Tại sao xám trắng lại là màu sơn trung tính hoàn hảo nhất?

by Flexfit Marketing 21/09/2022

Một màu sơn hoàn hảo có những gì ngoài khả năng linh hoạt trong các không gian khác nhau? Xu hướng thiết kế hiện nay coi màu xám trắng mà một màu sơn hoàn hảo bởi nhiều lý do, nhưng chắc chắn đó sẽ là âm sắc của nó được cân bằng tốt, đem lại hơi ấm và tạo độ sâu phù hợp cho bất kỳ không gian nào trong khi vẫn giữ được mọi thứ rất nhẹ nhàng.

Mang đến một cái nhìn thanh lịch

Màu xám cũng được xếp vào nhóm của màu đen và trắng ở điểm là đi cùng năm tháng, không lỗi thời. Màu xám là gam màu trung tính mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và thanh lịch cho không gian. Tông màu xám nhạt sẽ giúp không gian trở nên tươi sáng còn tông màu xám đậm sẽ khiến không gian trở nên sang trọng, huyền bí.

Dễ kết hợp vào nhiều không gian

Màu xám trắng là phông nền hoàn hảo cho rất nhiều phong cách thiết kế nội thất. Bạn có thể dễ dàng đặt các món đồ nội thất, đồ trang trí màu sắc vào trong không gian. 

Thêm màu xám trắng nhẹ nhàng vào một căn bếp sáng sủa, đủ ánh sáng, làm nổi bật các đồ gỗ, các bề mặt, đồ gia dụng,.. để tăng thêm vẻ hào nhoáng của không gian phòng bếp.

Còn đối với những ai đang muốn tìm kiếm điều gì đó tinh tế và đáng yêu một chút ngoài những màu sắc sặc sỡ thu hút trẻ em thì màu xám trắng ấm áp mát mẻ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian yên tĩnh, thư giãn. Có thể là không gian phòng ngủ hoặc không gian để làm việc.

Kết hợp tuyệt vời với ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên lẫn ánh đèn nhân tạo đều có thể tôn lên vẻ đẹp của gam màu xám trắng, khiến nó trở nên sống động tươi vui, đặc biệt khi được sơn ở bức tường trung tâm còn phần xung quanh là màu trắng. Hãy nhìn ví dụ minh họa này, phòng ngủ áp mái với cửa sổ trần, gương soi, dầm gỗ và nền tường xám trông thi vị vô cùng. Màu xám trắng mang đến một cái nhìn tinh tế, thoáng mát và được bổ sung bởi đồ nội thất kiểu thủ công, đường nét đơn giản và hoa văn tinh tế. 

Dù bạn chọn sơn cho căn phòng nào, màu xám trắng luôn là sự lựa chọn phù hợp. Nó sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông sắc nét và cảm thấy ấm áp với màu sơn vượt thời gian. 

Bạn vẫn còn băn khoăn về việc chọn màu sơn và bố trí nội thất cho ngôi nhà của mình, liên hệ với Flexfit để được tư vấn nhé!

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Xu hướng 31.01.2024
Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Luxury

Xu hướng 24.01.2024
Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Không gian “tổ ấm mới” của nữ nghệ sĩ Diệp Lâm Anh

Xu hướng 18.01.2024
Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Thiết kế bếp màu xanh mang năng lượng trong lành

Xu hướng 10.01.2024
Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Thiết kế phong cách nội thất Địa Trung Hải mang vẻ đẹp phóng khoáng đậm vị biển

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn