Gia đình trẻ hiện đại nên sử dụng những đồ nội thất may đo dạng module nào?

by admin 09/10/2020
Hệ tủ module phù hợp trong nhiều không gian khác nhau: hiện đại, tối giản, sang trọng

Nội thất may đo dạng module là gì?

Module được hiểu là những khối độc lập, riêng lẻ. Thay vì thiết kế liền mạch như đồ nội thất truyền thống, nội thất module được hoàn thiện theo từng khối riêng biệt và liên kết lại với nhau. Nội thất may đo dạng module là đồ nội thất được đo đạc, thiết kế theo kích thước riêng, đồng thời được sản xuất và lắp đặt theo dạng lắp ghép để trở thành một khối hoàn chỉnh, thống nhất.

Ưu điểm của nội thất module 

Cấu trúc thống nhất

Đặc trưng của nội thất module là khi liên kết lại với nhau, các khối này sẽ tạo thành một thể thống nhất. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc xử lý các góc không vuông, giúp khai thác hết công năng, tận dụng tối đa diện tích căn phòng. Ngoài ra, kích thước các module đều có số đo tiêu chuẩn riêng giúp gia chủ linh động hơn trong việc lựa chọn phụ kiện và thiết bị bên trong.

Tháo lắp nhanh gọn

Từng module rời là một khoang chức năng riêng được đóng sẵn theo kích thước tiêu chuẩn. Chính vì thế, việc lắp đặt, sửa chữa, hoặc di chuyển tới vị trí khác khá dễ dàng thay vì việc phải “bê” nguyên một khối cồng kềnh, nặng nề như trước đây.

Kệ sách là một trong những sản phẩm được sử dụng module hóa

Khả năng chịu lực cao

Lấy ví dụ thực tế: hệ tủ bếp truyền thống thường sẽ được đóng theo dạng khối lớn, chạy dọc theo chiều dài của tường, giữa các khoang tủ thường chỉ có 1 vách ngăn giữa. Việc này giúp giảm giá thành sản phẩm, giảm lượng vật liệu sử dụng, nhưng khiến cho kết cấu tủ bếp không chắc chắn, khả năng chịu lực kém. Ngược lại, tủ bếp module vốn đã là những khối hoàn chỉnh, mỗi khoang tủ chức năng đều có khả năng chịu lực cao, đảm bảo an toàn và bền vững về lâu dài.

Những đồ nội thất may đo dạng module phù hợp để sử dụng trong các gia đình trẻ hiện đại

Tủ bếp module

Tủ bếp là một trong những món đồ nội thất đầu tiên được các chuyên gia khuyên dùng theo kết cấu module. Tính linh hoạt, bền bỉ, chịu lực tốt…của hệ module vô cùng phù hợp để áp dụng cho nội thất tủ bếp. Thực tế cũng chứng minh, ngày càng nhiều gia đình trẻ ưa chuộng sử dụng nội thất module cho khu vực tủ bếp của gia đình mình. Theo số liệu thống kê mới nhất từ Flexfit - thương hiệu may đo nội thất gỗ công nghiệp, tỷ lệ khách hàng trẻ từ 25 - 35 tuổi sử dụng nội thất may đo dạng module ở Việt Nam chiếm đến 70% ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Mỗi khoang tủ là một module riêng biệt với kết cấu bền vững
Mẫu tủ bếp module song song gồm hai hệ tủ giúp tối đa sức chứa, tạo cảm giác bếp thông thoáng, gọn gàng
Một ngăn tủ bếp module góc ¾, có thể xoay đến 270 độ
Một trong những mẫu tủ bếp module vuông vắn, xuất sắc, mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho việc nấu nướng hàng ngày

Tủ quần áo module

Tủ quần áo đóng sẵn thường được phân chia ngăn lưu trữ cố định, rõ ràng, trong khi những ngăn chia này chưa chắc đã đáp ứng đúng nhu cầu và thực tế sử dụng của gia chủ. Bên cạnh tủ bếp, kết cấu module cũng rất phù hợp để ứng dụng cho tủ quần áo. Các ngăn tủ module tiện dụng có thể lắp số lượng cánh module phù hợp với không gian mà không tốn nhiều thời gian đặt làm hay thiết kế phức tạp.

Từ những ngăn tủ module, một chiếc tủ quần áo hiện đại sẽ được cấu thành
Tủ quần áo module được làm bằng gỗ công nghiệp cao cấp cùng rất nhiều ngăn chia phù hợp với nhu cầu gia chủ

Kệ TV module

Ngày nay, với xu hướng tối ưu công năng trong nhà ở có diện tích hạn chế, kệ tivi còn được dùng để tăng khả năng lưu trữ vật dụng như sách báo... Thiết kế kệ tivi kiểu module thường phân chia ngăn tủ thành các tầng, có ngăn kéo, hộc để đồ và đôn để kệ tivi… đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho gia chủ.

Sự tinh tế, cá tính của gia chủ cũng được thể hiện thông qua chiếc kệ tivi đặt ở phòng khách này

Tủ sách module

Tủ sách, kệ sách được xem là một món vật dụng nội thất chức năng hữu ích, không những giúp lưu trữ, bảo vệ sách mà còn giúp việc tìm sách được xử lý nhanh hơn. Với tủ sách module, có thể kể tên 1 số loại như tủ sách module treo tường, kệ module liền bàn, kệ module có bánh xe hoặc kệ sách module thông thường. Tùy thuộc vào diện tích không gian căn phòng và sở thích mà gia chủ sẽ lựa chọn mẫu kệ module phù hợp nhất.

Tủ sách module làm đẹp thêm cho không gian phòng khách
Một thiết kế tủ sách module khác với rất nhiều ngăn để sắp xếp, trang trí

Những ưu điểm nổi trội nêu trên phần nào đã lý giải tại sao đồ nội thất may đo dạng module luôn được ưu ái trong các gia đình trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đơn vị thiết kế, thi công phù hợp không hề đơn giản. Với hơn 4 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển, Flexfit hoàn toàn tự tin sẽ mang đến những sản phẩm nội thất may đo dạng module có chất lượng hoàn thiện cao, mẫu mã đẹp và giá thành xứng đáng.

Nguồn: Happynest

Bình luận của bạn

Bài viết khác

Tin tức Flexfit 16.04.2024
Tổng kết sự kiện TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TẠI QUẢNG NINH

Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh (14 - 15/4/2024) là điểm đến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tin tức Flexfit 12.04.2024
TRIỂN LÃM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tin tức Flexfit 29.03.2024
Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Quy tắc 4M - Chìa khóa cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hiệu quả

Xu hướng 22.03.2024
Tiêu chuẩn E là gì? Tại sao gỗ công nghiệp cần tiêu chuẩn này?

Gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến trong sản xuất nội thất bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm là lượng khí Formaldehyde (HCHO) phát thải từ gỗ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn E0, E1, E2 để kiểm soát nồng độ Formaldehyde trong gỗ.

Chương trình khuyến mại 04.03.2024
Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Ưu đãi ngày 8/3: Nâng niu nửa thế giới cùng Flexfit

Xu hướng 22.02.2024
Mang sự tĩnh tâm của thiền vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

Tìm kiếm sự bình yên, thư giãn trong cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan như hiện nay là nhu cầu chính đáng. Sao bạn không mang phong cách nội thất Zen vào nhà để khỏi cần đi đâu xa?

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn