chủ cũng không nên chủ quan trong việc lựa chọn và bảo quản tủ bếp đúng cách

Là một người tiêu dùng thông minh, tin chắc rằng mỗi gia chủ đều đã có trong tay những thông tin bổ ích để sử dụng hiệu quả và giữ gìn bền đẹp bộ tủ bếp gỗ công nghiệp của gia đình mình.

Nguồn: Happynest

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn