Là Nhà tập 2: "Lột xác" căn nhà mới của rapper Osad và "3 đứa con cưng"

by Flexfit Marketing 02/01/2023

Ngày nay, với người trẻ, nhà không chỉ là nơi để ở, để đi về sau giờ làm việc, mà còn là nơi để hưởng thụ cuộc sống, mang dấu ấn cá nhân, khơi nguồn cảm hứng sống. Đó cũng là mong muốn của rapper Osad khi tham gia Là Nhà. Đến với chương trình, anh chàng mong muốn “làm mới” căn chung cư rộng 92m2 để không gian trở nên hiện đại, thân thiện với vật nuôi và tăng tính nghệ thuật.

Thiết kế nhà đã cũ, công năng không phù hợp với 3 con mèo

Căn nhà 10 năm tuổi được Osad mua năm 2020, hầu hết đồ nội thất vẫn giữ nguyên như lúc ban đầu nên nhìn hơi già so với bản thân.

Tại phòng khách, thiết kế kiểu cũ, sofa trông hơi già, không đem lại cảm giác thực sự thoải mái khi sử dụng. Nam rapper muốn thay đổi ngôi nhà để trông hiện đại và thể hiện rõ cá tính bản thân.

Bên cạnh đó, Osad cũng muốn ngôi nhà phù hợp với 3 con mèo, rèm cửa hiện tại không ổn do bị mèo cào quá nhiều. Công việc chủ yếu làm việc ở nhà, Osad muốn căn nhà là nơi bản thân thật sự cảm thấy thoải mái. Khi về, nhà là nơi thích hợp để nghỉ ngơi. Nhưng đồng thời đó vẫn là không gian làm việc, nơi cậu bạn có thể sáng tạo được.

Hiện trạng căn nhà của Osad trước cải tạo
Hiện trạng căn nhà của Osad trước cải tạo

Mong muốn của Osad khi đến với Là Nhà với thứ tự ưu tiên cải tạo là phòng khách, bếp với tổng diện tích là 60m2 trong căn nhà 92m2. Ngân sách khoảng 450-500 triệu đã bao gồm 200 triệu hỗ trợ từ chương trình.

Khi cải tạo nhà, Osad muốn không gian phòng khách ấm áp hơn để thư giãn, nội thất thân thiện với vật nuôi, căn bếp hiện đại - thuận tiện cho di chuyển và nấu nướng. Trong khía cạnh thẩm mỹ, cậu bạn thích tông màu ấm: đen, trắng, ghi, gỗ, điểm nhấn có thể sử dụng màu cam và xanh. Ánh đèn thì sẽ có màu vàng, khi vào nhà không khí chill (thư giãn). 

Giải pháp thiết kế đáp ứng mong muốn của Osad

Theo format của chương trình, với mỗi tập phát sóng sẽ có sự tham gia của 2 đơn vị thiết kế. Kiến trúc sư không chỉ giải bài toán của chủ nhà mà sẽ lắng nghe câu chuyện và nguyện vọng rồi từ đó cùng lên ý tưởng về căn nhà trong mơ, căn nhà đúng nghĩa là nhà.

Sau khi nghe phương án từ 2 đơn vị thiết kế, Osad đã quyết định lựa chọn phương án của Kat studio với phương án liều lĩnh nhưng được lòng anh chàng vì thiết kế nam tính và có tính nghệ thuật cao hơn.

Với tiêu chí sử dụng ít đồ nhưng có tính ứng dụng và linh hoạt cao, team Kat Studio đề xuất sử dụng sofa lớn dáng fluffy (xốp) bọc vải nhung để hạn chế việc bị mèo cào cấu. Kết hợp thêm 1 chiếc bàn dài, phòng khách trở nên chill và rộng rãi hơn. Bàn trà phòng khách sẽ được tận dụng để làm bàn ăn theo phong cách người Nhật.

Cửa sổ hiện tại khá hẹp do các đường rèm, nên đã thay đổi thành đường ngang để không gian thoáng hơn. Chất liệu đồ trong nhà chủ yếu là vân gỗ, sử dụng kính màu cam ở kệ để ánh sáng hắt xuống tạo thành loáng màu cam ngay cửa ra vào. Hành lang cũng được sơn toàn bộ tông cam trông cực kỳ nổi bật. Thiết kế của Kat Studio có khoảng 70% màu trung tính ấm áp và 30% màu nhấn.

Giải pháp về ánh sáng đó là tất cả trần nhà đều có spotlight (đèn chiếu cụm) chiếu nghiêng. Phần bếp được thiết kế đơn giản nhưng độc đáo, bỏ cánh cửa để thêm vòm màu cam, đáp ứng tiêu chí đẹp và không tốn nhiều tiền. Vách bếp sẽ ốp gương để không gian và ánh sáng đều được x2 sự rộng rãi, sáng sủa. Bếp ưu tiên ngăn kéo, các đồ dùng cũng được tích hợp để tối ưu cả công năng lẫn diện tích.

Không gian và các món đồ cho mèo được đặt ở tầm thấp để dễ xử lý trong những tình huống khẩn cấp, đồng thời thiết kế này còn giúp mèo gần gũi với chủ hơn. Đồ chơi cho mèo không cần quá nhiều, chỉ cần 2 tô và 1 đồ cào móng gắn liền với kệ tủ dài.

Quá trình cải tạo và thi công nội thất

Sau khi phương án thiết kế của KAT Studio được lựa chọn, Flexfit - đơn vị thi công chính thức của Là Nhà tiến hành khảo sát hiện trạng và trao đổi phương án thi công với Osad và đơn vị thiết kế để đi đến một sự thống nhất.

Toàn bộ đồ nội thất hiện trạng sẽ được tháo rời, đóng gói, di chuyển để tạo không gian trống dành cho thi công. Các phần thô như trần, tường, sàn sẽ được phá bỏ hiện trạng cũ để thi công lại theo phương án của đơn vị thiết kế. Phòng bếp cũng được làm mới hoàn toàn nên đội ngũ chúng tôi cũng tiến hành tháo dỡ hệ tủ bếp.

Sau khi hoàn thành tháo dỡ, tiến hành thi công thô, làm mới căn hộ.

Flexfit thực hiện cải tạo thô và nội thất
Flexfit thực hiện cải tạo thô và nội thất

Trong quá trình thi công đã có nhiều điểm thay đổi, chẳng hạn như thêm bàn ăn ở phòng khách vì Osad không muốn ngồi ăn kiểu Nhật, hay kệ cho mèo đã được thiết kế lại để phù hợp ngân sách 500 triệu của nam rapper.

Vì không thể tác động vào tường chịu lực do ảnh hưởng kết cấu tòa nhà nên team Kat Studio chỉ tập trung giải quyết vấn đề chính đó là thiết kế và sắp xếp lại nội thất. Thành quả ''lột xác'' của căn nhà đã khiến Osad không khỏi xúc động. Không gian trở nên sáng sủa, rộng rãi và hiện đại, giống hệt với bản thiết kế. 

Không gian mới mẻ trong căn chung cư 10 năm tuổi của Osad

Chất liệu đồ trong nhà khá đơn giản, có ván gỗ có vân gỗ, kể cả màu đen cũng có vân gỗ. Đơn vị thiết kế sử dụng kính màu cam ở kệ, để ánh sáng đèn hắt xuống tạo thành loáng màu cam ở ngay cửa, tạo ra điểm nhấn.

Trước khi sửa chữa, phòng khách của Osad khá cơ bản và "già" với bộ sofa trung tính, bức tường với các đường vân trang trí theo phong cách cũ. Hiện tại, căn phòng như được lột xác bởi màu sắc trẻ trung, ấn tượng, đúng phong cách của một người trẻ, nhiều cảm hứng nghệ thuật.

Phòng khách trước và sau cải tạo
Phòng khách trước và sau cải tạo
Không gian phòng khách nhà Osad phá cách
Cây xanh, chiếc gương phá cách giúp không gian có thểm điểm nhấn

Không gian bếp trước khi cải tạo có tone màu nâu cổ điển. Cửa bếp mở ra là ban công phơi đồ. Sau cải tạo, không gian bếp như thay áo mới nhờ sử dụng vật liệu gương để ốp tường. Mặt gương giúp tạo độ thoáng và rộng cho không gian. Cùng với đó, đơn vị thiết kế cũng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm gia dụng có tone màu đen, mặt kính để đảm bảo tone and mood của cả căn bếp.

Tủ bếp thông minh, loại bỏ tay nắm để trông hiện đại hơn
Tủ bếp thông minh, loại bỏ tay nắm để trông hiện đại hơn
Không gian bếp trước và sau cải tạo
Không gian bếp trước và sau cải tạo
Phòng ngủ trước khi cải tạo có tone màu trắng cơ bản và không định hình rõ phong cách. Còn bây giờ với một diện mạo trẻ trung, hiện đại và rất nam tính nhờ các mảng màu đem tới cảm giác mới mẻ, cá tính.

 

Một góc nhìn khác của phòng ngủ
Một góc nhìn khác của phòng ngủ

Các bạn vừa được chiêm ngưỡng hình ảnh không gian sống mới của rapper Osad. Flexfit rất vui và hạnh phúc khi được là đơn vị thi công chính thức của Là Nhà, đặc biệt được cải tạo không gian sống của Osad. Chúc Osad và gia đình sẽ có thật nhiều trải nghiệm thoải mái và hạnh phúc với căn nhà mới.

Mời các bạn xem thêm:

Là Nhà tập 1: Con "Lớn" Nhà "Lớn" Cùng Con

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Tin tức Flexfit 05.12.2023
Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Flexfit ký kết thành công cùng Glexhomes tại sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị”

Tin tức Flexfit 01.12.2023
Thư mời sự kiện “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị” - Ngày hội kết nối các thương hiệu dẫn đầu xu hướng kinh doanh 2024

Ngày 02/12/2023 sắp tới đây, Glexhomes sẽ tổ chức sự kiện “Kết nối tiềm năng – Gia tăng lợi nhuận” với sự tham gia của hàng loạt đối tác đồng hành uy tín

Tin tức Flexfit 24.11.2023
Bộ sưu tập nội thất Rosie Bedroom - Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

Flexfit ra mắt bộ sưu tập mới – ROSIE Bedroom - dành riêng cho nội thất phòng ngủ

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn